Nippon Steel bắt đầu sản xuất các thành phần carbon thấp cho thép xanh bằng cách sử dụng hydro

Nippon Steel bắt đầu sản xuất các thành phần carbon thấp cho thép xanh bằng cách sử dụng hydro

    Nippon Steel bắt đầu sản xuất các thành phần carbon thấp cho thép xanh bằng cách sử dụng hydro

    nippon steel hydrogen
    Nippon Steel bắt đầu sản xuất các thành phần carbon thấp cho thép xanh sử dụng hydro

    Tập đoàn thép Nippon của Nhật Bản (5401.T) có kế hoạch bắt đầu sản xuất các nguyên liệu thô có hàm lượng carbon thấp, chẳng hạn như “sắt khử” được sản xuất bằng hydro, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với cái gọi là thép xanh, tập đoàn này cho biết hôm thứ Năm.

    Sản xuất thép chiếm khoảng 7% đến 9% lượng khí thải carbon dioxide (CO2) toàn cầu, vì vậy nỗ lực giảm thiểu chúng là một trong những mục tiêu chính trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

    Eiji Hashimoto, Chủ tịch Nippon Steel phát biểu tại một cuộc họp báo, cho biết:

    Chúng tôi sẽ tham gia vào lĩnh vực nguyên liệu thô như hoạt động kinh doanh của chính mình, thay vì chỉ mua sắm nguyên liệu thô (chẳng hạn như quặng sắt và than luyện cốc).

    “Để thúc đẩy quá trình khử cacbon, chúng ta sẽ cần giảm lượng sắt. Công ty của chúng tôi sẽ biến nó thành hoạt động kinh doanh mới của chúng tôi,” ông nói, đồng thời cho biết thêm rằng công ty sẽ tìm cách đầu tư vào các dự án sản xuất sắt khử hydro với các đối tác.

    Sắt khử được sản xuất bằng cách loại bỏ oxy khỏi quặng sắt để tạo ra sắt kim loại mà không làm nóng chảy nó. Hiện tại, sắt khử phần lớn được sản xuất bằng khí tự nhiên, nhưng các nhà sản xuất thép trên toàn thế giới đang cố gắng tạo ra sắt khử bằng hydro để giúp đạt được quy trình luyện thép không có CO2.

    Hashimoto cho biết Nippon Steel sẽ quan tâm đến việc tham gia một dự án quặng sắt có nhà máy hydro riêng sản xuất hydro từ điện xanh,

    Hydro được coi là xanh khi nó được sản xuất từ năng lượng tái tạo thu được từ năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời và chạy qua máy điện phân.

    Trong khi đó, nhà sản xuất thép số 4 thế giới sẽ tiếp tục đầu tư vào các mỏ than cốc để có được nguồn cung cấp một trong những nguyên liệu chính cho sản xuất thép khi các dự án phát triển mới cho than đã bị thu hẹp do những lo ngại về biến đổi khí hậu, Hashimoto cho biết.

    Công ty sở hữu cổ phần trong một số mỏ luyện cốc và mỏ quặng sắt, mua khoảng 20% lượng than luyện cốc và quặng sắt nhập khẩu hàng năm từ những mỏ đó.

    Hashimoto cho biết than cốc vẫn cần thiết để đảm bảo quá trình sản xuất thép có thể tiếp tục bên cạnh những nỗ lực khử cacbon trong quy trình.

    “Than luyện cốc chất lượng cao là cần thiết để quá trình khử cacbon diễn ra thuận lợi. Chúng tôi muốn đảm bảo thu mua than luyện cốc ổn định bằng cách tăng lợi ích của chúng tôi (trong các mỏ)”, ông nói.

    Zalo
    Hotline