Nissan và Honda tăng cường mua sắm pin trong bối cảnh thúc đẩy xe điện

Nissan và Honda tăng cường mua sắm pin trong bối cảnh thúc đẩy xe điện

    Nissan và Honda tăng cường mua sắm pin trong bối cảnh thúc đẩy xe điện

    Nissan's Leaf electric vehicle at the Gaikindo Indonesia International Auto Show in Tangerang, Indonesia, on Aug. 18 | BLOOMBERG

    Xe điện Leaf của Nissan tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia ở Tangerang, Indonesia, vào ngày 18 tháng 8 | BLOOMBERG
    Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hôm thứ Tư đã công bố các biện pháp để tăng cường năng lực mua pin, trong đó Nissan cho biết họ sẽ mua lại một trong những nhà cung cấp chính của mình, khi các nhà sản xuất này muốn đẩy nhanh sự phát triển của xe điện.

    Thông báo này được đưa ra khi các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đang nỗ lực tung ra những chiếc ô tô chạy điện ít gây ô nhiễm hơn trong bối cảnh các quy định môi trường ngày càng khắt khe hơn.

    Nissan cho biết họ sẽ mua lại nhà sản xuất pin lithium-ion Vehicle Energy Japan với số tiền không được tiết lộ nhằm đảm bảo nguồn cung cấp pin ổn định và tạo điều kiện phát triển các loại pin thế hệ tiếp theo.

    Nhà sản xuất ô tô cho biết họ sẽ mua 47% cổ phần của Vehicle Energy Japan do quỹ INCJ do nhà nước hậu thuẫn nắm giữ và mua thêm cổ phiếu do nhà sản xuất pin phát hành.

    Vehicle Energy - có trụ sở tại Hitachinaka, tỉnh Ibaraki - hiện đang cung cấp pin lithium-ion cho các loại xe của Nissan, chẳng hạn như chiếc xe nhỏ gọn hàng đầu của hãng Note.

    Với thỏa thuận này, Vehicle Energy sẽ trở thành một công ty con hợp nhất của Nissan, và các cổ đông hiện hữu của nó là Maxell, một nhà sản xuất pin khác và Hitachi Astemo, một nhà sản xuất phụ tùng ô tô, sẽ tiếp tục nắm giữ cổ phần của họ, theo Nissan.

    Cũng trong ngày thứ Tư, Honda cho biết đơn vị Trung Quốc của họ sẽ thành lập liên doanh vào cuối tháng này với các nhà sản xuất ô tô địa phương Dongfeng Motor và Tập đoàn ô tô Quảng Châu để cùng mua pin EV.

    Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ sẽ tăng cường hợp tác với gã khổng lồ pin ô tô Trung Quốc Contemporary Amperex Technology, thường được gọi là CATL, để củng cố chuỗi cung ứng pin của mình.

    Tháng trước, Honda cho biết cùng với LG Energy Solution, họ sẽ chi 4,4 tỷ USD để xây dựng một nhà máy pin EV tại Hoa Kỳ.

    Trong cùng tháng, Toyota cho biết họ sẽ đầu tư lên tới 730 tỷ Yên vào Mỹ và Nhật Bản để tăng công suất sản xuất pin.

    Zalo
    Hotline