Nhân viên nổi bật: Shingo Shimohoki

Nhân viên nổi bật: Shingo Shimohoki

    Nhân viên nổi bật: Shingo Shimohoki

    Tuần này trong loạt bài “Tiêu điểm của nhân viên”, chúng ta gặp Shingo Shimohoki, người đã thảo luận về sự nghiệp và kinh nghiệm của mình tại JERA. Đừng quên thích trang JERA để biết thêm các câu chuyện về nhân viên và cập nhật các vị trí mới nhất của chúng tôi.

    Hãy cho chúng tôi biết một chút về ông
    Tôi sinh ra ở thành phố Okazaki, tỉnh Aichi, gần thành phố Nagoya. Năm 17 tuổi, tôi tham gia chương trình trao đổi trung học ở Panama trong một năm. Sau đó tôi học ngành kỹ thuật môi trường ở trường đại học cũng như ở trường cao học. Sau khi hoàn thành chương trình cao học, tôi tham gia “Tình nguyện viên Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản” (JOCV), một chương trình của Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Thông qua chương trình đó, tôi đã làm việc với tư cách là chuyên gia giáo dục môi trường tại Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Cộng hòa Quần đảo Marshall trong hai năm. Sau khi hoàn thành chương trình, tôi làm việc với tư cách là nhà tư vấn phát triển ở Tokyo, tập trung vào các cuộc khảo sát môi trường và các dự án cơ sở hạ tầng ở các nước đang phát triển.
    Năm 2012, tôi gia nhập Công ty Điện lực Chubu. Năm sau, tôi chuyển sang Chubu US Gas Trading ở Houston, Texas. Tôi đã làm việc và sống ở Texas trong 8 năm rưỡi. Trong thời gian đó, JERA được thành lập ở Nhật Bản cũng như JERA Châu Mỹ ở Houston. Tôi tiếp tục làm việc trong các hoạt động thu phí cho hoạt động kinh doanh LNG của Freeport cũng như CNTT, quản trị, v.v.
    Vào tháng 3 năm 2022, tôi trở lại Nhật Bản và đảm nhận một vị trí trong Nhóm Kinh doanh Tài nguyên Nhiên liệu của JERA và đã làm việc ở đó kể từ đó.
    Sở thích chính của tôi là đồ nướng kiểu Texas mà tôi học được khi sống ở Houston. Nếu bạn hun khói thịt đã tẩm gia vị trong 10 giờ ở nhiệt độ 100 độ C trên lửa than, thì thịt sẽ tan ngay trong miệng bạn khi ăn. Đáng buồn thay, tôi không thể làm món thịt nướng yêu thích của mình trong căn hộ ở Tokyo mà không làm phiền hàng xóm.
    Không có văn bản thay thế nào được cung cấp cho hình ảnh này

    Vai trò của ông tại JERA là gì và bạn thích điều gì nhất về vai trò của mình?
    Tôi đang kiêm nhiệm công tác tại hai đơn vị của Nhóm Kinh doanh Tài nguyên Nhiên liệu. Một là phát triển thượng nguồn kinh doanh amoniac và hai là phát triển kinh doanh LNG ở Bắc Mỹ. Cả hai đều là những thử thách mới đối với tôi và tôi thấy chúng rất bổ ích. Phần thú vị nhất trong vai trò của tôi là tôi có thể làm những công việc năng động có sự tham gia của nhiều người ở Nhật Bản và nước ngoài. Mặc dù mỗi phần công việc trước mắt tôi có thể nhỏ, nhưng tôi cảm thấy đặc biệt cảm thấy mình đã hoàn thành khi hợp tác với các đồng nghiệp có chuyên môn khác nhau và kết hợp họ lại với nhau để tạo thành bức tranh lớn.
    Không có văn bản thay thế nào được cung cấp cho hình ảnh này

    Điều gì đã thu hút ông đến với JERA với tư cách là một công ty?
    Rằng tôi có thể đóng góp cho lợi ích quốc gia của Nhật Bản và hòa bình thế giới thông qua công việc của mình, thử thách bản thân khi công ty nghiên cứu những thứ mới như khử cacbon và năng lượng tái tạo, khả năng làm việc trong các dự án quy mô lớn từ quan điểm của nhà phát triển và khả năng làm việc trên các dự án ở nước ngoài.

    No alt text provided for this image

     

    Trải nghiệm biến đổi nhất mà ông có được kể từ khi tham gia JERA là gì?
    Khi tôi mới đến Houston, có khoảng 10 người nước ngoài và một số nhân viên địa phương, nhưng khi tôi rời đi, số lượng thành viên JERA America đã tăng lên khoảng 100. Lĩnh vực kinh doanh, chiến lược, tổ chức, quy mô văn phòng, cơ sở hạ tầng CNTT , các quy tắc, cơ cấu quản lý và mọi thứ khác cũng đã thay đổi.

    Một lời khuyên mà bạn muốn chia sẻ với bản thân khi còn trẻ là gì?
    Tôi muốn nói với bản thân mình khi còn trẻ rằng hãy trân trọng những cuộc gặp gỡ với những người khác, học hỏi nhiều, thử nhiều thứ và sống vui vẻ, mạnh dạn.

    No alt text provided for this image

    Ông sẽ nói gì với ai đó muốn tham gia JERA?
    Chúng tôi tin rằng thông qua năng lượng, chúng tôi đang hỗ trợ sinh kế của người dân Nhật Bản và nền tảng của nền kinh tế Nhật Bản. Đồng thời, chúng tôi đang cố gắng thay đổi tương lai năng lượng ở Nhật Bản thông qua các sáng kiến khác nhau như khử cacbon và năng lượng tái tạo. Những thách thức này đòi hỏi nhiều người mạnh mẽ với nền tảng đa dạng và sẽ thật tuyệt vời nếu được làm việc cùng với những người có cùng chí hướng.
    Không có văn bản thay thế nào được cung cấp cho hình ảnh này

    No alt text provided for this image

    Chúng tôi hy vọng bạn thích làm quen với Shingo và tìm hiểu về hành trình của anh ấy tại JERA. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về #LifeatJERA hoặc bạn đang tìm kiếm một thử thách mới trong năm nay, hãy xem các vị trí đang tuyển dụng trong phần “Việc làm” và duy trì kết nối với chúng tôi bằng cách theo dõi trang LinkedIn của JERA. Chúng tôi đang tuyển dụng, với một số vị trí được liên kết bên dưới, vì vậy hãy xem chúng!

    Zalo
    Hotline