Nissan đang nghiên cứu nhà máy ô tô thứ ba tại Mỹ để đáp ứng nhu cầu xe điện

Nissan đang nghiên cứu nhà máy ô tô thứ ba tại Mỹ để đáp ứng nhu cầu xe điện

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nissan đang nghiên cứu nhà máy ô tô thứ ba tại Mỹ để đáp ứng nhu cầu xe điện

    Một du khách đi bộ gần logo Nissan tại trụ sở chính của Nissan vào ngày 12 tháng 5 năm 2022, ở Yokohama gần Tokyo. Nissan đang xem xét bổ sung một nhà máy ô tô mới ở Hoa Kỳ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện, một giám đốc điều hành hàng đầu của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết hôm thứ Sáu, ngày 13 tháng 5 năm 2022. Ảnh: AP Photo / Eugene Hoshiko, File

    Nissan mulling third auto plant in the US to meet EV demand
    Nissan đang xem xét bổ sung một nhà máy ô tô mới ở Mỹ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện, một giám đốc điều hành hàng đầu của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết hôm thứ Sáu.

    Giám đốc điều hành Ashwani Gupta nói với các phóng viên tại trụ sở Yokohama: “Có thể không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi tiến hành xây dựng nhà máy thứ ba.

    Nissan Motor Co. hiện có hai nhà máy ô tô tại Hoa Kỳ, một nhà máy ở Canton, Mississippi sản xuất xe bán tải Titan và sedan Altima, cùng các mẫu xe khác. Công ty còn lại ở Smyrna, Tennessee sản xuất xe điện Leaf, xe thể thao đa dụng Pathfinder và các mẫu xe khác.

    Mỗi nhà máy sử dụng hàng nghìn công nhân và đã sản xuất hàng triệu xe Nissan.

    Nhà máy thứ ba sẽ không chỉ là một dây chuyền lắp ráp bổ sung cho một nhà máy hiện tại mà là một cơ sở hoàn toàn mới, mặc dù nó có thể được xây dựng như một phần mở rộng của một nhà máy hiện có, Gupta nói. Điều đó sẽ tạo thêm vài nghìn việc làm trong khu vực, mặc dù việc thực hiện nó sẽ còn vài năm nữa.

    “Tầm quan trọng của nội địa hóa sẽ tăng lên hàng năm,” Gupta nói.

    Theo Gupta, tùy theo khu vực, khách hàng có thể nhận được ưu đãi khi mua xe điện và tỷ giá hối đoái dao động cũng có thể khiến sản xuất nội địa hóa trở nên hấp dẫn hơn.

    Bình luận của ông được đưa ra một ngày sau khi Nissan báo cáo lợi nhuận lần đầu tiên trong ba năm tài chính, bất chấp những thách thức trong ngành công nghiệp ô tô nói chung bắt nguồn từ sự thiếu hụt chip vì những hạn chế liên quan đến đại dịch coronavirus.

    Nissan, liên minh với Renault SA của Pháp, đã ghi nhận lợi nhuận 215,5 tỷ yên (1,7 tỷ USD) cho năm tài chính tính đến tháng 3, đảo ngược so với khoản lỗ 448,7 tỷ yên trong năm tài chính trước đó.

    Nhận xét của Gupta cũng phản ánh sự thay đổi ngày càng tăng đối với các phương tiện sinh thái để hỗ trợ các hình thức năng lượng và giao thông bền vững trong bối cảnh lo ngại về biến đổi khí hậu.

    Gupta cho biết Nissan, với tư cách là một đối tác liên minh, sẽ hỗ trợ Renault trong ý tưởng mới nổi gần đây là có thể tách bộ phận xe điện của mình. Nhưng ông nói rõ Nissan sẽ không có hành động tương tự.

    Ông nói: “Còn quá sớm để nói rằng chúng ta đi theo một hướng.

    Ông nói, các sản phẩm của Nissan đa dạng hơn vì nó có các thị trường trọng điểm là Trung Quốc và Bắc Mỹ, bên cạnh Nhật Bản và châu Âu.

    Gupta từ chối bình luận về những gì có thể mong muốn cho vị trí lãnh đạo tương lai tại Nissan, nhấn mạnh rằng các ủy ban đặc biệt của công ty được giao nhiệm vụ đó.

    Nissan đã tập trung vào việc tăng cường quản trị công ty của mình sau khi Carlos Ghosn, người đã lãnh đạo Nissan trong hai thập kỷ, bị bắt vì cáo buộc hình sự vào năm 2018. Ghosn nói rằng mình vô tội. Anh ta đã nhảy vào bảo lãnh và trốn sang Lebanon, quốc gia của tổ tiên anh ta.

    Takaki Nakanishi, một nhà phân tích ô tô của Jefferies, cho biết kết quả tài chính của Nissan nằm trong kỳ vọng, nhưng ông cho rằng mục tiêu bán 4 triệu xe trong năm tài chính này là thận trọng.

    "Theo quan điểm của chúng tôi, có cơ hội tăng sản lượng," ông nói trong một báo cáo.

    Zalo
    Hotline