Những nỗ lực của Huawei trong việc khử cacbon. Biến đổi toàn bộ hệ thống điện từ phía phát điện sang phía tiêu thụ

Những nỗ lực của Huawei trong việc khử cacbon. Biến đổi toàn bộ hệ thống điện từ phía phát điện sang phía tiêu thụ

    Những nỗ lực của Huawei trong việc khử cacbon. Biến đổi toàn bộ hệ thống điện từ phía phát điện sang phía tiêu thụ


    Các giải pháp khử cacbon của Huawei không chỉ giới hạn ở các máy điều hòa năng lượng mặt trời. Chúng tôi cũng cung cấp các giải pháp khác nhau cho người tiêu dùng, chẳng hạn như các cơ sở trung tâm dữ liệu yêu cầu lượng điện lớn. Huawei đang cố gắng đạt được mục tiêu gì để đạt được mục tiêu trung hòa các-bon, một sứ mệnh chung cho tất cả nhân loại?

    Công nghệ kỹ thuật số và công nghệ điện tử công suất
    Những gì hợp nhất mang lại
    Sự hiện diện của Huawei ngày càng gia tăng để đáp ứng với xu hướng toàn cầu đối với tính trung lập carbon. Kể từ khi bước chân vào thị trường sản xuất điện năng lượng mặt trời vào năm 2013, công ty đã nhanh chóng tăng số lượng máy điều hòa điện được bán ra và ngày nay nó đang giữ vị trí dẫn đầu trên thế giới. Tuy nhiên, các giải pháp khử cacbon của Huawei không chỉ giới hạn ở máy điều hòa nhiệt độ. Huawei đã hỏi ông Jan Wei, Tổng Giám đốc Trụ sở Kinh doanh Năng lượng Kỹ thuật số, ông đã đạt được những gì và hướng tới của ông trong tương lai.

    "Chìa khóa để đạt được tính trung hòa carbon là xây dựng một hệ thống điện mới tập trung vào năng lượng tái tạo. Để đạt được mục tiêu đó, chúng ta phải đổi mới không chỉ ở phía sản xuất điện mà còn ở phía tiếp nhận và phân phối điện và phía tiêu thụ. Hmm .

    Huawei cung cấp giải pháp cho tất cả chúng. Bằng cách kết hợp công nghệ kỹ thuật số và công nghệ điện tử công suất mà chúng tôi đã tích lũy trong nhiều năm, chúng tôi muốn phát triển một loạt các sản phẩm cần thiết cho các hệ thống điện mới và cung cấp chúng cho xã hội. "

    Trung tâm dữ liệu v.v.
    Dẫn đầu thế giới về khử cacbon từ phía người tiêu dùng
    Về mặt tiêu thụ điện, Huawei đặc biệt tập trung vào cơ sở "trung tâm dữ liệu". Trung tâm dữ liệu là một cơ sở tích hợp các thiết bị CNTT như máy chủ cho Internet và truyền thông dữ liệu, và cần có độ tin cậy cao đối với thiết bị cung cấp điện cho cơ sở hạ tầng của nó.

    Huawei sẽ tiếp thị cho mỗi quốc gia các thiết bị khác nhau tạo nên cơ sở hạ tầng của các trung tâm dữ liệu, chẳng hạn như UPS (Nguồn điện liên tục), bảo quản dữ liệu bằng cách tiếp tục cung cấp điện trong một khoảng thời gian nhất định ngay cả trong trường hợp mất điện đột xuất hoặc mất điện. Nó tự hào có thị phần hàng đầu thế giới trong các trung tâm dữ liệu mô-đun.

    Ngoài ra, khả năng sử dụng AI và làm mát tự nhiên độc đáo của Huawei đã cải thiện đáng kể PUE (hiệu suất sử dụng năng lượng) của trung tâm dữ liệu. Nó góp phần giảm lượng khí thải CO2 bằng cách thực hiện tiết kiệm năng lượng trong trung tâm dữ liệu ngày càng mở rộng.

    Zhang nói: “Hướng tới một xã hội không có carbon, chúng ta phải thúc đẩy sản xuất điện xanh như điện mặt trời, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện của người dùng.

    Chiến lược sức mạnh kỹ thuật số của Huawei

    Thúc đẩy phát triển năng lượng sạch và số hóa năng lượng thông thường. Bằng cách kết hợp "công nghệ kỹ thuật số" và "công nghệ điện tử công suất", chúng ta sẽ thúc đẩy cuộc cách mạng năng lượng và xây dựng một tương lai xanh và tươi sáng.

    Kết hợp một hệ thống lưu trữ điện
    Giải pháp năng lượng mặt trời mới
    Đối với sản xuất điện mặt trời, chúng tôi sẽ tập trung vào phạm vi rộng hơn bao giờ hết. Ngoài bộ điều hòa điện đã duy trì thị phần hàng đầu thế giới kể từ năm 2015, năm ngoái, hãng đã công bố hệ thống lưu trữ điện dân dụng. Ngoài ra, chúng tôi có kế hoạch triển khai hệ thống lưu trữ điện công nghiệp trong năm nay.

    "Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều theo đuổi hiệu suất chuyển đổi cao, tiêu thụ điện năng thấp và độ tin cậy tuyệt vời. Ví dụ: máy điều hòa nhiệt độ tạo ra và tiêu thụ điện năng, nhưng sản phẩm của chúng tôi sử dụng rất ít điện năng. Điều này có được nhờ hệ thống làm mát không quạt độc đáo giúp loại bỏ việc làm mát quạt. Ngoài ra, hiệu suất chuyển đổi cao và tỷ lệ hỏng hóc thấp, do đó mức tiêu thụ điện năng thực tế cao. Các đặc điểm này đều giống nhau đối với các hệ thống lưu trữ điện năng. "

    Farway phân loại các giải pháp liên quan đến năng lượng mặt trời thành năm loại, "giải pháp lưu trữ điện dân dụng", "giải pháp lưu trữ điện áp suất thấp", "giải pháp lưu trữ điện năng cho các ngành công nghiệp quy mô vừa", "giải pháp lưu trữ điện năng cho các ngành công nghiệp lớn" và "khu vực tắt -các giải pháp lưới, "tùy thuộc vào mục tiêu. Trong cả hai trường hợp, chính sách là đề xuất một hệ thống phát điện tổng được tích hợp với hệ thống lưu trữ điện.

    Đối với 290 triệu cây được trồng
    Giảm phát thải CO2
    Huawei tiếp tục phát triển các sản phẩm trung tính carbon. Nỗ lực đó đã dẫn đến kết quả tuyệt vời.

    "Đóng góp vào sản xuất điện xanh như điện mặt trời là 443,5 tỷ kWh (tính đến ngày 30/6/2021). Đóng góp vào việc giảm điện năng là 13,6 tỷ kWh (tính đến ngày 30/9/2021). Khi chuyển đổi thành phát thải CO2, nó là tương đương với giảm 210 triệu tấn. Hiệu quả này tương đương với việc trồng 290 triệu cây xanh. "

    Một ví dụ về giải pháp lưu trữ tự tiêu dùng (Trung Quốc)

    Đã xây dựng hệ thống phát điện mặt trời tự tiêu quy mô lớn trên nóc nhà máy. Nó đã được giới thiệu ở Nhật Bản.

    Với đầu tư R & D liên tục
    Thúc đẩy cuộc cách mạng năng lượng
    Người ta nói rằng nền tảng để đạt được những kết quả này là sự tích lũy của R & D (nghiên cứu và phát triển) đã được tiếp tục mà không bị chùng lại.

    "Huawei đã đầu tư khoảng 11 nghìn tỷ yên vào R & D trong 10 năm đến năm 2020. Năm 2021, chúng tôi sẽ chi 2 nghìn tỷ yên cho R & D trong một năm. Đây là Google, Microsoft. Tiếp theo là Microsoft, nó sẽ lớn thứ ba trên thế giới. Số lượng nhân viên R & D là khoảng 110.000 trong công ty và số lượng bằng sáng chế có được lên đến hơn 100.000. Chính vì R & D như vậy nên khả năng khử cacbon. Chúng tôi có thể nhanh chóng cung cấp sản phẩm và giải pháp cho khách hàng trên khắp thế giới. " Và ông Zhang mô tả quyết tâm trong năm mới của mình như sau.

    "Trong hai năm qua, xác tàu vũ trụ đã thúc đẩy dòng chảy số hóa và các nỗ lực hướng tới quá trình khử cacbon đã tiến triển với tốc độ nhanh chóng. Năm nay sẽ là một năm cần nhiều kết quả hơn nữa. Chúng tôi sẽ tận dụng triệt để việc cắt giảm- công nghệ kỹ thuật số tiên tiến và điện tử công suất để thúc đẩy cuộc cách mạng năng lượng với những người cùng chí hướng trên toàn thế giới và đóng góp đầy đủ vào việc xây dựng một tương lai xanh và tươi sáng. "

    Zalo
    Hotline