Những nơi mà trẻ em có thể ngẫu nhiên thưởng thức đồ thủ công và lập trình bằng các công cụ kỹ thuật số đang lần lượt được tạo ra

Những nơi mà trẻ em có thể ngẫu nhiên thưởng thức đồ thủ công và lập trình bằng các công cụ kỹ thuật số đang lần lượt được tạo ra

    Hoaki Watanabe vận hành một robot trong Phòng Shimokita FAB Kosaku (Phường Setagaya, Tokyo)


    Những nơi mà trẻ em có thể ngẫu nhiên thưởng thức đồ thủ công và lập trình bằng các công cụ kỹ thuật số đang lần lượt được tạo ra. Học hỏi trong khi tương tác với những người lớn có kiến ​​thức chuyên môn và nuôi dưỡng sự sáng tạo và tò mò. Giữa những lời kêu gọi về "giáo dục STEAM", giúp nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề vượt qua ranh giới của khoa học và nghệ thuật, nó đang trở nên phổ biến như một không gian nơi bạn có thể rời khỏi trường học và có những trải nghiệm mới.

    "Phòng Shimokita FAB Kosaku" nằm trong một căn phòng trong một tòa nhà gần ga Shimokitazawa ở Tokyo. Khoảng 20 loại máy móc như máy in 3D, máy cắt laser, máy khâu và bàn làm việc được xếp cùng nhau trong một không gian nơi robot có thể di chuyển xung quanh.
    Một bảng tên được làm bằng máy in 3D của Hosho và em gái của anh ấy
    "Hãy xếp các hình dạng như khối xây dựng". Vào giữa tháng 7, một hội thảo đã được tổ chức để tạo biển tên bằng máy in 3D. Hoaki Watanabe (9 tuổi), người đã tham gia cùng bố mẹ và em gái của mình, thực hiện thử thách thiết kế một chiếc đĩa mang tên mình bằng phần mềm đặc biệt. Nó đã được hoàn thành thông qua thử nghiệm và sai sót với sự giúp đỡ của các nhân viên. “Rất khó, nhưng rất vui.

    Khai giảng vào tháng 6 năm 2021. Những người muốn làm một cái gì đó bằng tay của họ bằng cách sử dụng các thiết bị đã được chuẩn bị sẵn sẽ ghé thăm. Các hội thảo được lên kế hoạch thường xuyên, và nó cũng là một cửa ngõ để chạm vào sản xuất. Một số người dùng là người lớn, nhưng hơn một nửa là trẻ em. Từ lớp 4 tiểu học đến lớp 3 trung học, học phí hàng tháng là 15.400 yên. Nó có thể được sử dụng ngay cả trong một ngày.
    ■ Tương tác với người lớn và nuôi dưỡng sự sáng tạo

    Những nơi này được gọi là không gian học tập sáng tạo. Akiko Takahashi, Giám đốc điều hành của CO-SAKU Tani (Setagaya, Tokyo), hiệp hội thành lập chung điều hành hội thảo, bắt đầu quan tâm đến công việc thực hành từ khi còn nhỏ.

    Tham gia vào cuộc thi robot, tôi đã để lại ấn tượng khi thấy trẻ em tích cực làm việc với người lớn về những sáng tạo của chúng. Trong một ngôi trường có chương trình học cố định, thời gian rảnh rỗi là có hạn. “Với một không gian như thế này, nơi bạn có thể tạo ra bất cứ thứ gì bạn muốn, bạn có thể tự mình thực hiện khả năng sáng tạo của mình.
    ■ Được các bậc cha mẹ ưa chuộng

    Nó cũng phổ biến với các bậc cha mẹ. Mizuka, 44 tuổi, mẹ của Hosho, nói, "Ước mơ trong tương lai của con trai tôi là trở thành một kiến ​​trúc sư. Nó có thể có được nhiều kinh nghiệm ở đây." Các nhà thiết kế trẻ và các nghệ sĩ phụ kiện cũng tụ họp, và các cuộc giao lưu giữa các thế hệ đang diễn ra sôi nổi. Ông Takahashi nói, "Đây là một hội thảo để các công dân làm việc cùng nhau. Tôi hy vọng rằng những đứa trẻ đóng vai trò tích cực trong hội thảo này sẽ ra đời."

    Thậm chí, tại Fab Lab Kamakura (thành phố Kamakura, tỉnh Kanagawa), nơi được coi là cơ sở tiên phong trong việc sưu tầm máy công cụ kỹ thuật số, trẻ em có thể tham gia trải nghiệm thực hành mỗi tuần một lần. Làm việc với những người trưởng thành thích sản xuất, từ các cựu kỹ sư đến các bà nội trợ.


    Fab Lab Kamakura có nhiều loại thiết bị kỹ thuật số (Thành phố Kamakura, tỉnh Kanagawa)
    Vừa rồi, một dự án đang được tiến hành để tạo ra một bản đồ ba chiều về Kamakura của các công ty địa phương, chính quyền địa phương và trẻ em. Nó cũng được sử dụng như một phòng học cho các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông địa phương. Yuka Watanabe, giám đốc đại diện của tổ chức quản lý, cho biết, "Không giống như ở trường, người lớn cũng là người học ở đây. Chúng tôi có mối quan hệ phẳng, và trẻ em có thể thoải mái tận hưởng. Tôi muốn phát triển tài năng của trẻ em địa phương khi đồng hành cùng chúng". .

    Ngoài khu vực thủ đô Tokyo, VIVISTOP, một cơ sở hỗ trợ các hoạt động sáng tạo của trẻ em, đã lan rộng đến thành phố Fukuoka và thành phố Kanazawa. Chuẩn bị các công cụ thủ công khác nhau. Không có chương trình giảng dạy cụ thể, trẻ em và người lớn đưa ra những ý tưởng của riêng họ và nhằm mục đích hiện thực hóa chúng trong khi vui chơi.

    Do những thay đổi xã hội gây ra bởi các đổi mới công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), tầm quan trọng của giáo dục STEAM, bao gồm kỹ thuật, toán học, v.v., đã tăng lên. Lập trình đã được đưa vào các lớp học ở trường tiểu học, và học hỏi đã trở thành một môn học bắt buộc ở các trường trung học kể từ mùa xuân năm nay. Tuy nhiên, điểm trường vẫn còn lóng ngóng. Những cơ sở thực hành này có thể đóng vai trò như một ổ chứa để thúc đẩy khả năng sáng tạo của trẻ.
    ■ Trải nghiệm đa dạng và mở rộng phạm vi sở thích

    Ngoài ra còn có những nơi mà bạn có thể trải nghiệm nhiều thứ khác ngoài sản xuất. Tại ngôi trường chung "T-KIDS" (thành phố Kashiwa, tỉnh Chiba), có hơn 20 lớp học từ phát triển trò chơi đến vũ trụ, nghệ thuật, và sân khấu ngẫu hứng. Chúng tôi cũng lên kế hoạch cho các cuộc hội thảo bất thường mời các chuyên gia bay không người lái và bác sĩ pháo hoa, với tổng số hơn 15.000 người tham gia. Kayo Obana, chủ tịch của công ty điều hành, cho biết, "Tôi muốn có thể theo đuổi những thứ mà trẻ em có thể tiếp thu. Tôi nghĩ ở các khu vực khác cũng có nhu cầu tương tự."

    Gần đây, đã có những trường hợp trường học đi đầu trong việc tạo ra những không gian như vậy và chấp nhận cư dân địa phương. Shunpei Komura, người đứng đầu Trung tâm Đổi mới Giáo dục tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục Benesse, cho biết, "Nếu có những nơi trong cộng đồng nơi tập hợp những người có kinh nghiệm đa dạng và cơ hội trải nghiệm, trẻ em có thể dễ dàng mở rộng sở thích của mình. Chức năng của cộng đồng cũng quan trọng. ”được đánh giá. (Haruka Horibe)

    Zalo
    Hotline