Nhà phát triển công nghệ gió nổi Hà Lan thử nghiệm nguyên mẫu quy mô nhỏ, tăng cường hợp tác với MOL Nhật Bản

Nhà phát triển công nghệ gió nổi Hà Lan thử nghiệm nguyên mẫu quy mô nhỏ, tăng cường hợp tác với MOL Nhật Bản

    Công ty khởi nghiệp TouchWind của Hà Lan, nhà phát triển tua-bin gió nổi với cánh quạt một mảnh nghiêng, có góc, đang lắp đặt một mẫu thử nghiệm quy mô nhỏ tại Fieldlab Green Economy Westvoorne, Hà Lan, để thử nghiệm dự kiến ​​bắt đầu vào tháng này.

    Chạm vào Gió

    Phòng thí nghiệm thực địa, nằm trên bờ phía bắc của Hồ Oostvoornse ở phía tây nam Hà Lan, tạo điều kiện thuận lợi cho nghiên cứu dưới nước và gần bờ cho những đổi mới đóng góp cho nền kinh tế xanh.

    Nguyên mẫu của TouchWind hiện đang được lắp đặt ở đó có đường kính cánh quạt là 6 mét và sẽ được thử nghiệm để lắp đặt, thả neo và neo đậu, cũng như tác động sinh thái đối với vị trí tại hồ.

    Tua bin sẽ được neo bằng các neo lai sinh thái do công ty khởi nghiệp Coastruction sản xuất các neo bằng công nghệ in 3D và các vật liệu dành riêng cho địa điểm như cát và vỏ sò từ Hồ Oostvoornse. TouchWind và Coastruction gần đây đã nhận được khoản tài trợ 75.000 EUR cho dự án demo thông qua chương trình “Energie & Klimaat” từ Innovation Quarter.

    TouchWind đang phát triển công nghệ của mình cùng với các đối tác VDL, NIDEC, TU Delft, We4Ce, Enersea, EJ Projects, Mitsui OSK Lines (MOL), Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan (RVO) và trung tâm thử nghiệm Hà Lan MARIN, nơi công ty gần đây đã hoàn thành thử nghiệm đầu tiên . thử nghiệm phao .

    Vào ngày 9 tháng 5, TouchWind cũng thông báo rằng họ đã củng cố liên minh với MOL Nhật Bản. Năm ngoái, hai công ty đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) để cùng phát triển công nghệ gió nổi với trọng tâm chính là phát triển hơn nữa tuabin gió nổi một cánh quạt của TouchWind. 

     

    Giờ đây, theo tiến độ phát triển công nghệ của TouchWind và thử nghiệm sắp tới, các bên đã đồng ý hợp tác chặt chẽ hơn để hướng tới giai đoạn phát triển tiếp theo của tuabin nổi.

    Masayuki Sugiyama , Giám đốc điều hành chịu trách nhiệm về Đơn vị dự án điện gió tại MOL cho biết:  “Những thử nghiệm này và kết quả của chúng sẽ dẫn đến việc tối ưu hóa hơn nữa khái niệm tuabin gió nổi của TouchWind. Thành tích đạt được từ các cuộc thử nghiệm sẽ nâng dự án lên giai đoạn tiếp theo. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn trong khái niệm đổi mới này, có thể đạt được tỷ lệ sử dụng cao hơn và hiệu quả của các trang trại gió cũng như tua-bin gió chi phí thấp hơn”.

    Đối với MOL, MoU đánh dấu lần hợp tác gió nổi thứ hai mà công ty Nhật Bản đã ký kết với một công ty Hà Lan vào năm ngoái, sau khi công ty này hợp tác với Seawind Ocean Technology , nhà phát triển hệ thống năng lượng gió nổi hai cánh ngoài khơi.

    Zalo
    Hotline