Nửa năm sau khi áp dụng quy định giới hạn trên, các công ty liên quan đến xây dựng đã giảm tỷ lệ vượt giới hạn, nhưng việc tuân thủ vẫn nghiêm ngặt/khảo sát trụ sở chính

Nửa năm sau khi áp dụng quy định giới hạn trên, các công ty liên quan đến xây dựng đã giảm tỷ lệ vượt giới hạn, nhưng việc tuân thủ vẫn nghiêm ngặt/khảo sát trụ sở chính

    Một ngày đánh dấu sáu tháng kể từ khi giới hạn làm việc ngoài giờ kèm theo các hình phạt được áp dụng trong ngành xây dựng. Theo khảo sát các công ty liên quan đến xây dựng do Nikkan Kensetsu Kogyo Shimbun thực hiện, số lượng nhân viên không quản lý vượt quá giới hạn trên quy định trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 đã giảm đáng kể so với tỷ lệ năm 2023. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài để duy trì giới hạn trên và mỗi công ty có thể sẽ buộc phải thực hiện các biện pháp khó khăn hơn nữa trong nửa cuối năm tài chính 2024.

    Một cuộc khảo sát đã được thực hiện vào tháng 9 giữa các tổng thầu, doanh nghiệp xây dựng đường bộ và doanh nghiệp xây dựng thiết bị nhằm tìm hiểu thực trạng tuân thủ các quy định về giới hạn. Tính đến ngày 30 tháng 4, 56 công ty đã nhận được phản hồi hợp lệ. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện để xác định xem liệu những nhân viên không thuộc cấp quản lý có phải tuân theo các quy định giới hạn trên làm việc hơn 45 giờ mỗi tháng trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 hay không, theo nghề nghiệp trong kỹ thuật dân dụng và xây dựng. Chúng tôi cũng xem xét tỷ lệ phần trăm nhân viên vượt quá tiêu chuẩn `` 360 giờ mỗi năm '' trong năm tài chính 2023.

    Trong ngành xây dựng dân dụng, tỷ lệ vượt giới hạn trên trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 là 63% đối với ``1-20%'' và 29% đối với ``21-40%'', tổng cộng chiếm hơn 90% tổng số . Trong năm tài chính 2013, xu hướng chung là cao, với 8% cho 1-20%, 18% cho 21-40%, 21% cho 41-60%, 26% cho 61-80% và 81-99% ” 24 %.

    Xu hướng tương tự có thể được nhìn thấy trong kiến ​​trúc cũng như trong kỹ thuật dân dụng, với 64% cho biết ``1-20%'' và 20% cho biết ``21-40%'' từ tháng 4 đến tháng 6, trên 80% tổng số. Trong năm tài chính 2013, ``1-20%'' là 9%, ``21-40%'' và ``41-60%'' là 18% mỗi loại, ``61-80%'' là 27%, và ``81-99%'' là 25%.

    Mặc dù không thể so sánh đơn giản giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2024 và năm tài chính 2021 vì các giả định khác nhau nhưng kết quả đã giảm dần kể từ năm tài chính 2023. Điều này dường như là nhờ những nỗ lực như thay đổi tư duy trên toàn công ty, đóng cửa nơi làm việc 8 ngày một tuần, tăng năng suất và quản lý nhân sự nhằm phát huy hết tiềm năng của mỗi cá nhân.

    Tuy nhiên, giới hạn tối đa 45 giờ mỗi tháng chỉ có thể vượt quá sáu lần một năm. Thông thường, cần phải đạt được mức dư thừa bằng 0 ngay cả sau khi bắt đầu ứng dụng. Vẫn còn nhiều dự án công trình công cộng kết thúc thời gian thi công vào cuối năm tài chính. Khi mùa bão đang đến gần, có những lo ngại rằng các đợt bão bất ngờ, chẳng hạn như thiệt hại do mưa lớn xảy ra ở vùng Noto của tỉnh Ishikawa vào cuối tháng 9, có thể ảnh hưởng đến công việc xây dựng thường xuyên. Trong tương lai, cần phân bổ nhân sự hạn chế một cách tối ưu hơn.

    Cuộc khảo sát cũng yêu cầu nhiều câu trả lời về “các mối quan ngại và thách thức trong việc thúc đẩy cải cách phong cách làm việc”. Trong số các mục trả lời được chọn, câu trả lời được chọn thường xuyên nhất là “Phản hồi các quy định giới hạn trên về làm việc ngoài giờ”, 55 công ty và ``Các đơn đặt hàng.'' (các công ty tư nhân)' hiểu và phản hồi.'' Tiếp theo là “những phản hồi do sự khác biệt về quy mô dự án và điều kiện xây dựng” tại 37 công ty và “gánh nặng gia tăng đối với những người quản lý không tuân theo quy định” tại 35 công ty.

    Khi chúng tôi cũng xem xét các yêu cầu từ khách hàng, phần lớn các công ty phản hồi nhấn mạnh sự hiểu biết sâu hơn và phản hồi để đảm bảo thời gian xây dựng phù hợp, trong đó trọng tâm là thời gian đóng cửa 4 tuần, 8 tuần. Các doanh nghiệp xây dựng thiết bị chịu trách nhiệm xử lý hậu kỳ ở cuối quy trình đang yêu cầu tổng thầu và các nhà thầu chính khác thực hiện các biện pháp tương tự.

    Theo các quy định về giới hạn trên, một trường hợp đặc biệt là 720 giờ mỗi năm hoặc 80 giờ mỗi tháng trong khoảng thời gian sáu tháng cũng được cho phép. Tuy nhiên, để tạo dựng được một ngành xây dựng bền vững được giới trẻ lựa chọn và thành lập thì điều quan trọng là phải tuân thủ các nguyên tắc, quy định.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline