Nhật Bản chọn 5 khu vực triển vọng cho các trang trại gió ngoài khơi

Nhật Bản chọn 5 khu vực triển vọng cho các trang trại gió ngoài khơi

    Chính phủ Nhật Bản hôm thứ Sáu cho biết họ đã chọn 5 địa điểm ngoài khơi Hokkaido làm "khu vực hứa hẹn" để phát triển các trang trại gió ngoài khơi, đánh dấu giai đoạn thứ hai trong quy trình lựa chọn gồm ba phần. 

    ©Ian Dyball/AdobeStock

    ©Ian Dyball/AdobeStock

    Động thái này được đưa ra khi Nhật Bản đang tìm cách đẩy nhanh sự phát triển của năng lượng tái tạo để đạt được mục tiêu trở thành trung hòa carbon vào năm 2050. 

    Các khu vực hứa hẹn mới được chỉ định nằm ngoài khơi Ishikari, Ganu-Minamishiribeshi, Shimamaki, Hiyama và Matsumae trên hòn đảo phía bắc Hokkaido của Nhật Bản.

    Năm địa điểm đã được chọn sau khi một nghiên cứu của chính phủ xác nhận rằng chúng sẽ có khả năng kết nối lưới điện.

    Năm khu vực được nâng cấp từ cái gọi là "khu vực chuẩn bị", đây là khu vực đầu tiên của quy trình lựa chọn ba giai đoạn,

    sau khi chính phủ xác định quy mô sản lượng phù hợp cho các khu vực và đảm bảo tạm thời công suất lưới điện cần thiết thông qua việc tiến hành nghiên cứu của riêng mình, thay vì để các công ty điện lực tư nhân thực hiện.

    Một quan chức của Bộ Công nghiệp cho biết quy trình nghiên cứu mới, được gọi là "kế hoạch an ninh lưới điện", đã được giới thiệu vào năm ngoái để giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển của các trang trại gió.

    "Khu vực triển vọng" cần được nâng cấp thành "khu vực khuyến mãi", đáp ứng tất cả các tiêu chí do luật địa phương đặt ra, để đủ điều kiện đấu giá công khai.

    Chính phủ sẽ công bố riêng kết quả của quá trình lựa chọn hàng năm cho các khu vực trang trại gió vào mùa hè, quan chức của Bộ cho biết. Điều này sẽ xác định một số khu vực là khu vực xúc tiến, những khu vực khác hứa hẹn và một số khu vực chuẩn bị.

    Gió ngoài khơi  là động lực chính để Nhật Bản mở rộng năng lượng tái tạo, nhưng quá trình đấu thầu đã bị đình chỉ trong 9 tháng vào năm ngoái do chính phủ cần sửa đổi các quy tắc sau khi bị các doanh nghiệp chỉ trích về sự thiếu rõ ràng xung quanh quy trình đấu thầu sau vòng đấu thầu lớn đầu tiên. đấu giá. 

    Các tập đoàn do Mitsubishi Corp đứng đầu đã giành được cả ba lĩnh vực trong vòng đầu tiên.

    Zalo
    Hotline