Pertamina, các công ty Nhật Bản nghiên cứu kinh doanh biomethane

Pertamina, các công ty Nhật Bản nghiên cứu kinh doanh biomethane

    Pertamina, các công ty Nhật Bản nghiên cứu kinh doanh biomethane
    Nhà cung cấp năng lượng nhà nước Pertamina của Indonesia hôm nay đã ký một thỏa thuận với các công ty Nhật Bản để nghiên cứu tính khả thi của dự án khí tự nhiên sạch và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Indonesia liên quan đến việc sản xuất biomethane từ nước thải của nhà máy dầu cọ (POME).

    Ba công ty Nhật Bản - công ty khí Osaka Gas, công ty thượng nguồn Inpex và công ty kỹ thuật JGC - đã hợp tác với Pertamina để cùng nghiên cứu việc thu gom và thu gom khí mêtan thải ra từ POME tại các nhà máy ở Sumatra và Kalimantan, và cung cấp nó dưới dạng biomethane cho người tiêu dùng ở Java bằng cách sử dụng các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên hiện có. Họ cũng đang xem xét việc xuất khẩu LNG sinh học làm từ biomethane hóa lỏng sang Nhật Bản, đồng thời xem xét việc sử dụng LNG sinh học làm nhiên liệu hàng hải.

    Các công ty có kế hoạch hoàn thành nghiên cứu khả thi vào tháng 11, và xây dựng lịch trình thương mại hóa trong quá trình nghiên cứu. Các công ty đặt mục tiêu sản xuất 100.000 tấn biomethane / năm vào năm 2030.

    JGC và Pertamina hôm nay cũng đã ký một thỏa thuận để nghiên cứu tính khả thi của hoạt động kinh doanh khử cacbon chung liên quan đến hydro, amoniac, khí sinh học và thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS).

    Zalo
    Hotline