Nhìn lại khu vực đô thị/Một năm kể từ khi Utsunomiya/Haga LRT mở cửa, các khu vực dọc tuyến rất sôi động

Nhìn lại khu vực đô thị/Một năm kể từ khi Utsunomiya/Haga LRT mở cửa, các khu vực dọc tuyến rất sôi động

     Vào ngày 26, Tuyến đường sắt nhẹ Utsunomiya Haga, tuyến xe điện thế hệ tiếp theo (LRT) nối Thành phố Utsunomiya và Thị trấn Haga ở tỉnh Tochigi, sẽ kỷ niệm một năm kể từ ngày khai trương. Theo khảo sát của Thành phố Utsunomiya, lượng phương tiện giao thông ô tô đã giảm ở một số khu vực kể từ khi cơ sở này mở cửa và tình trạng tắc nghẽn vốn là một vấn đề của thành phố đang có dấu hiệu giảm bớt. Tần suất người dân đến trung tâm thành phố cũng tăng lên, mang lại sức sống cho các khu vực dọc tuyến. Ngoài ra còn có kế hoạch mở rộng LRT đến phía tây của Ga Utsunomiya, điều này có khả năng tăng thêm động lực.

    Trạm LRT đông đúc người đi lại và đi lại (Ảnh chụp ngày 23)

    LRT khai trương vào ngày 26 tháng 8 năm 2023, chạy khoảng 14,6 km từ lối ra phía đông của Ga Utsunomiya đến Khu công nghiệp Takanezawa ở Thị trấn Haga. Việc bảo trì và vận hành do Utsunomiya Light Rail, một công ty được thành lập bởi Thành phố Utsunomiya và Thị trấn Haga, đảm nhiệm.

    Thành phố Utsunomiya có nhiều người sử dụng ô tô để đi lại và mua sắm, tình trạng tắc nghẽn giao thông thường xuyên là một vấn đề. Để giảm bớt điều này, một trong những mục đích của việc mở LRT là thiết lập một tuyến giao thông công cộng đóng vai trò là trục ngang của thành phố, như một phần của ``Khái niệm Mạng lưới Thành phố Nhỏ gọn (NCC)'' kết nối các thành phố lõi thành phố với đường sắt và đường bộ.

    Theo một cuộc khảo sát được thành phố công bố tại Ủy ban đánh giá giao thông công cộng cốt lõi Haga/Utsunomiya vào tháng 6, lưu lượng ô tô lưu thông cao nhất trên Phố Kinu trên Tỉnh lộ 62, nằm phía trước Cầu Yanagita Ohashi bắc qua Kinugawa River và trạm xe buýt của trường tiểu học Hiraishi Chuo. So sánh lưu lượng giao thông ô tô vào năm 2021 và 2023 cho thấy có xu hướng giảm.

    Một người phụ trách Phòng Bảo trì LRT của Sở Xây dựng Thành phố giải thích rằng một trong những nguyên nhân khiến lưu lượng giao thông giảm là “việc chuyển sang sử dụng LRT làm phương tiện di chuyển”. Trong tương lai, họ muốn điều tra và phân tích xu hướng lưu lượng giao thông trên các tuyến đường song song và cách người dùng LRT chuyển đổi phương thức vận tải. Một người phụ trách Phòng Xúc tiến NCC của Cục Phát triển Đô thị cho biết: ``Chúng tôi hy vọng rằng dữ liệu thu thập được có thể được sử dụng để cải thiện các kế hoạch tối ưu hóa vị trí.''

    LRT dự kiến ​​sẽ được kéo dài đến một đoạn cách Ga Utsunomiya khoảng 5 km về phía Tây. Việc xây dựng dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2017 hoặc muộn hơn, dự kiến ​​khai trương vào nửa đầu những năm 1930. Các chức năng hành chính như Văn phòng Tỉnh Tochigi và Tòa thị chính Utsunomiya, cũng như các điểm du lịch như Đền Futarasan, đều tập trung ở khu vực phía tây nhà ga, tạo thành khu đô thị trung tâm của thành phố.

    Một cuộc khảo sát của thành phố cho thấy số lượng người đến thăm trung tâm thành phố ít nhất mỗi tháng một lần trước và sau khi khai trương tăng từ 46,8% lên 55,0% tổng thể. Nếu giới hạn ở các khu vực dọc tuyến đường sắt thì mức tăng rất lớn, từ 54,1% lên 64,8%.

    Một người phụ trách Bộ phận Bảo trì LRT, cơ quan đang xúc tiến việc mở rộng, nói, ``Tôi cảm thấy kỳ vọng về việc mở rộng lối ra phía Tây đang tăng lên.'' Hiện tại, sự kiện này được tổ chức vài lần một tuần, bao gồm các buổi thuyết trình kinh doanh bằng cách sử dụng các phương tiện Light Line thực tế, các chuyến tham quan bên trong phương tiện và các cuộc họp để trao đổi ý kiến ​​về việc phát triển thị trấn trong tương lai ở phía tây của nhà ga. Tôi dự định sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa cho việc này trong tương lai.

    Hiệu ứng của việc khai trương cũng được thể hiện rõ ở Thị trấn Haga, nằm ở phía đông Thành phố Utsunomiya. Việc xây dựng Khu công nghiệp thứ hai Haga, được tạo ra dọc tuyến trước khi khai trương, được hoàn thành vào năm 2021 ở phía đông và vào năm 2022 ở phía tây, nhưng cả hai đều đã được bán hết sớm và sẵn sàng để bán. đang làm việc'', một người phụ trách sở xây dựng thị trấn cho biết.

    Thị trấn đang có kế hoạch mở rộng tuyến đường này đến trung tâm thị trấn, nơi tọa lạc của tòa thị chính, và bộ phận này cho biết: ``Chúng tôi muốn thực hiện việc này trong khi vẫn theo dõi chặt chẽ tình hình ở Utsunomiya.''

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline