Nhận dữ liệu tình trạng vận chuyển từ mỗi công ty hậu cần "chuyển tiếp" một gói hàng

Nhận dữ liệu tình trạng vận chuyển từ mỗi công ty hậu cần "chuyển tiếp" một gói hàng

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Nhận dữ liệu tình trạng vận chuyển từ mỗi công ty hậu cần "chuyển tiếp" một gói hàng
    Hệ thống Vận tải Hitachi đã phát triển một hệ thống trực quan hóa toàn bộ quá trình vận chuyển hàng hóa. Chia sẻ kế hoạch vận chuyển và dữ liệu vị trí hiện tại với các công ty hậu cần đường bộ, đường biển và đường hàng không tham gia vào một gói duy nhất. Trình bày "dự báo hàng tồn kho trong tương lai" chính xác cho người gửi hàng để họ có thể đặt hàng tối ưu. Bằng cách nắm bắt toàn bộ chuỗi cung ứng (mạng lưới cung ứng) của khách hàng, chúng tôi sẽ bắt đầu tư vấn bao gồm cả việc giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2).

    Logistics đang ngày càng trở nên tắc nghẽn trên thế giới. Vận chuyển đường biển đặc biệt dễ bị chậm trễ. Mất khoảng 20 đến 30 ngày từ Nhật Bản đến Hoa Kỳ và Châu Âu. Ngay cả trong thời gian bình thường, sẽ có sự chậm trễ tùy thuộc vào thời tiết, và thảm họa coronavirus mới đã gây ra tình trạng thiếu lao động của công nhân cảng, điều này đã thúc đẩy sự bối rối.
    Tỷ lệ xuất hiện trễ "giảm 20%"

    Dịch vụ trực quan hóa hậu cần "SCDOS" do Hệ thống Vận tải Hitachi cung cấp sẽ theo dõi các tình huống như vậy. Bạn có thể chọn tuyến đường phù hợp nhất với ít sự chậm trễ hơn từ cơ sở dữ liệu hồ sơ hoạt động của khoảng 100 công ty vận tải biển trong 3 năm qua. Một công ty người dùng báo cáo rằng "tỷ lệ hàng hóa bị chậm trễ đã giảm 20%."

    Hitachi Transport System là công ty 3PL (hậu cần bên thứ ba) lớn nhất tại Nhật Bản, chuyên cung cấp dịch vụ hậu cần cho các công ty chủ hàng. SCDOS, bắt đầu cung cấp dịch vụ vào năm 2019, đã đáp lại sự lo lắng của các công ty giao hàng rằng "Tôi không biết chính xác gói hàng được yêu cầu hiện đang ở đâu và bao nhiêu ngày nữa sẽ đến nơi".
    Logistics có thể nói là một cuộc “tiếp sức dùi cui”. Ví dụ: quần áo được sản xuất tại một nhà máy ở Trung Quốc liên quan đến Công ty Vận tải Đường bộ A vận chuyển từ nhà máy đến cảng, Công ty Vận tải B vận chuyển đến Nhật Bản và Công ty Vận tải Đường bộ C đến E vận chuyển từ cảng đến trung tâm phân phối, nhà kho hoặc cửa hàng.

    SCDOS liên kết dữ liệu với thông tin nhận / giao hàng mà mỗi công ty hậu cần nhập vào hệ thống của riêng mình để người gửi hàng và mỗi công ty có thể xem được. Bằng đường biển, nó bao gồm khoảng 100 công ty, chiếm 80% tổng số các công ty có đường bay đến và đi từ Nhật Bản. Vận tải đường bộ, vốn có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng thu thập dữ liệu thông qua các công ty vận tải lớn.

    Naoto Sano, Phó Tổng Giám đốc Trụ sở Chiến lược CNTT, giải thích, "Bằng cách trực quan hóa toàn bộ chuỗi cung ứng, các công ty giao hàng có thể hợp lý hóa việc đặt hàng và quản lý hàng tồn kho, đồng thời mỗi nhà vận chuyển có thể tạo điều kiện giao hàng." Chi phí ban đầu của SCDOS là khoảng 5 đến 15 triệu yên, và phí sử dụng hàng tháng được quy định từ 380.000 yên. Số lượng đơn đặt hàng đã vượt quá 100.

    Nếu nắm bắt được tình trạng của toàn bộ hành lý, chúng ta có thể dự đoán chính xác “hành trang trong tương lai”.

    Hàng tồn kho trong các kho trên thế giới sẽ giảm như thế nào với kế hoạch bán hàng? Nó sẽ cần được bổ sung trong bao nhiêu ngày để duy trì số lượng tối thiểu cần thiết? Thời gian đặt hàng và số lượng như thế nào để giảm thiểu chi phí? Hành lý thực tế có được vận chuyển theo kế hoạch không? Điều này được quản lý bởi SKU (đơn vị quản lý tối thiểu các sản phẩm).

    Ví dụ, ngành sản xuất và bán lẻ có một số lượng lớn sản phẩm và số lượng vượt quá khả năng của các kho hàng và cửa hàng, hoặc ngược lại, nó quá nhỏ. "Chúng tôi sẽ dự đoán tương lai dựa trên dữ liệu phân phối và tạo ra một hệ thống để chuẩn bị cho những thay đổi", chẳng hạn như khuyến nghị xem xét lại vị trí của các căn cứ nếu tình trạng giao hàng không hiệu quả vẫn tiếp tục (Phó Tổng Giám đốc Sano).
    Hợp tác với công ty vận tải container lớn nhất

    Vào tháng 4 năm 2009, Hệ thống Vận tải Hitachi đã tham gia vào liên minh kinh doanh với AP Moller Maersk (Đan Mạch), công ty vận tải container lớn nhất. Sử dụng công nghệ blockchain (sổ cái phân tán) của IBM, Maersk vận hành một hệ thống gọi là "Trade Lens", cho phép các chủ hàng, công ty vận chuyển và thương nhân như cảng vịnh và cơ quan hải quan chia sẻ thông tin hậu cần và các tài liệu liên quan đang làm.
    Hệ thống Vận tải Hitachi đã hợp tác với AP Moller Marsk, công ty vận tải container lớn nhất, vào tháng 4 năm 2021.
    Hơn 300 thương nhân tham gia vào hệ thống và dữ liệu được liên kết với hơn 600 cảng vịnh. Chủ tịch Hệ thống Giao thông Hitachi Yasuo Nakatani nhấn mạnh tại cuộc họp báo của liên minh rằng “Nếu nó được kết hợp với SCDOS, chuỗi cung ứng có thể được tối ưu hóa hơn nữa”.

    Vào tháng 4 năm 2009, SCDOS cũng đã được trang bị dịch vụ tính toán lượng khí thải CO2 trong quá trình vận chuyển. Phát thải cho mỗi tuyến đường vận chuyển đường bộ, đường biển và đường hàng không được tính toán từ khoảng cách vận chuyển và trọng lượng của hàng hóa, và một báo cáo được tạo tự động cho mỗi cơ sở của công ty chủ hàng.

    Chúng tôi đề xuất các kế hoạch giảm thiểu CO2 như gom hành lý do nhiều xe tải nhỏ chở vào một xe tải lớn và cải thiện tỷ lệ xếp hành lý. Các công ty chủ động trong các biện pháp môi trường không chỉ tiết lộ lượng khí thải của riêng họ mà còn tiết lộ lượng khí thải liên quan đến toàn bộ mạng lưới kinh doanh, chẳng hạn như mua sắm bộ phận được gọi là "Phạm vi 3", và nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên.

    Zalo
    Hotline