NHỮNG CĂN HỘ NGHỈ DƯỠNG RẤT KHÓ KHĂN CỦA YUZAWA HIỆN NAY TRẢI NGHIỆM THỜI KỲ PHỤC HỒI

NHỮNG CĂN HỘ NGHỈ DƯỠNG RẤT KHÓ KHĂN CỦA YUZAWA HIỆN NAY TRẢI NGHIỆM THỜI KỲ PHỤC HỒI

    NHỮNG CĂN HỘ NGHỈ DƯỠNG RẤT KHÓ KHĂN CỦA YUZAWA HIỆN NAY TRẢI NGHIỆM THỜI KỲ PHỤC HỒI

    Thị trường căn hộ trượt tuyết giá rẻ của Yuzawa đang sụp đổ, nơi có thể mua căn hộ một phòng ngủ với giá 100.000 Yên (760 USD), có thể đã chạm đáy, với một nhà môi giới địa phương báo cáo rằng các yêu cầu hàng tháng đã tăng gấp đôi kể từ khi đại dịch bắt đầu.

    Một số căn hộ hiện đang được bán với giá gần 2 triệu Yên (15.000 USD), cứ hai lần kiểm tra thì có một căn hộ được bán. Một căn hộ 45m2 trong khu căn hộ nghỉ dưỡng ở cuối dốc trượt tuyết Iwappara được bán vào tháng trước với giá 1 triệu Yên (7.600 USD). Con số này vẫn chỉ bằng khoảng 1/5 so với những căn hộ tương tự được bán vào cuối những năm 1990.

    Nhu cầu thuê nhà dường như cũng đã tăng lên. Thông thường nhận được khoảng 30 ~ 40 yêu cầu thuê nhà mỗi tháng, các nhà môi giới hiện nhận được tới 60. Các đại lý địa phương cho biết điều này là do sự gia tăng các công ty cho phép làm việc từ xa.

    Tuy nhiên, dựa trên dữ liệu dân số do Thị trấn Yuzawa báo cáo, dân số đã giảm 3,6%, tương đương 300 cư dân,  trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 12 năm 2022. Có thể sự gia tăng gần đây trong hoạt động mua hàng là do những người có nơi cư trú chính ở nơi khác.

    Thị trấn Yuzawa có 14.665 căn hộ cho dân số dưới 8.000 người. Phần lớn các căn hộ đó nằm trong các tòa nhà kiểu khu nghỉ dưỡng được xây dựng trong thời kỳ kinh tế bong bóng của Nhật Bản vào cuối những năm 1980 và được bán cho những người trượt tuyết ở ngoại thành, những người sẽ sử dụng chúng trong mùa trượt tuyết cao điểm. Điều này trùng hợp với đỉnh điểm bùng nổ trượt tuyết của Nhật Bản trước khi nó bước vào thập kỷ suy thoái.

    Việc sử dụng các căn hộ kiểu nhà nghỉ dưỡng này đã giảm hơn nữa sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007 và 2008, với giá bất động sản giảm xuống gần bằng không. Thậm chí có trường hợp giá đi vào vùng âm với một số công ty đề nghị chỉ nhận quyền sở hữu căn hộ nếu người bán trả cho họ chi phí vận hành trong vài năm. Theo Hiệp hội tịch biên bất động sản, giá bán trung bình của một căn hộ nghỉ dưỡng bị tịch biên ở Yuzawa vào năm 2010 là khoảng 14.000 Yên/m2. Đến năm 2015, con số này đã giảm xuống chỉ còn 2.600 Yên/m2.

    Người mua cần lưu ý về phí xây dựng hàng tháng cao mà các căn hộ nghỉ dưỡng này phải chịu và mọi khoản nợ chưa thanh toán về phí xây dựng sẽ được chuyển cho chủ sở hữu mới khi mua. Một số tòa nhà có nhân viên lễ tân từ 9 giờ chiều đến 5 giờ chiều, nhân viên dọn dẹp hàng ngày, phòng tắm nước nóng 24 giờ, tủ đựng đồ trượt tuyết và yêu cầu dọn tuyết trong những tháng mùa đông. Tất cả các tính năng này đều tốn kém để vận hành và những chi phí đó do chủ sở hữu căn hộ chịu thông qua phí xây dựng bắt buộc hàng tháng. Các tòa nhà, nhiều tòa nhà khoảng 30 ~ 40 tuổi, cũng đang đến giai đoạn mà việc bảo trì và sửa chữa có thể trở nên tốn kém.

    Zalo
    Hotline