Nhật Bản cắt giảm công suất nhiệt điện khi bảo trì

Nhật Bản cắt giảm công suất nhiệt điện khi bảo trì

    Nhật Bản cắt giảm công suất nhiệt điện khi bảo trì
    Công suất phát điện nhiệt điện của Nhật Bản dự kiến ​​sẽ giảm trong tuần này do tăng cường bảo trì, phù hợp với sự xuất hiện của thời tiết mùa xuân trên khắp đất nước.

    Nhật Bản có kế hoạch cắt giảm 7.042MW công suất nhiệt điện từ ngày 14-20 / 3, với việc đóng cửa 10.025MW vượt xa mức bổ sung 2.983MW, theo thông báo về tình trạng hoạt động của nhà máy điện của Sở giao dịch điện lực Nhật Bản. Sự khác biệt này bao gồm việc giảm công suất thuần của khí đốt là 4.323MW và công suất nhiệt điện than là 1.169MW và mức tăng thuần của công suất nhiệt điện là 1.550MW.

    Ba nhà máy điện chạy bằng khí với tổng công suất 1.900MW sẽ đóng cửa để bảo trì thường xuyên trong tuần này. Tất cả các đơn vị sẽ đóng cửa trong ít nhất hai tháng. Chugoku Electric Power có kế hoạch đóng cửa tổ máy nhiệt điện than số 2 500MW tại khu liên hợp điện Shin-Onoda vào ngày 18 tháng 3 và sẽ bảo trì thường xuyên cho đến ngày 9 tháng 6.

    Tuy nhiên, tác động của việc công suất nhiệt điện của Nhật Bản giảm mạnh có thể sẽ bị hạn chế vì hầu hết các khu vực trong nước đều trải qua thời tiết ấm hơn khi mùa xuân đến. Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, nhiệt độ tại khu vực thủ đô Tokyo, khu vực tiêu thụ điện năng chính của đất nước, lên tới 21,8 ° C vào ngày 12/3. Nhiệt độ trên toàn quốc đạt trung bình 10,1 ° C trong tuần qua từ ngày 7-13 / 3, tăng 1,7 ° C so với một tuần trước đó.

    Tổng nhu cầu điện năng của Nhật Bản trong hai ngày 7-13 / 3 đạt trung bình 103,9GW, giảm 3,2 phần trăm so với một tuần trước đó, dữ liệu từ Tổ chức Điều phối các nhà điều hành truyền tải xuyên khu vực cho thấy.

    Zalo
    Hotline