Những chiếc xe buýt Solaris chạy bằng hydro đầu tiên đã được triển khai ở Poznan

Những chiếc xe buýt Solaris chạy bằng hydro đầu tiên đã được triển khai ở Poznan

    MPK Poznan vừa công bố những chiếc xe buýt chạy bằng pin nhiên liệu hydro Solaris đầu tiên đã lăn bánh trên đường phố của thành phố Ba Lan.

    xe buýt năng lượng mặt trời chạy bằng hydro đầu tiên đã được triển khai ở poznan

    Solaris đã giao hai chiếc xe buýt hydro Urbino 12 đầu tiên vào hôm nay (22 tháng 9), 23 chiếc còn lại sẽ được bàn giao vào cuối năm 2023 sau khi đặt hàng lần đầu vào tháng 10 năm 2022.

    Xe buýt hydro sử dụng pin nhiên liệu và có khả năng đi được quãng đường hơn 350 km với bình chứa đầy trong nhiều điều kiện đường xá và thời tiết khác nhau.

    Các phương tiện dự kiến ​​sẽ tiếp nhiên liệu tại một trạm tiếp nhiên liệu hydro chuyên dụng trên đường Warszawska ở Poznan, chỉ mất khoảng chục phút để đầy bình.

    Krzysztof Dostatni, Giám đốc điều hành của MPK Poznan, cho biết: “Solaris Bus & Coach đã đóng góp đáng kể vào quá trình này khi gửi hồ sơ trúng thầu và cung cấp cho thành phố những chiếc xe buýt điện đầu tiên và hiện tại họ đang cung cấp những chiếc xe buýt điện chạy bằng hydro đầu tiên cho Poznan. .”

    Giày sneaker và

    Dariusz Michalak, CTO của Solaris cho biết thêm: “Giao thông sạch và bền vững là nền tảng cho hoạt động của các thị trấn và thành phố trong tương lai”.

    “Giao thông công cộng đã trải qua quá trình chuyển đổi xanh đáng chú ý ở châu Âu trong vài năm qua. Tôi rất vui khi thấy Poznan không chỉ theo kịp những thay đổi năng động này mà còn dẫn đầu lĩnh vực này một cách không thể tranh cãi.”

    Đầu tháng này, Solaris đã nhận được 'đơn đặt hàng kỷ lục' cho 130 chiếc Urbino 12 từ nhà điều hành vận tải Ý, TPER, và đơn đặt hàng thứ ba cho thêm 18 xe buýt chạy bằng hydro sẽ được triển khai tại Cologne, Đức.

    Zalo
    Hotline