Nordex đã thành lập một liên doanh với Acciona để phát triển các dự án hydro xanh. 

Nordex đã thành lập một liên doanh với Acciona để phát triển các dự án hydro xanh. 

    Nordex đã thành lập một liên doanh với Acciona để phát triển các dự án hydro xanh. 

    Nordex H2 SL sẽ phát triển các dự án hydro xanh ở những khu vực có nguồn gió dồi dào trên bờ.

    Những tài nguyên này nằm ở những khu vực không được kết nối với lưới điện thông thường và cũng là nơi hydro xanh có thể được sản xuất với chi phí cạnh tranh.

    Được hỗ trợ bởi chuyên môn phát triển dự án trước đây của công ty về gió, Tập đoàn Nordex đã xây dựng một loạt các dự án hydro xanh trên khắp Hoa Kỳ và Châu Mỹ Latinh.

    Acciona đã mua 50% cổ phần trong liên doanh mới này của Tập đoàn Nordex với giá 68 triệu euro - được chia đều giữa Acciona SA và AccionaEnergía - để tài trợ cho sự phát triển và mở rộng hơn nữa của doanh nghiệp.

    Với lộ trình phát triển năng lượng tái tạo mục tiêu là 50GW, mục tiêu của liên doanh là phát triển các dự án sẽ sản xuất 0,5 triệu tấn hydro xanh hàng năm trong vòng mười năm tới.

    Các dự án đầu tiên sẽ sẵn sàng để xây dựng vào năm 2027.

    Mỗi dự án, có quy mô tối thiểu là 1GW năng lượng tái tạo được lắp đặt, sẽ được triển khai thông qua các thỏa thuận chiến lược với các công ty và tổ chức nhà nước và tư nhân khác quan tâm đến việc sản xuất hoặc tiêu thụ hàng loạt hydro xanh.

    José Luis Blanco, giám đốc điều hành của Tập đoàn Nordex cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được đẩy nhanh những thành tựu này cùng với Acciona, một đối tác mạnh mẽ với chuyên môn sâu rộng trong các dự án cơ sở hạ tầng lớn.

    "Liên doanh này củng cố cam kết chung của chúng tôi về đóng góp quyết định đối với quá trình khử cacbon của nền kinh tế thế giới."

    Ngoài ra, Nordex đã thành lập một liên doanh với Sodena để phát triển các máy điện phân để sản xuất hydro xanh.

    Cả Nordex và Sodena, một công ty đại chúng của Chính phủ Navarra, sẽ phân bổ 15 triệu euro cho sáng kiến ​​này trong 5 năm tới để thúc đẩy phát triển nguyên mẫu thương mại và triển khai công nghiệp đầu tiên.

    Các chuyên gia kỳ vọng nhu cầu về máy điện phân sẽ tăng từ mức công suất rất thấp hiện nay lên 400GW vào năm 2030.

    Zalo
    Hotline