Nộp đơn xin ưu đãi thuế sản xuất hydro

Nộp đơn xin ưu đãi thuế sản xuất hydro

    Zero Carbon Hydrogen Australia, một bộ phận của Hội đồng Năng lượng Thông minh, ủng hộ mạnh mẽ toàn bộ gói luật sẽ thúc đẩy làn sóng mới các ngành công nghiệp của Úc về năng lượng tái tạo, pin, khoáng sản và hydro, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu về các giải pháp khí hậu.

    Giày sneaker và

    Zero Carbon Hydrogen Australia (ZCHA) là cơ quan cao nhất cho lĩnh vực hydro xanh tại Úc và là một bộ phận của Smart Energy Council. Hơn 200 thành viên hydro tái tạo trên khắp Úc và khu vực, khiến chúng tôi trở thành cơ quan cao nhất lớn nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

    Hội đồng Năng lượng Thông minh (SEC) là cơ quan độc lập cao nhất cho ngành năng lượng thông minh của Úc, đại diện cho hơn 1.300 công ty sản xuất và lưu trữ năng lượng tái tạo quy mô lớn, thương mại và dân dụng, các công ty vận tải thông minh cũng như ngành công nghiệp hydro và amoniac tái tạo.

    Trước khi trả lời các câu hỏi cụ thể trong tài liệu tham vấn, chúng tôi phải nhấn mạnh những điểm thiết yếu sau đây liên quan đến Ưu đãi thuế sản xuất hydro (HPTI):

    1. HPTI cần được ban hành luật kịp thời để đảm bảo sự ổn định của thị trường và tạo ra các cơ chế để các dự án có thể đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng. Với các quyết định đầu tư cuối cùng phụ thuộc vào sự hỗ trợ này được đảm bảo, tính cấp thiết của gói luật này sẽ có tác động đáng kể đến tốc độ tăng trưởng của ngành này.
    2. HPTI phải được xác nhận là có thể chồng lên các ưu đãi khác của ngành đã nhận được. Bao gồm Hydrogen Headstart và Chương trình Nhiên liệu tái tạo tại NSW.
    3. 0,6kg carbon dioxide tương đương trên 1kg hydro là mục tiêu rất khả thi và không nên thỏa hiệp. Theo kinh nghiệm của chúng tôi trong việc chứng nhận các dự án thông qua Chương trình chứng nhận Carbon bằng không, mục tiêu phát thải này không phải là vấn đề. Chúng tôi ủng hộ mục tiêu phát thải này và nhận ra giá trị của việc nó được quản lý bởi Chương trình đảm bảo nguồn gốc.
    4. Chúng tôi khuyến nghị xem xét lại HPTI vào cuối vòng đời của chương trình để đảm bảo không có tác động tiêu cực nào từ việc kết thúc chương trình. Các thỏa thuận bao tiêu được thiết lập ở mức 15 năm cho hầu hết các dự án, do đó, khung thời gian tối đa 10 năm cho HPTI nên được xem xét lại với mục đích gia hạn nếu thấy cần thiết tại thời điểm đó đối với ngành.
    5. Chúng tôi ủng hộ quyết định đảm bảo HPTI được viết theo hướng không phụ thuộc vào công nghệ, không giới hạn ở hydro được tạo ra bằng phương pháp điện phân.

    Vui lòng cung cấp phản hồi về tác động của ưu đãi này đối với cộng đồng, cơ sở hoặc ngành của bạn.

    HPTI sẽ cải thiện tính chắc chắn cho việc đầu tư vào các dự án hydro tái tạo tại Úc và được Zero Carbon Hydrogen Australia hỗ trợ mạnh mẽ. Đạo luật Giảm lạm phát đã chứng kiến ​​sự chuyển hướng đáng kể của đầu tư hydro tái tạo vào Hoa Kỳ thay vì các quốc gia khác bao gồm Úc. Úc đang quay trở lại cuộc đua hydro xanh toàn cầu với các HPTI này.

    Vui lòng cung cấp bất kỳ phản hồi nào về tiêu chí đủ điều kiện được đề xuất.

    Tiêu chí đủ điều kiện đề xuất của HPTI được xác định phù hợp để cho phép tham gia một cách cởi mở vào chương trình khuyến khích.

    Những yếu tố chính nào cần được tính đến khi định nghĩa cơ sở đủ điều kiện cho mục đích của HPTI?

    Yếu tố thiết yếu nhất để xác định một cơ sở đủ điều kiện là nó phải xanh. HPTI phải sẵn sàng di chuyển các dự án xanh công nhận tham vọng siêu cường của Úc. Điều này nên kết hợp các dự án vừa phục vụ mục đích tiêu dùng trong nước vừa phục vụ mục đích xuất khẩu.

    Những yếu tố chính nào cần được tính đến khi định nghĩa  Quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho mục đích của HPTI?

    Các thành viên trong ngành có nhiều cách diễn giải khác nhau về FID, và một số thừa nhận khái niệm “FID mềm”, khiến nó trở nên hơi mơ hồ và khó hiểu. Tất cả các thành viên đều đồng ý rằng Financial Close là một tài liệu tài chính chính xác và ràng buộc về mặt pháp lý hơn nhiều, đặc biệt liên quan đến các dự án phải tài trợ.
    Đối với các dự án có vốn chủ sở hữu, điểm quyết định quan trọng có thể là hợp đồng xây dựng, trong đó 50% chi phí xây dựng phải được thực hiện. Điều này sẽ liên quan đến một thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý với một nhà thầu bên thứ ba, cho thấy cam kết đáng kể và sự sẵn sàng để tiến hành dự án.

    Tóm lại:
    ● Các dự án được tài trợ tài chính: Đóng tài chính
    ● Các dự án được tài trợ bằng vốn chủ sở hữu: 50% chi phí xây dựng đã thanh toán

    Bạn dự kiến ​​sẽ mất bao lâu để các dự án đạt được sản lượng đầu tiên sau FID?

    Tương tự như phản hồi ở trên, điều này là mơ hồ và thay đổi đáng kể tùy theo từng dự án. Theo ước tính sơ bộ, chúng tôi mong đợi các dự án sẽ đạt được sản lượng đầu tiên trung bình khoảng 2 năm sau FID. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

    Đối với các nhà đầu tư nước ngoài, hiện tại bạn có gặp phải bất kỳ trở ngại nào đối với việc đầu tư vào các dự án đủ điều kiện không?

    Miễn là công ty nộp thuế trong hệ thống thuế của Úc, sẽ không có trở ngại nào. Vị trí này về HPTI sẽ củng cố danh mục đầu tư của Úc về các cơ hội đầu tư trong nước, để các nhà đầu tư nước ngoài muốn làm việc tại Úc sẽ đủ điều kiện hợp tác với một thực thể của Úc để làm như vậy.

    Chúng tôi đã thấy các khu vực pháp lý công nhận tầm quan trọng của các ưu đãi sản xuất thuế để tạo ra nguồn cung và quy mô hydro xanh. Chúng tôi công nhận rằng các khu vực pháp lý ở nước ngoài đã đưa ra các chương trình như mô hình hợp đồng chênh lệch hỗ trợ nhu cầu và tiêu thụ hydro xanh. Chúng tôi hiểu rằng sẽ không có trở ngại nào đối với các dự án này để nhận được HPTI tại Úc cũng như CFD tiêu thụ tại các khu vực pháp lý khác.

    Vui lòng cung cấp bất kỳ phản hồi nào về ngưỡng cường độ phát thải được đề xuất là 0,6kg carbon dioxide tương đương cho đến cổng sản xuất.

    Ngưỡng cường độ phát thải này rất khả thi đối với các dự án hydro xanh thực sự. Chương trình chứng nhận Zero Carbon Hydrogen Australia đã phát hiện ra rằng tất cả các dự án được chứng nhận đều dễ dàng đáp ứng các yêu cầu về 0,6kg tương đương cho đến cổng sản xuất.

    Cũng cần lưu ý rằng đây phải là mức trung bình trong một khoảng thời gian (ví dụ: 12 tháng). Chúng tôi không tìm kiếm sự khớp thời gian thông qua Chương trình đảm bảo xuất xứ.

    Ngoài điện phân, những quy trình sản xuất nào có thể đáp ứng ngưỡng cường độ phát thải này ngay bây giờ hoặc trước năm 2030?

    Các quy trình sản xuất bổ sung bao gồm nhiên liệu sinh học và hydro thải từ một số dự án nhất định, lưu ý rằng đây không phải là toàn bộ quy trình sản xuất.

    Vui lòng cung cấp phản hồi về yêu cầu công suất tối thiểu được đề xuất (tương đương với máy điện phân 10 MW)?

    Zero Carbon Hydrogen Australia đại diện cho ngành công nghiệp ở mọi quy mô và tham vọng. Chúng tôi nhận ra rằng các dự án có công suất dưới 10 MW có vai trò quan trọng trong việc phát triển thị trường hydro xanh tại Úc. Mặc dù chúng tôi ủng hộ giới hạn quy mô 10 MW cho các dự án để nhận được HPTI, chúng tôi nhận ra rằng sẽ có những dự án dưới ngưỡng này có tầm quan trọng cực kỳ lớn đối với việc mở rộng quy mô sản xuất hydro xanh tại Úc.

    Dự báo về các địa điểm lớn hơn như các trung tâm liên phương thức - vốn sẽ là trọng tâm chính trong quá trình triển khai - nhu cầu vào năm 2027/28 sẽ dễ dàng được đáp ứng bằng sản xuất quy mô nhỏ hơn có thể mở rộng dần dần. Đối với các dự án nhỏ hơn, các quy định về lập kế hoạch và an toàn dễ dàng và đơn giản hơn, do đó, chúng có khả năng đi vào hoạt động sớm hơn, điều này sẽ có lợi cho Chính phủ trong việc thể hiện lợi nhuận ban đầu cho khoản đầu tư của người nộp thuế vào việc triển khai thương mại hydro.

    Một quan điểm cần xem xét là khi có một dự án duy nhất trải rộng trên nhiều địa điểm khác nhau, chẳng hạn như đường cao tốc chạy bằng hydro, thì cần xem xét để dự án này được phân loại là một dự án duy nhất và sản lượng sẽ được tích lũy để đạt đến ngưỡng.

    Các dự án chế biến khoáng sản quan trọng và phát triển silica và sắt xanh nên được coi là cực kỳ quan trọng đối với việc xây dựng năng lực. Những dự án quan trọng về mặt chiến lược này đối với quá trình khử cacbon và phát triển ngành công nghiệp nằm dưới ngưỡng 10 MW nên có cơ chế hỗ trợ được cung cấp cho chúng.

    Đối với các quy trình sản xuất tái tạo khác ngoài điện phân, việc sử dụng yêu cầu công suất tối thiểu là “tương đương với máy điện phân 10 MW” có phù hợp không? Có  định nghĩa nào khác về công suất cần thiết để giải quyết các con đường sản xuất khác không?

    Đây là một định nghĩa phù hợp, tuy nhiên đối với yêu cầu về năng lực phù hợp và nhất quán hơn đối với các quy trình sản xuất hydro tái tạo khác ngoài điện phân sẽ xem xét các đặc điểm cụ thể của từng lộ trình sản xuất. Việc xác định năng lực dựa trên đầu vào năng lượng tái tạo và đầu ra hydro, được điều chỉnh theo hiệu quả quy trình, sẽ cung cấp một biện pháp chính xác hơn và có thể so sánh được trên các công nghệ khác nhau.

    Các dự án điện phân kết nối lưới điện có cần phải khớp sản lượng hydro của chúng với điện được tạo ra bởi cùng một lưới điện không? Vui lòng cung cấp  phản hồi về đề xuất này.

    Các dự án máy điện phân kết nối lưới điện phải cân đối sản lượng hydro với điện được tạo ra từ cùng một lưới điện hoặc lưới điện nằm trong cùng một khu vực địa lý.

    Vui lòng cung cấp phản hồi về đề xuất không bao gồm các yêu cầu bổ sung về  sản xuất năng lượng tái tạo để được hưởng ưu đãi, chẳng hạn như tính bổ sung và  tính khớp thời gian theo giờ với sản xuất hydro.

    Tính bổ sung đảm bảo rằng năng lượng tái tạo được sử dụng là năng lượng mới chứ không chỉ là năng lực hiện có. Điều này có nghĩa là quy trình sản xuất hydro phải kích thích các dự án năng lượng tái tạo mới, góp phần vào quá trình khử cacbon. Bằng cách kết hợp sản xuất hydro với điện lưới, các dự án này cho thấy chúng đang tăng nguồn cung cấp năng lượng tái tạo và thực sự giảm lượng khí thải carbon. Chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của tính bổ sung, nhưng cũng kêu gọi Chính phủ Úc tìm kiếm các yêu cầu này từ tất cả các lĩnh vực và ngành công nghiệp.

    Chúng tôi nhận thấy rằng Chương trình GO sẽ không được quản lý bằng cách ghép thời gian.

    Vui lòng cung cấp bất kỳ phản hồi nào về phương pháp hành chính được đề xuất.

    Chúng tôi nhận ra rằng Cơ quan Thuế vụ Úc, thông qua hệ thống thuế, sẽ chịu trách nhiệm chính cho việc quản lý chương trình HPTI. Khi quá trình này được xây dựng và triển khai, nó phải được thực hiện với sự hợp tác của những người có khả năng ủng hộ HPTI và đại diện của ngành. Việc quản lý chương trình này không được tạo ra gánh nặng vô lý cho ngành khi tiếp cận HPTI.

    Kế hoạch GO được đề xuất sẽ được sử dụng để hỗ trợ việc đăng ký và xác minh sản xuất hydro. Có bất kỳ yếu tố bổ sung nào cần được  tính đến trong thiết kế đề xuất của kế hoạch đó không?

    Đề xuất GO được ủng hộ mạnh mẽ, tuy nhiên có hai điểm chính cần xem xét.

    Đầu tiên là vai trò của nó cần được đánh giá trong việc thực hiện Đạo luật Biến đổi Khí hậu năm 2022, mục tiêu 82% năng lượng tái tạo vào năm 2030 và các chính sách năng lượng và biến đổi khí hậu khác của Chính phủ Úc; cũng như so với các ưu điểm của việc gia hạn Mục tiêu Năng lượng Tái tạo hiện có đến năm 2040. Không có tài liệu tham khảo nào trong tài liệu thảo luận của Bộ Biến đổi Khí hậu, Năng lượng, Môi trường và Nước (DCCEEW) về Đạo luật Biến đổi Khí hậu năm 2022, về tham vọng đạt ít nhất 82% năng lượng tái tạo vào năm 2030, về các cải cách được đề xuất đối với Cơ chế Bảo vệ, Đánh giá Chubb hoặc Kế hoạch Đầu tư Năng lực, trong đó kế hoạch sau đã được tất cả các Chính phủ Úc nhất trí sau khi công bố tài liệu lập trường chính sách. Chúng tôi kêu gọi Chính phủ Úc tiếp tục tiến hành thực hiện Kế hoạch GO để đảm bảo cho ngành công nghiệp và đảm bảo r

    Zalo
    Hotline