Nhật Bản, Úc dẫn đầu cuộc đua hydro khi các công ty Đài Loan tham gia cuộc chơi

Nhật Bản, Úc dẫn đầu cuộc đua hydro khi các công ty Đài Loan tham gia cuộc chơi

    Nhật Bản đang đi đầu trong những tiến bộ về công nghệ, cơ sở hạ tầng và ứng dụng hydro, với Úc theo sát phía sau, gần đây đã cam kết 8 tỷ đô la Úc để thúc đẩy ngành công nghiệp hydro của mình. Nằm ở vị trí chiến lược giữa hai quốc gia, Đài Loan đang tận dụng lợi thế địa lý của mình khi các công ty địa phương tích hợp vào chuỗi cung ứng hydro Nhật Bản-Úc.

    Giày sneaker và

    Nhật Bản có kế hoạch thực hiện luật hydro mới vào tháng 5 năm 2024, nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng của ngành. Những gã khổng lồ trong ngành như Toyota, Eneos và Iwatani đang thúc đẩy đổi mới công nghệ hydro. Đồng thời, Úc đang tập trung vào sản xuất hydro xanh, khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên khổng lồ và tiềm năng năng lượng tái tạo để xuất khẩu.

    Một số công ty Đài Loan, bao gồm HD Renewable Energy và Green Harvest Holdings, đang thiết lập quan hệ đối tác với các đối tác Nhật Bản và Úc để tận dụng các cơ hội về hydro. Đầu năm nay, Diễn đàn Hydrogen Đài Loan-Nhật Bản-Úc đầu tiên đã được triệu tập tại Đài Nam, quy tụ các nhà lãnh đạo ngành để thảo luận về các khả năng hợp tác.

    Kinh nghiệm lâu đời của Nhật Bản trong sản xuất ô tô giúp nước này có lợi thế trong xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro, trong khi năng lực mới nổi của Đài Loan trong sản xuất pin nhiên liệu định vị nước này là đối tác đầy triển vọng. Ngoài ra, tiến độ nhanh chóng của Úc trong sản xuất hydro xanh mở ra cánh cửa hợp tác, vì Đài Loan đang phải đối mặt với những thách thức trong sản xuất hydro trong nước. Việc nhập khẩu hydro xanh từ Úc có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách này.

    Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trở ngại. Sản xuất hydro xanh thực sự đòi hỏi năng lượng tái tạo và vận chuyển hydro quốc tế đặt ra những thách thức đáng kể về mặt hậu cần. Hiện tại, hydro được lưu trữ dưới dạng khí và được vận chuyển bằng xe tải hoặc xi lanh, với việc vận chuyển quy mô lớn vẫn còn nhiều năm nữa mới có thể thực hiện được.

    Ở Đài Loan, tiến độ đang diễn ra dần dần. Trạm tiếp nhiên liệu hydro đầu tiên của quốc gia này dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động ở miền Nam Đài Loan vào cuối năm 2024. Đồng thời, xe kéo chạy bằng hydro đầu tiên của Đài Loan dự kiến ​​sẽ ra mắt. Mặc dù vẫn đang trong quá trình thảo luận, cơ sở hạ tầng hydro của quốc gia này vẫn đang trong giai đoạn đầu.

    Nhìn về phía trước, các ứng dụng hydro có thể sẽ tập trung vào vận tải hạng nặng, chẳng hạn như xe buýt và xe kéo, nơi trọng lượng pin trong xe điện làm giảm khả năng chịu tải. Ngược lại, hydro mang lại hiệu quả cao hơn cho các loại xe lớn.

    Các ứng dụng dân dụng và thương mại cũng đang tiến triển. Tại Anh, lò hơi và lò sưởi chạy bằng hydro đang được thử nghiệm, trong khi Nhật Bản và EU thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng. Giai đoạn tiếp theo của công nghệ hydro có thể sẽ tập trung vào các hệ thống nhiệt và điện kết hợp và các ứng dụng công nghiệp công suất cao.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline