Obayashi Road / 100% hydro cho đầu đốt, sản xuất thành công vật liệu composite tại nhà máy thực tế

Obayashi Road / 100% hydro cho đầu đốt, sản xuất thành công vật liệu composite tại nhà máy thực tế

     Đường Obayashi đã lắp đặt một lò đốt đồng đốt hydro để làm nóng và làm khô cốt liệu tại Nhà máy trộn nhựa đường chi nhánh phía bắc Kyushu (thị trấn Kiyama, tỉnh Saga) và đã thành công trong việc sản xuất hỗn hợp nhựa đường sử dụng 100% hydro. Chúng tôi đã thiết lập một phương pháp kiểm soát quá trình đốt cháy ổn định, bao gồm đồng đốt cháy với khí đô thị, bằng cách lặp lại các xác minh của chính chúng tôi, chẳng hạn như tốc độ đốt cháy đặc biệt đối với hydro. Khẳng định rằng quá trình sấy cốt liệu có thể đảm bảo trạng thái khô tuyệt đối tương đương với quá trình đốt cháy chỉ bằng khí đô thị và vật liệu composite sản xuất ra cũng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và độ ổn định động.

     

    Trạm trộn nhựa đường phía Bắc với thiết bị cung cấp hydro

    Hầu hết năng lượng tiêu thụ trong quá trình sản xuất hỗn hợp bê tông nhựa là để làm khô cốt liệu và đốt nóng bằng vòi đốt, đồng thời thải ra một lượng lớn khí cacbonic (CO2).

     Vật liệu hỗn hợp được làm bằng 100% hydro

    Đầu đốt phát triển được chia thành các lớp phát ra không khí, hydro và khí thành phố. Tỷ lệ đốt đơn và đốt hỗn hợp có thể được thiết lập tự do theo hệ thống cung cấp hydro. Một phần hydro sẽ là hydro xanh được sản xuất bởi Obayashi ở Kokonoe, tỉnh Oita. Một vòi đốt thương mại với công suất nhiệt 5500 kW đã được lắp đặt tại trạm trộn bê tông nhựa phía Bắc.

     Dựa trên quá trình xác minh được tiến hành trước khi triển khai, chẳng hạn như tốc độ đốt cháy và phương pháp ổn định ngọn lửa đặc biệt đối với hydro, tỷ lệ không khí lý tưởng tối ưu và ảnh hưởng của oxit nitơ (NOx), chúng tôi cũng đã xác minh quy trình sản xuất thực tế của vật liệu composite. Shin Abe, Giám đốc Bộ phận Máy móc của Bộ phận Máy móc của công ty, cho biết: "Chúng tôi đã thiết lập một phương pháp đốt cháy có thể được đưa vào sử dụng thực tế mà không gặp bất kỳ sự cố nào trong nhà máy thực tế."

     Đây sẽ là lần đầu tiên Nhật Bản sản xuất vật liệu composite sử dụng 100% hydro làm nhiên liệu đốt. Các thử nghiệm chất lượng đã xác nhận rằng các tính chất vật lý (giá trị đặc trưng Marshall, khả năng chống chảy) đáp ứng các giá trị tiêu chuẩn tương đương với giá trị của khí thành phố thông thường. Các phép đo môi trường (NOx) liên quan đến sản xuất cũng ở mức tương tự như trước đây và người ta thấy rằng chúng có thể được giảm xuống dưới 1/5 giá trị tiêu chuẩn quốc gia.

     Từ tháng 5, công ty sẽ sử dụng nhà máy nghiên cứu và phát triển tại trung tâm máy móc của công ty (Thành phố Kuki, tỉnh Saitama), đồng thời tiến hành kiểm tra cấu trúc của vòi đốt và thiết bị phụ, đồng thời xác minh chất lượng của hỗn hợp.

     Theo ông Abe, công ty đã "gần như thiết lập công nghệ sản xuất vật liệu composite sử dụng hydro làm công cụ khử cacbon" và có kế hoạch giới thiệu công nghệ này cho các nhà máy của mình tùy thuộc vào mạng lưới cung cấp hydro và chi phí nhiên liệu trong tương lai.

    Zalo
    Hotline