Ông Yosuke Maeda, CEO của WOTA Giải quyết vấn đề nước bằng công nghệ tình người

Ông Yosuke Maeda, CEO của WOTA Giải quyết vấn đề nước bằng công nghệ tình người

    Ông Yosuke Maeda, CEO của WOTA Giải quyết vấn đề nước bằng công nghệ tình người


    WOTA (Water, Tokyo, Chuo), một công ty phát triển công nghệ xử lý nước, xử lý các hệ thống lọc nước nhỏ gọn có thể tái sử dụng hơn 98% lượng nước đã sử dụng. Năm 2021, đây là công ty Nhật Bản duy nhất được chọn vào chung kết cho giải thưởng môi trường do Quỹ Hoàng gia Anh thành lập. Yosuke Maeda, 29 tuổi, giám đốc điều hành (CEO) của công ty, nhấn mạnh: “Tôi muốn tạo ra một hệ thống xử lý nước gần gũi với những người sử dụng nó”.
    Yosuke Maeda, Giám đốc điều hành của WOTA
    ――Chúng tôi chuyên về các hệ thống xử lý nước nhỏ.

    “Chúng tôi đang làm việc trên WOTA BOX, một nhà máy xử lý tái tạo nước di động có thể được sử dụng như một cơ sở tắm tạm thời trong trường hợp thiên tai xảy ra, và WOSH, một quầy rửa tay tuần hoàn nước không cần nước máy. Giới thiệu Cần 50 lít nước để tắm cho 50 người ”.

    “Hầu hết cơ sở hạ tầng đều có quy mô lớn và tập trung, nhưng điều này có phần không phù hợp với cách sống của người dân. Nếu không có cơ sở hạ tầng, nỗ lực của một người dân sẽ không thể ứng phó trong lúc cần thiết”.

    "Người ta dự đoán rằng 40% nguồn nước ngọt trên thế giới sẽ bị thiếu hụt vào năm 2030. Có rất nhiều cá nhân và tổ chức đang làm việc để giải quyết các vấn đề về nước, nhưng họ không đạt được kết quả lớn. Phát triển cơ sở hạ tầng quy mô lớn và thu hồi đầu tư đã không Tôi nghĩ rằng cách duy nhất để giải quyết vấn đề cấu trúc là một hệ thống lưu thông nước phi tập trung quy mô nhỏ ”.
    Được chọn vào chung kết cho Giải thưởng Earthshot, một giải thưởng về môi trường do Quỹ Hoàng gia Vương quốc Anh thành lập và đã tham dự COP26 (Glasgow, Anh, 2021)
    ―― Thưa ông Maeda, ông là một giám đốc trẻ của một ngành sản xuất.

    “Độ tuổi trung bình ở WOTA là trên 40, còn tôi là một người trẻ hơn, trong lĩnh vực xử lý nước và công nghệ kỹ thuật số, những thứ mới không thể được tạo ra nếu không có một lượng kinh nghiệm nhất định, vì vậy số lượng nhân viên ở độ tuổi 40 và 50 sẽ tăng lên. một nhà lãnh đạo trong đó cũng giống như trở thành một kiến ​​trúc sư. "

    “Các kiến ​​trúc sư cũng làm việc với những người am hiểu về một lĩnh vực cụ thể hơn họ, chẳng hạn như thợ thủ công và thợ xây dựng, để tạo ra những thứ không thể do chính họ tạo ra. và khái niệm vững chắc, đồng thời tạo ra một công ty có các chức năng tổ chức và năng lực kỹ thuật phù hợp với chúng.

    ―― Trong khi có rất nhiều nhân viên giàu kinh nghiệm, bạn có điều gì cần lưu ý với tư cách là một nhà lãnh đạo không?

    "Thật tự phụ khi nói điều này, nhưng tôi nghĩ về cơ bản có hai điều. Đầu tiên, xác định trạng thái lý tưởng dựa trên triết học và ý tưởng, sau đó nhận biết chính xác vị trí hiện tại và kết nối lý tưởng và thực tế. Sau đó, khi phương pháp đã được quyết định, đó là cách nhanh nhất để đạt được điều đó. ”
    Theo đuổi lý tưởng, hiện thực hóa chúng cùng nhau

    "Rất khó để quyết định một lý tưởng thông qua sự đồng thuận, vì vậy người lãnh đạo phải suy nghĩ và quyết định với ý định rõ ràng cho đến khi hoàn toàn bị thuyết phục. Mọi người nên đồng ý và đưa ra quyết định bởi vì chúng tôi không được đi chệch khỏi yêu cầu của khách hàng, công nghệ thực tế, và khả năng của nhóm. "
    ――Có khi nào bạn cảm thấy vui vẻ với tư cách là người quản lý không?

    "Đó là khi mục đích phát triển sản phẩm đã đạt được. Ý tưởng của WOTA BOX là tạo ra một tình huống mà trong đó không ai cần nước trong trường hợp xảy ra thảm họa.) Trong cơn bão số 19 vào năm 2019, chúng tôi đã có thể Che mái che ở Thành phố Nagano bằng sản phẩm này, tạo ra một môi trường nơi tắm không phải là vấn đề.
    ――Có điều gì bạn cần lưu ý liên quan đến sản xuất không?

    "Tôi tin rằng điều quan trọng đối với ban quản lý của một tổ chức kỹ thuật là xem liệu các kỹ sư có thể đối mặt với" tình yêu nhân loại "hơn là" tình yêu công nghệ "hay không. Nó có thể không phải lúc nào cũng là một sản phẩm tốt vì chi phí trang bị nó cao hơn. , hoặc nó chỉ có thể được sử dụng bởi một số lượng hạn chế. "

    "Tôi không nghĩ rằng ý tưởng về" thiết kế ", mà Steve Jobs (người đồng sáng lập Apple Inc.) cho là quan trọng, được sinh ra từ tình yêu của ông ấy đối với công nghệ. Tôi nghĩ rằng một phần của trải nghiệm khiến mọi người muốn đầu tư vào tương lai là điều vô cùng quan trọng. ”
    ――Bạn thấy điều này ở đâu trong các sản phẩm của WOTA?

    "Tôi đang cố gắng biến những thứ giống như đồ gia dụng hơn. Bạn có thể mở gói sản phẩm, đọc một hướng dẫn đơn giản và nó đã sẵn sàng để sử dụng. Ngược lại, lỗi phổ biến nhất là làm cho mọi thứ trở nên quá phức tạp."
    Dung túng sự khác biệt và tạo ra một "ngôi làng"

    “Vì thiết kế sản phẩm phức tạp, cơ cấu chi phí và hoạt động tại thời điểm thương mại hóa trở nên phức tạp, và khó khăn trong quản lý tổ chức tăng lên. Tôi đã quay lại từ đầu một lần.
    ―― Thế mạnh của doanh nghiệp xử lý nước mục tiêu của bạn là gì?

    "Cốt lõi của công ty chúng tôi là đảm bảo an toàn thông qua kiểm soát tự động dựa trên phần mềm. Việc quản lý các hệ thống nhỏ đòi hỏi công nghệ kỹ thuật số tiên tiến và hầu như không có sự cạnh tranh. Vì vậy, ngay cả bây giờ, các sản phẩm của chúng tôi vẫn cạnh tranh hơn so với cơ sở hạ tầng hiện có."
    ――Tôi nghe nói rằng số lượng nhân viên đã tăng gấp đôi so với một năm trước. Bạn có gặp khó khăn gì khi tổ chức phát triển không?

    “Một số nhân viên của chúng tôi đã xây dựng hàng chục nhà máy xử lý nước thải và một số người trong chúng tôi đang nghiên cứu về nước tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA). Họ sử dụng các ngôn ngữ khác nhau”.

    “Nếu một công ty có lịch sử lâu đời, thuật ngữ này sẽ được chuẩn hóa và mọi người sẽ hiểu các từ“ lập kế hoạch ”,“ thiết kế ”và“ lập kế hoạch ”có nghĩa là gì. Tuy nhiên, WOTA hiện không có nơi để sống. Hãy để lại những từ ngữ có cảm giác giống WOTA.Tuy nhiên, nếu có những từ ngữ do những người bên ngoài công ty đưa ra mà chúng tôi nghĩ là tốt để nâng cao hiệu quả công việc, chúng tôi sẽ sử dụng các thuật ngữ nội bộ. Nó có thể được chấp nhận như vậy. ”(Mukaino Ryo)

    Một kỹ sư trẻ học kiến ​​trúc
    Yosuke Maeda Sinh năm 1992 tại tỉnh Tokushima. Năm 2018, hoàn thành kiến ​​trúc tại Trường Cao học Đại học Tokyo. Năm 2011, anh chuyển đến Tokyo để theo học Đại học Tokyo và trải qua tình trạng mất nước sau trận Động đất ở Đông Nhật Bản. Trong khi nhận được sự hướng dẫn từ các kiến ​​trúc sư như Kengo Kuma, ông đã nghiên cứu cơ sở hạ tầng đô thị và các thiết bị vệ sinh.
    Tham gia phát triển cảm biến và điều khiển tại teamLab (Chiyoda, Tokyo) khi còn đi học. Giám đốc điều hành (COO) của WOTA năm 2017, vị trí hiện tại từ năm 2020. Chúng tôi mong muốn giải quyết các vấn đề về nước bằng cách phát triển “hệ thống tuần hoàn nước phân tán quy mô nhỏ”.
    cuốn sách được đề xuất
    "Bản chất của sự đổi mới Honda" (của Saburo Kobayashi)
    Ông Soichiro Honda là một trong những nhà quản lý mà tôi hướng tới. Nó dựa trên một lối suy nghĩ đặt mọi người lên hàng đầu và không gắn bó với một công nghệ.

    Zalo
    Hotline