Người mua khí đốt ở Châu Âu, Châu Á chuyển sang nguồn cung cấp dài hạn

Người mua khí đốt ở Châu Âu, Châu Á chuyển sang nguồn cung cấp dài hạn

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Người mua khí đốt ở Châu Âu, Châu Á chuyển sang nguồn cung cấp dài hạn

    Europe, Asia gas buyers switching to long-term supplies
    Bởi SPH Media Limited

    Bài báo này đã được cấp phép thông qua Dow Jones Direct. Bài báo ban đầu được đăng trên Business Times Singapore.

    Các nhà điều hành ngành cho biết, những người mua khí đốt tự nhiên ở châu Á và châu Âu đang tìm cách khóa nguồn cung thông qua các hợp đồng dài hạn để chống lại giá cả toàn cầu biến động.

    Lo ngại về sự gián đoạn trong khí đốt của Nga đến châu Âu và tồn kho thấp đã khiến châu lục này nhập khẩu khối lượng kỷ lục khí tự nhiên hóa lỏng giao ngay (LNG), đẩy giá lên mức cao nhất mọi thời đại vào đầu năm nay và làm dấy lên lo ngại về an ninh năng lượng của người mua trên toàn cầu.

    Các năm đầu tư thấp đồng nghĩa với việc nguồn cung mới khan hiếm trong khi nguồn cung của Nga đang gặp rủi ro khi nhiều quốc gia chuyển từ than sang khí đốt để đáp ứng các mục tiêu khí hậu trong vài năm qua khi giá LNG ở mức thấp.

    Peder Bjorland, phó chủ tịch tiếp thị và kinh doanh khí đốt tự nhiên tại Equinor nói với Reuters bên lề Thế giới: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu hiện tại cao hơn so với 2 năm trước, vì vậy chúng tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến các hợp đồng dài hạn, an ninh năng lượng. Hội nghị khí.

    Ông nói thêm rằng các khách hàng châu Âu đối với đường ống dẫn và LNG đang tìm kiếm nguồn cung trong khung thời gian từ 5 đến 10 năm trong khi các hợp đồng dài hạn kéo dài từ 15 đến 20 năm hấp dẫn hơn đối với thị trường châu Á.

    Thời hạn của các hợp đồng LNG là một điểm mấu chốt trong các cuộc đàm phán giữa Qatar và Đức về nguồn cung cấp có thời hạn.

    Tuy nhiên, người mua châu Âu có thể thông qua người trung gian để thu hẹp khoảng cách, Anne Mai Hatlem, Phó chủ tịch LNG tại Equinor, cho biết.

    "Đối với châu Âu, chúng tôi thấy nhiều công ty thực sự đăng ký các giao dịch dài hạn hơn và đó có thể là một dấu hiệu của chủ nghĩa hiện thực liên quan đến việc chúng ta có thể loại bỏ khí đốt khỏi thị trường nhanh như thế nào", bà chỉ ra.

    Giá LNG giao ngay tại châu Á đã giảm khoảng 50% so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 12, nhưng tăng gần gấp ba lần so với mức được thấy vào tháng 5 năm 2021 do giá tăng do nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt với việc người mua châu Âu chuyển khỏi khí đốt tự nhiên của Nga cho LNG sau cuộc xung đột Ukraine.

    Các nhà điều hành ngành công nghiệp cho biết, sự biến động về giá có thể sẽ vẫn còn do sự không chắc chắn về nguồn cung khí đốt của Nga cho châu Âu và điều kiện thời tiết. Trong khi điều này thúc đẩy người mua khóa nguồn cung, nó cũng trở thành một trở ngại giữa người bán và người mua để chốt giao dịch.

    "Rõ ràng là có rất nhiều nhu cầu đối với nhiều LNG hơn, và tôi nghĩ rằng rất khó để thỏa thuận về giá cả khi có sự biến động cao ... Bởi vì người mua sẽ luôn nói với bạn rằng chúng cao bất thường và người bán sẽ nói, đây là Kevin Gallagher, giám đốc điều hành của Santos, cho biết.

    Các điểm chuẩn khác nhau cũng được sử dụng trong các hợp đồng dài hạn với chỉ số dầu mỏ vẫn được ưa chuộng ở châu Á trong khi nhiều điểm đánh dấu khu vực hơn đang được sử dụng tùy thuộc vào nguồn cung cấp để bù đắp rủi ro cuộc gọi ký quỹ.

    "Bạn thấy các dự án của Hoa Kỳ thực sự cung cấp giá TTF, chẳng hạn như trên các dự án của họ và bạn thấy nhiều công ty châu Á sẵn sàng mua hơn với mức giá của Henry Hub", Hatlem của Equinor nói, đề cập đến giá bán buôn của Hà Lan và dấu giá của Hoa Kỳ.

    "Vì vậy, một lần nữa trên thị trường xuất hiện các cơ chế để loại bỏ một số rủi ro trong cuộc gọi ký quỹ về dài hạn", bà nói thêm. "Nhiều công ty lo ngại về việc đảm bảo một số biện pháp bảo vệ nếu họ sẽ ký kết (giao dịch) dài hạn cho tương lai."

    Zalo
    Hotline