Nhật Bản yêu cầu Hoa Kỳ đối xử bình đẳng trong chính sách xe điện

Nhật Bản yêu cầu Hoa Kỳ đối xử bình đẳng trong chính sách xe điện

    Nhật Bản yêu cầu Hoa Kỳ đối xử bình đẳng trong chính sách xe điện
    EU và Hàn Quốc giữa các quốc gia có cùng nhu cầu

    Các biện pháp khuyến khích phân biệt đối xử để cản trở các khoản đầu tư của Nhật Bản vào Hoa Kỳ
    Nhật Bản đã tham gia Liên minh châu Âu kêu gọi viện trợ theo kế hoạch của Hoa Kỳ dành cho các nhà sản xuất xe điện địa phương là "phân biệt đối xử" và yêu cầu đối xử bình đẳng đối với các nhà sản xuất ô tô của quốc gia này.

    Chính phủ Nhật Bản cho biết các nhà sản xuất ô tô của nước này có thể ngần ngại đầu tư vào điện khí hóa các phương tiện giao thông ở nền kinh tế lớn nhất thế giới nếu Mỹ đưa ra "các ưu đãi phân biệt đối xử" cho các nhà sản xuất địa phương, chính phủ Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu. “Điều này có thể gây ra những tác động tiêu cực đến việc mở rộng đầu tư và việc làm ở Hoa Kỳ,” nó cho biết trong tuyên bố.

    Một cuộc tranh cãi đa quốc gia đang bùng phát về Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ được thông qua gần đây và các khoản trợ cấp được cung cấp thông qua Đạo luật này để hỗ trợ các công nghệ xanh trong nước. EU, Hàn Quốc và các đối tác thương mại khác coi khoản viện trợ là không công bằng.

    Mỹ nên dành cho Nhật Bản “sự đối xử không kém phần thuận lợi” so với các nước Bắc Mỹ về các yêu cầu liên quan đến việc lắp ráp ô tô cuối cùng, các khoáng chất quan trọng được sử dụng cho họ và các thành phần pin của họ, theo tuyên bố.

    Chính phủ Nhật Bản cho biết các yêu cầu của tín dụng thuế xe điện “không phù hợp” với chính sách chung của Hoa Kỳ và Nhật Bản nhằm hợp tác với các đồng minh và đối tác cùng chí hướng để xây dựng chuỗi cung ứng. Họ "ngăn cản các doanh nghiệp Nhật Bản hưởng lợi", nó nói.

    Nhật Bản đã đệ trình những yêu cầu này lên Bộ Tài chính Hoa Kỳ và Sở Thuế vụ để đáp ứng yêu cầu bình luận về Tín dụng cho Phương tiện sạch.

    Zalo
    Hotline