Nhà máy pin giga St Baker bắt đầu sản xuất thương mại tại Philippines

Nhà máy pin giga St Baker bắt đầu sản xuất thương mại tại Philippines

    Nhà máy pin giga St Baker bắt đầu sản xuất thương mại tại Philippines

     

    Nguồn: LinkedIn
    Một nhà máy sản xuất pin quy mô gigawatt được hỗ trợ - và đặt theo tên - phương tiện đổi mới năng lượng của cựu trùm than đá người Úc Trevor St Baker đã bắt đầu sản xuất thương mại tại Philippines.

    Nhà máy StB Giga đã chính thức được khánh thành vào thứ Hai bởi Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr tại một buổi lễ tại nhà máy New Clark City có sự tham dự của St Baker và đối tác quản lý quỹ StB Capital Partners của ông, Chris Hay.

    Việc xây dựng nhà máy pin lithium sắt phosphate (LFP) bắt đầu vào tháng 7 năm 2023 với khoản đầu tư chiến lược từ StB Capital Partners và các đối tác phát triển chung tại Trung Quốc.

    Ban đầu, nhà máy sẽ có công suất sản xuất 300MWh một năm - tương đương với khoảng 30.000 hệ thống lưu trữ pin gia đình - sẽ cung cấp cho thị trường Philippines địa phương, các nước láng giềng châu Á, cũng như Úc và Hoa Kỳ.

    Nhưng vào tháng 3 năm nay, các đối tác liên doanh đã đồng ý "mở rộng quy mô nhanh chóng" nhà máy và tăng sản lượng lên 2GWh lưu trữ pin vào năm 2030 hoặc sớm hơn. Nhà máy hiện đang sử dụng khoảng 40 công nhân, nhưng con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 150 vào năm tới - và lên 500 khi đạt công suất 2GWh tối đa.

    "Nhà máy StB Giga được định vị để nắm bắt quá trình chuyển đổi một thế kỷ một lần sang hệ thống điện năng lượng tái tạo, trong đó pin LFP dự kiến ​​sẽ đóng vai trò then chốt", St Baker cho biết trong một tuyên bố vào thứ Ba.

    "Nó hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi là chuyển đổi bối cảnh lưu trữ năng lượng Đông Nam Á bằng cách sản xuất pin LFP tiên tiến cho Hệ thống lưu trữ năng lượng pin quy mô dân dụng, công nghiệp và tiện ích cũng như Xe điện (EV) và Trạm sạc điện", St Baker cho biết.

    "Pin thế hệ tiếp theo là nền tảng của quá trình chuyển đổi năng lượng, cung cấp năng lượng cho cơ sở hạ tầng bền vững và hệ thống giao thông sạch từ hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS) và xe điện sang sạc EV", Hay nói thêm.

    Pin lithium sắt phosphate, hay LFP, thường được ưa chuộng để sử dụng trong các hệ thống lưu trữ năng lượng quy mô lớn và nhỏ, thay vì sử dụng trong xe điện.

    Hay cho biết Nhà máy StB Giga dự kiến ​​sẽ đáp ứng nhu cầu ban đầu về pin được thiết kế chuyên dụng để hỗ trợ các trạm sạc nhanh EV DC công cộng và đáp ứng nhu cầu từ "hàng triệu ngôi nhà" và các ứng dụng quy mô lớn hơn như địa điểm thể thao, giải trí và cơ sở bán lẻ.

    Ông cho biết Capital Partners rất muốn hợp tác với các "đối tác có tư duy chiến lược" khác để hiện thực hóa quy mô cơ hội mà Nhà máy StB Giga mang lại và hỗ trợ sứ mệnh của tập đoàn trong việc thúc đẩy các giải pháp năng lượng bền vững.

    "Chúng tôi không chỉ cùng nhau xây dựng nhà máy hoặc lắp đặt tấm pin mặt trời và pin; chúng tôi đang đặt nền móng cho một tương lai bền vững và thịnh vượng ở cả hai quốc gia", St Baker phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Philippines tại Khách sạn Ritz Carlton vào tháng 3.

    "Sáng kiến ​​này nhấn mạnh sự tận tâm của chúng tôi không chỉ trong việc sản xuất các giải pháp năng lượng bền vững mà còn tích cực đóng góp vào cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo của Philippines".

    Zalo
    Hotline