Nippon Koei, Aquila đưa dự án ắc quy 25MW/100MWh vào hoạt động ở Bỉ

Nippon Koei, Aquila đưa dự án ắc quy 25MW/100MWh vào hoạt động ở Bỉ

    Nippon Koei, Aquila đưa dự án ắc quy 25MW/100MWh vào hoạt động ở Bỉ

    Các thành viên nhóm Yuso và Nippon Koei, trong ảnh năm 2022. Hình ảnh: Yuso qua Twitter.

    Nippon Koei and Yuso staff at Yuso's offices in Belgium, pictured in 2020.


    Một trong những dự án hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin (BESS) lớn nhất cho đến nay ở Bỉ đã được đưa vào hoạt động tại địa điểm của một nhà máy điện than cũ.

    Công ty con châu Âu của công ty tư vấn kỹ thuật Nhật Bản Nippon Koei đã công bố tin tức hôm nay, cùng với đối tác phát triển của dự án, Aquila Clean Energy EMEA.

    Dự án 25MW/100MWh ở thị trấn Ruien, East Flanders, trên địa điểm từng là nhà máy nhiệt điện than 800MW. Cũng như các dự án khác thuộc loại này trên khắp thế giới, nhà máy BESS có thể tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có của khu vực nhà máy nhiệt điện, bao gồm cả điểm kết nối với lưới điện cao thế của Bỉ.

    Điều này có nghĩa là dự án có thể vượt qua những thách thức trong việc kết nối với lưới điện vốn đã tắc nghẽn – điều vốn là rào cản đối với việc lưu trữ năng lượng nhanh chóng và triển khai nguồn năng lượng mới khác ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả nước láng giềng Hà Lan.

    Ngày chính xác khi vận hành thử không được đưa ra nhưng một bản phát hành được gửi tới phương tiện truyền thông bao gồm cả trang web này lưu ý rằng Ruien BESS đã tham gia vào các thị trường linh hoạt cân bằng lưới điện ngắn hạn.

    Theo ghi nhận của Energy-Storage.news khi dự án kết thúc tài chính vào tháng 11 năm 2021, ngay sau khi hoàn tất hợp đồng dài hạn về Cơ chế thù lao theo năng lực (CRM), dự kiến ban đầu dự án sẽ đi vào hoạt động vào quý 4 năm 2022. CRM mới được thành lập. được giới thiệu vào năm 2021 và hợp đồng dành cho Ruien đã giành được trong phiên đấu giá khai mạc vào tháng 9 năm 2021.

    Vào thời điểm kết thúc tài chính, Nippon Koei Energy Europe cho biết họ đang hợp tác với công ty năng lượng tái tạo Yuso của Bỉ trong dự án, với công ty kỹ thuật đóng vai trò là nhà phát triển chính. Nippon Koei đã mua lại 29% cổ phần của Yuso vào năm 2019.

    Yuso bắt đầu lập kế hoạch cho dự án vào năm 2018 và sẽ đóng vai trò là người tối ưu hóa cho các hoạt động tiếp cận thị trường trong khoảng thời gian 10 năm bằng cách sử dụng nền tảng YusoFlex.

    Trong khi đó, Aquila Clean Energy EMEA là nhánh phát triển của nhà đầu tư cơ sở hạ tầng bền vững Aquila Capital, hợp tác với Nippon Koei về tài chính, mua sắm, phát triển và vận hành BESS.

    Các bên khác làm việc trong dự án bao gồm nhà cung cấp công nghệ Wärtsilä và công ty dịch vụ kỹ thuật truyền thông và năng lượng độc lập SPIE, trong khi Nippon Koei Energy Europe thực hiện dự án thông qua một hợp đồng EPC trọn gói. Nippon Koei Energy Europe và Aquila Capital là chủ sở hữu chung của dự án.

    Nó có cùng quy mô với một dự án BESS khác hiện đang được triển khai tại Bỉ bởi Nala Renewables – một liên doanh (JV) của nhà kinh doanh hàng hóa Trafigura và IFM Investors. Cái đó đang được xây dựng trên địa điểm của một nhà máy luyện kẽm ở thành phố Balen, và việc xây dựng đã bắt đầu vào mùa xuân năm ngoái.

    Cả hai đều là những ví dụ ban đầu hiếm hoi về các dự án lưu trữ pin lithium-ion quy mô lớn kéo dài bốn giờ ở châu Âu. Đối với Bỉ, dự án lớn nhất của quốc gia tính theo megawatt cho đến nay, mặc dù có công suất năng lượng tương đương với Ruien và Balen, là một hệ thống 50MW/100MWh được đưa vào hoạt động vào gần cuối năm 2022 ở khu vực Wallonia, do nhà phát triển Corsica Sole khánh thành. Dự án BESS đang hoạt động lớn nhất của Bỉ trước đó là dự án EStor-Lux 10MW/20MWh, được đưa vào hoạt động vào tháng 4 năm ngoái.

    Zalo
    Hotline