Nissan Motor và Mitsubishi Motors sẽ tăng sản lượng sản xuất xe điện (EVs) cùng phát triển khoảng 20% ​​so với năm trước trong năm FY2023

Nissan Motor và Mitsubishi Motors sẽ tăng sản lượng sản xuất xe điện (EVs) cùng phát triển khoảng 20% ​​so với năm trước trong năm FY2023

    Makoto Uchida, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nissan Motor Co., Ltd. và Takao Kato, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Mitsubishi Motors, giới thiệu một chiếc xe điện mini cùng phát triển (tháng 5, thành phố Kurashiki, tỉnh Okayama)


    Nissan Motor và Mitsubishi Motors sẽ tăng sản lượng sản xuất xe điện (EVs) cùng phát triển khoảng 20% ​​so với năm trước trong năm FY2023. Được thúc đẩy bởi doanh số bán xe điện nhẹ do cả hai công ty tung ra vào tháng 6, doanh số bán xe điện trong nước trong năm tài chính 2022 dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp đôi so với năm trước. Suzuki và Daihatsu Motor cũng đang có kế hoạch phát hành EVs hạng nhẹ. Có những dấu hiệu cho thấy xe điện đang trở nên phổ biến ở Nhật Bản, tập trung vào các loại xe mini, chiếm 40% tổng số xe hơi mới ở Nhật Bản.

    Nhà máy Mizushima của Mitsubishi Motors (thành phố Kurashiki, tỉnh Okayama) sẽ tăng cường sản xuất xe điện nhẹ. Sản lượng sản xuất hàng năm cho năm 2011 sẽ là khoảng 70.000 chiếc, tăng khoảng 20% ​​so với kế hoạch năm 2020. Cho đến nay, kế hoạch đã được thông báo cho các nhà cung cấp phụ tùng chính của Mitsubishi Motors. Quyết định chính thức sẽ được đưa ra vào tháng 11. Chúng tôi sẽ không đầu tư vào các cơ sở mới và sẽ đáp ứng bằng cách tăng ca làm việc. Mitsubishi Motors sẽ sản xuất khoảng 420.000 chiếc tại Nhật Bản vào năm tài chính 2021, trong đó xe điện hạng nhẹ sẽ chiếm khoảng 20%.

    Nissan bán xe điện hạng nhẹ là "Sakura" và Mitsubishi Motors là "eK Cross EV". Tổng cộng 35.000 đơn đặt hàng đã được nhận kể từ khi ra mắt. Từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2022, 21.000 chiếc EV đã được bán tại Nhật Bản, trong đó 10.200 chiếc, tương đương 50% là xe EV hạng nhẹ của Nissan và Mitsubishi Motors.

    Việc sản xuất các EV nhẹ gần như đã bình thường hóa sau khi đảm bảo các chất bán dẫn cần thiết và các đơn đặt hàng tồn đọng đang được xử lý suôn sẻ. Công ty dự kiến ​​sẽ sản xuất và xuất xưởng khoảng 60.000 chiếc trong năm tài chính 2022. Doanh số bán xe điện trong nước trong năm tài chính 2021 là khoảng 24.000 chiếc, tăng 68% so với năm tài chính 2020, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm tài chính 2022 nhờ xe điện nhẹ.

    Từ trước đến nay, ô tô Nhật Bản hầu như không có dòng xe EV nào, ngoại trừ Nissan LEAF. Ngoài ra, có nhiều yếu tố mà người tiêu dùng tránh, chẳng hạn như giá cao và cơ sở hạ tầng sạc chưa phát triển. Trong số các khu vực chính trên thế giới, sự lan truyền của xe điện đặc biệt chậm ở Nhật Bản, với xe điện chỉ chiếm 1% doanh số bán xe mới trong nước từ tháng 1 đến tháng 6. Con số này thấp hơn 19% ở Trung Quốc, 13% ở 18 quốc gia lớn ở châu Âu và hơn 8% ở Hàn Quốc.

    Thủy triều đang thay đổi. Chiếc EV mini do Nissan và Mitsubishi Motors hợp tác phát triển có giá khoảng 1,8 triệu Yên bao gồm cả trợ giá. Với việc xe điện ở mức giá thấp nhất thực sự xuất hiện, tỷ lệ xe điện trong nước đã tăng lên 2% vào tháng 7 và gần 3% vào tháng 8. Các khoản trợ cấp của chính phủ cũng đã tăng lên ít hơn 4 lần so với năm trước, nhưng sẽ hết vào cuối tháng 10, sớm hơn 4 tháng so với dự kiến ​​ban đầu.

    Theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng do Tập đoàn Deloitte Tohmatsu thực hiện vào tháng 6, 25% những người có kế hoạch mua ô tô trong ba năm tới sẽ mua xe EV hoặc plug-in hybrid (PHEV). Trong số các lý do được ưa chuộng, "tác động môi trường" và "tổng chi phí thấp" là hai mục hàng đầu, chiếm khoảng 70% mỗi mục.

    Xe cỡ nhỏ chiếm 40% thị trường ô tô mới ở Nhật Bản. Phạm vi bay ngắn, được coi là điểm yếu của xe điện, ít có tác dụng ở những khu vực nơi tập trung lái xe đường ngắn. Xe điện cũng có lợi thế là có thể sạc tại nhà do số lượng trạm đổ xăng ở các vùng nông thôn ngày càng giảm do việc hợp nhất các trạm xăng.

    Tại Nhật Bản, chính phủ đã đặt ra mục tiêu đến năm 2035 sẽ bán được tất cả các loại xe du lịch mới chạy bằng điện, chẳng hạn như EV và xe hybrid (HV). Doanh số bán xe cỡ nhỏ trong nước trong năm 2009 sẽ đạt 1,55 triệu chiếc, chiếm 40% doanh số bán xe mới. Suzuki, Daihatsu, Honda và những hãng khác cũng đang có kế hoạch phát hành lần lượt các xe điện mini từ năm 2023 và nếu các sản phẩm hấp dẫn được mở rộng, có khả năng xe điện ở Nhật Bản sẽ trở nên phổ biến hơn, tập trung vào xe điện mini.

    Zalo
    Hotline