OCI Global công bố thỏa thuận bán dự án Amoniac sạch tại Beaumont, Texas cho Woodside Energy – thỏa thuận trị giá 2,35 tỷ đô la Mỹ

OCI Global công bố thỏa thuận bán dự án Amoniac sạch tại Beaumont, Texas cho Woodside Energy – thỏa thuận trị giá 2,35 tỷ đô la Mỹ

    OCI Global công bố thỏa thuận bán dự án amoniac sạch tại Beaumont, Texas cho Woodside Energy – thỏa thuận trị giá 2,35 tỷ đô la Mỹ.

    amoniac oci năng lượng toàn cầu woodside

    OCI Global (Euronext: OCI), một nhà sản xuất và phân phối sản phẩm hydro hàng đầu toàn cầu, hôm nay đã thông báo rằng công ty đã đạt được thỏa thuận bán 100% cổ phần của mình trong dự án Amoniac sạch đang được xây dựng tại Beaumont, Texas (“OCI Clean Amoniac” hoặc “Dự án”), cho Woodside Energy Group Ltd (“Woodside”) với tổng giá trị là 2,35 tỷ đô la Mỹ trên cơ sở không dùng tiền mặt và không có nợ (“Giao dịch”).

    Chi tiết giao dịch

    • Theo Giao dịch được đề xuất, Woodside sẽ mua lại 100% cổ phần trong OCI Clean Ammonia. Woodside sẽ trả 80% Giá mua cho OCI khi kết thúc Giao dịch, với số dư Giá mua phải trả khi Hoàn thành Dự án, được định nghĩa là hoàn thành nhà máy theo một số điều khoản và điều kiện đã thỏa thuận.
    • OCI sẽ tiếp tục quản lý việc xây dựng, đưa vào vận hành và khởi động cơ sở và sẽ tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu cho đến khi Dự án có đủ nhân sự và đi vào hoạt động, khi đó dự án sẽ được bàn giao cho Woodside.
    • Giao dịch dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào quý 2 năm 2024, tùy thuộc vào việc đáp ứng các điều kiện đóng cửa thông thường và nhận được sự chấp thuận của cổ đông OCI. Hội đồng quản trị của OCI đã chấp thuận Giao dịch và khuyến nghị các cổ đông chấp thuận Giao dịch.

    OCI Sạch Amoniac

    OCI Clean Ammonia là cơ sở amoniac xanh dựa trên hydro cường độ carbon thấp (“CI”) quy mô lớn đầu tiên trên thế giới, bắt đầu được thiết kế vào cuối năm 2021, xây dựng vào tháng 12 năm 2022 và dự kiến ​​sẽ sản xuất amoniac đầu tiên vào năm 2025. Với lợi thế của người đi trước bao gồm các điều khoản xây dựng vượt trội và các ưu đãi thuế ưu đãi, Dự án là sự hợp tác độc đáo giữa OCI và Linde, tích hợp công nghệ sản xuất hydro CI thấp và công nghệ thu giữ carbon của Linde với cơ sở hạ tầng sản xuất, lưu trữ và vận chuyển amoniac của OCI. Ngoài ra, Linde đã ký hợp đồng với ExxonMobil về cơ sở hạ tầng vận chuyển và cô lập CO 2.  Trong giai đoạn đầu của Dự án, OCI sẽ thu giữ và cô lập 1,7 triệu tấn CO  mỗi năm , nếu không, lượng khí này sẽ được thải ra khí quyển.

    OCI Clean Ammonia dự kiến ​​sẽ đáp ứng các thông số kỹ thuật của amoniac xanh theo bất kỳ tiêu chuẩn nào được công bố cho đến nay. Đây là cơ sở amoniac xanh duy nhất đang được xây dựng trên toàn cầu, có khả năng sản xuất 1,1 triệu tấn amoniac xanh mỗi năm trong giai đoạn đầu tiên, với cơ sở hạ tầng và tiện ích cần thiết để tăng gấp đôi công suất đó trong kế hoạch lô đất hiện tại. Triết lý thiết kế này và cơ sở hạ tầng quá khổ dự kiến ​​sẽ tiết kiệm đáng kể ngân sách và thời gian cho dây chuyền thứ hai 'cắm và chạy' so với bất kỳ dự án xây dựng mới nào có tính chất tương tự. Giấy phép cho dây chuyền thứ hai đã được nộp và dự kiến ​​sẽ được nhận vào cuối năm.

    Nassef Sawiris,  Chủ tịch điều hành của OCI cho biết: 

    Chúng tôi vô cùng tự hào khi triển khai dự án amoniac xanh FID đầu tiên trên quy mô toàn cầu, dự kiến ​​sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt trong vòng chưa đầy một năm nữa.

    “Khoản đầu tư tiên phong này sẽ góp phần vào việc cung cấp amoniac cường độ carbon thấp trên toàn cầu, với tiềm năng đáng kể trong việc giảm phát thải carbon trong các lĩnh vực khó giảm thiểu, bao gồm các thị trường hiện tại trong các ngành phân bón và công nghiệp, cũng như trong các ứng dụng mới trong điện và vận chuyển. Chúng tôi tin tưởng rằng tại Woodside, chúng tôi đã tìm thấy người giám hộ hợp pháp cho tài sản mang tính bước ngoặt này và những nhân viên tài năng của công ty. Dưới sự lãnh đạo của Woodside, OCI Clean Ammonia sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu, cung cấp các sản phẩm năng lượng mới và các dịch vụ carbon thấp hơn để giảm phát thải của khách hàng Woodside trên toàn cầu.”

    Ahmed El Hoshy,  Giám đốc điều hành của OCI nhận xét: 

    Tôi muốn cảm ơn toàn thể đội ngũ OCI đã giúp phát triển và xây dựng một dự án mang tính đột phá như vậy.

    “Chúng tôi tin tưởng rằng Woodside, với tư cách là chủ sở hữu và nhà điều hành tương lai của OCI Clean Ammonia, sẽ mang lại giá trị đáng kể cho sự hợp tác tuyệt vời này. Chúng tôi mong muốn được làm việc chặt chẽ với nhóm quản lý Woodside để hoàn thiện toàn bộ cơ sở trong những tháng tới và đảm bảo tính liên tục và quản lý thành công cho đến khi đóng cửa và sau đó.”

    Hassan Badrawi,  Giám đốc tài chính của OCI bình luận: 

    Nhìn lại thành tích ba mươi năm của chúng tôi với tư cách là nhà đầu tư, nhà phát triển và nhà điều hành.

    “Chúng tôi vô cùng tự hào về hành trình mà OCI đã thực hiện cho đến nay, trên nhiều lĩnh vực, nhiều vùng địa lý, liên tục phát huy tinh thần của mình để tạo ra các dự án thành công.”

    Morgan Stanley & Co. International plc đang đóng vai trò là cố vấn tài chính cho OCI trong Giao dịch này. A&O Shearman và Vinson & Elkins đang đóng vai trò là cố vấn pháp lý của OCI.

    Cuộc gọi hội nghị dành cho các nhà đầu tư và nhà phân tích sẽ được tổ chức vào Thứ Hai, ngày 5 tháng 8 năm 2024 lúc 12:00 BST / 07:00 ET / 13:00 CET. Chi tiết về cuộc gọi có sẵn trên trang web của Công ty tại www.oci-global.com.

    OCI Global công bố thỏa thuận bán dự án amoniac sạch tại Beaumont, Texas cho Woodside Energy – thỏa thuận trị giá 2,35 tỷ đô la Mỹ.

    Mời các đối tác xem các hoạt động của Công ty TNHH Tập đoàn Thái Bình Dương
    FanPage:  https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube:  https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline