Nhà kính nông nghiệp tự cung tự cấp chạy bằng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ được trình diễn tại Thành phố Hokuto

Nhà kính nông nghiệp tự cung tự cấp chạy bằng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ được trình diễn tại Thành phố Hokuto

    Nhà kính nông nghiệp tự cung tự cấp chạy bằng năng lượng mặt trời và pin lưu trữ được trình diễn tại Thành phố Hokuto
    Đã lắp đặt tấm pin mặt trời 46kW và pin lưu trữ 60kWh

    (出所:シーラテクノロジーズ)

     

    Hình ảnh nền nông nghiệp thế hệ tiếp theo không cần lưới điện
    (Nguồn: Sheela Technologies)

    Vào ngày 10 tháng 9, công ty đã thông báo rằng họ đã bắt đầu một thử nghiệm trình diễn tại Hokuto, Tỉnh Yamanashi, về nền nông nghiệp thế hệ tiếp theo không cần lưới điện, tự cung tự cấp về năng lượng, nước và thông tin liên lạc, mà không cần dựa vào lưới điện thương mại hoặc cơ sở hạ tầng, cùng với Shira Solar (Thành phố Nagoya), một công ty con của Shira Technologies. 

    Dự án bao gồm việc lắp đặt các tấm pin mặt trời với tổng công suất là 46,17kW, với 21,6kW trên mái nhà kho và 21,6kW trên nhà kho lều, cũng như pin lưu trữ với công suất đầu ra là 25kW và dung lượng là 60kWh. Điện sẽ được cung cấp cho các nhà kính và cơ sở nông nghiệp, giảm gánh nặng kinh tế và rủi ro trong trường hợp xảy ra thảm họa, đồng thời hướng đến mục tiêu trung hòa carbon trong nông nghiệp. Sản lượng điện hàng năm dự kiến ​​là 60.168kWh, giảm lượng khí thải CO2 khoảng 10 tấn mỗi năm. 

    Ngoài ra, chúng tôi sẽ xác minh tính khả thi của việc thiết lập môi trường truyền thông cho nông nghiệp ngoài lưới điện bằng dịch vụ băng thông rộng vệ tinh "Starlink Business". Là một phần trong kế hoạch duy trì hoạt động kinh doanh (BCP) của chúng tôi trong trường hợp xảy ra thảm họa, chúng tôi sẽ đảm bảo tính liên tục của các hoạt động phòng ngừa thảm họa. Hơn nữa, chúng tôi sẽ giảm lượng khí thải CO2 trong quá trình vận chuyển bằng xe điện (EV). 

    Các tấm pin mặt trời được sản xuất bởi Jinko Solar và SILFINE JAPAN của Trung Quốc (Thị trấn Shingu, Tỉnh Fukuoka), trong khi bộ điều hòa điện (PCS) và pin lưu trữ được sản xuất bởi Growatt của Trung Quốc. Điện được tạo ra sẽ được cung cấp cho các dịch vụ băng thông rộng vệ tinh, chiếu sáng, điều hòa không khí, EV và tủ lạnh thương mại để bảo quản rau.

    Sự kết hợp giữa phát điện mặt trời và pin lưu trữ sẽ đáp ứng 98% lượng điện sử dụng và 2% còn lại không đáp ứng được trong mùa đông, v.v. sẽ được mua từ lưới điện thương mại. Hiện tại, chưa đạt được mục tiêu hoàn toàn không có lưới điện, vì vậy trong tương lai, mục tiêu là hoàn toàn không có lưới điện thông qua nhiều dự án. 

    Hiện tại, như một phần của giai đoạn chuẩn bị dự án, việc xác minh một số hệ thống và công nghệ đã bắt đầu. Việc xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào giữa tháng 11, hoàn thành và vận hành toàn diện dự kiến ​​vào cuối tháng 12.

    Zalo
    Hotline