Northland sắp hoàn tất dự án Hải Long 1 GW ngoài khơi Đài Loan

Northland sắp hoàn tất dự án Hải Long 1 GW ngoài khơi Đài Loan

    Northland Power Inc của Canada (TSE:NPI) kỳ vọng rằng việc đóng cửa tài chính cho dự án gió ngoài khơi Hải Long có công suất 1.044 MW ở Đài Loan sẽ sớm đạt được nhờ việc ký kết khoản nợ trị giá 118 tỷ TWD (3,68 tỷ USD/3,45 tỷ EUR) thỏa thuận tài chính.

    Northland sắp hoàn tất dự án Hải Long 1 GW ngoài khơi Đài Loan

    Tua bin gió ngoài khơi. Nguồn: LICengineering (www.liceng.dk).

    Nhà sản xuất điện hôm thứ Năm đã thông báo về việc ký kết hợp đồng tín dụng hơn 20 năm để cấp vốn không truy đòi từ một nhóm gồm 15 người cho vay trong nước và quốc tế. Sau khi đạt được sự đóng cửa tài chính, điều này sẽ xảy ra sau khi tất cả các điều kiện trước đó đã được đáp ứng, tổng nợ và vốn chủ sở hữu cần thiết cho dự án sẽ được tài trợ đầy đủ. Khoản đầu tư cần thiết sẽ được trang trải bằng khoản nợ 5 tỷ CAD (3,72 tỷ USD/3,48 tỷ EUR), 1 tỷ CAD doanh thu trước khi hoàn thành và vốn chủ sở hữu tổng cộng 3 tỷ CAD.

    Northland Power đang trong quá trình bán 29,4% cổ phần của mình trong dự án trị giá 9 tỷ CAD cho Gentari, một doanh nghiệp năng lượng sạch của công ty dầu khí Malaysia Petroliam Nasional Bhd. Thỏa thuận này đã được thống nhất vào tháng 12 năm ngoái và dự kiến ​​sẽ kết thúc trong quý 4, sẽ giúp công ty Canada tài trợ cho cam kết vốn cổ phần của mình, khiến công ty này nhận được lãi suất 30,6%.

    Sau khi đi vào hoạt động, Hải Long dự kiến ​​sẽ bổ sung trung bình 230 triệu CAD - 250 triệu CAD vào EBITDA đã điều chỉnh của Northland và tạo ra dòng tiền tự do từ 75 triệu CAD đến 85 triệu CAD mỗi năm.

    Được xây dựng cách bờ biển Chương Hóa ở eo biển Đài Loan 45km-70km, Hải Long dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2026/2027. Khu phức hợp gồm các công viên Hải Long 2A, Hải Long 2B và Hải Long 3 sẽ sản xuất đủ điện để cung cấp cho hơn một triệu ngôi nhà ở Đài Loan.

    Zalo
    Hotline