Cảng Niihama LNG của Nhật Bản bắt đầu hoạt động

Cảng Niihama LNG của Nhật Bản bắt đầu hoạt động

    Kho cảng Niihama LNG của Nhật Bản bắt đầu hoạt động
    Liên doanh Niihama LNG của Nhật Bản đã đưa vào hoạt động các kho cảng, bắt đầu bằng việc giao LNG cho công ty Sumitomo Chemical của Nhật Bản để sử dụng làm nguyên liệu thô và nhiên liệu sản xuất trong nhà tại nhà máy điện Ehime của họ ở miền Tây Setouchi.

    Việc khởi động diễn ra sau khi cảng nhận hàng LNG đầu tiên từ Úc vào tháng Giêng.

    Sumitomo Chemical đang dần chuyển sang sử dụng LNG làm nguyên liệu cho các sản phẩm hóa chất của mình và làm nhiên liệu sản xuất trong nhà từ dầu nhiên liệu nặng và than để đạt được mục tiêu cắt giảm 50pc khí thải nhà kính vào năm 2030 so với mức từ tháng 4 năm 2013 đến tháng 3 năm 2014 và đạt mức trung tính carbon vào năm 2050.

    Cảng Niihama LNG trên đảo Shikoku phía tây Nhật Bản cũng có kế hoạch bắt đầu phân phối LNG cho các ngành công nghiệp lân cận vào tháng 3, trong một động thái có thể khuyến khích khu vực chuyển sang sử dụng LNG từ nhiên liệu thông thường để cắt giảm lượng khí thải CO2.

    Nó cũng sẽ cung cấp LNG cho nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp (CCGT) 150MW Niihama Kita do nhà máy phát điện độc lập Sumitomo Joint Electric Power của Nhật Bản vận hành. Nhà máy điện dự kiến ​​sẽ bắt đầu truyền tải điện vào mùa hè năm 2022 sau khi chạy thử nghiệm.

    Sử dụng LNG tại nhà máy Ehime, trong các lĩnh vực công nghiệp và tại nhà máy điện CCGT dự kiến ​​sẽ giảm phát thải CO2 khoảng 650.000 tấn / năm trong tương lai, theo các công ty sở hữu nhà ga Niihama LNG.

    Nhà bán lẻ khí đốt lớn nhất Nhật Bản Tokyo Gas, công ty con Tokyo Gas Engineering Solutions sở hữu 50,1% cổ phần tại khu cảng, tiếp theo là Shikoku Electric Power với 30pc, Sumitomo Chemical với 9,9pc, Sumitomo Joint Electric Power và nhà bán lẻ Shikoku Gas với 5 cái mỗi cái.

    Zalo
    Hotline