Nghiên cứu cho thấy việc phục hồi rừng ngập mặn và rạn san hô mang lại lợi nhuận tích cực từ đầu tư để phòng chống lũ lụt

Nghiên cứu cho thấy việc phục hồi rừng ngập mặn và rạn san hô mang lại lợi nhuận tích cực từ đầu tư để phòng chống lũ lụt

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nghiên cứu cho thấy việc phục hồi rừng ngập mặn và rạn san hô mang lại lợi nhuận tích cực từ đầu tư để phòng chống lũ lụt
    bởi Đại học California - Santa Cruz

    Study shows mangrove and reef restoration yield positive returns on investment for flood protection
    Rừng ngập mặn cung cấp sự bảo vệ có giá trị cho các đường bờ biển trên toàn cầu. Ảnh: Jessica Kendall-Bar
    Một phân tích mới chứng minh rằng việc phục hồi rừng ngập mặn và rạn san hô có thể là một giải pháp hiệu quả về chi phí để giảm lũ ven biển ở hơn 20 quốc gia trên khắp vùng Caribe.

    Nghiên cứu, được công bố ngày 28 tháng 5 trên tạp chí Ecosystem Services, đã sử dụng các phương pháp từ ngành rủi ro và bảo hiểm để đưa ra định giá chặt chẽ về các biện pháp phòng thủ tự nhiên này và cho thấy rằng chúng có thể mang lại lợi tức đầu tư tích cực, với lợi ích từ việc giảm thiệt hại do lũ lụt vượt quá chi phí. của sự phục hồi.

    Các kết quả hướng tới các cơ hội mới để hỗ trợ các nỗ lực khôi phục với quỹ từ các nguồn hỗ trợ giảm nhẹ rủi ro, thích ứng với khí hậu và khắc phục thảm họa, bao gồm Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Hoa Kỳ (FEMA).

    Tác giả chính Michael Beck, giáo sư nghiên cứu tại Viện Hàng hải cho biết: “Chúng tôi xác định một số nguồn tài trợ theo truyền thống hỗ trợ cho 'cơ sở hạ tầng màu xám' nhân tạo, chẳng hạn như tường biển bê tông và có thể được áp dụng cho các giải pháp dựa trên tự nhiên. Khoa học tại UC Santa Cruz, người giữ Chủ tịch AXA về Khả năng phục hồi vùng ven biển.

    Các hệ sinh thái ven biển như rạn san hô và rừng ngập mặn đóng vai trò như những rào cản tự nhiên đối với sóng và nước dâng do bão và giảm thiệt hại do lũ lụt cho người và tài sản. Tuy nhiên, ở nhiều nơi, sự suy thoái của các rạn san hô và đất ngập nước ven biển đã làm giảm khả năng tự nhiên của chúng trong việc bảo vệ các bờ biển khỏi lũ lụt và xói mòn. Có các chiến lược hiệu quả để khôi phục các hệ sinh thái quan trọng này, nhưng khó tìm được nguồn tài trợ cho các dự án khôi phục.


    Phục hồi rừng ngập mặn và rạn san hô có thể mang lại lợi tức đầu tư tích cực. Bản đồ vùng Caribe này cho thấy các địa điểm phục hồi rừng ngập mặn tiềm năng, với kích thước và màu sắc của các vòng tròn thể hiện tỷ lệ lợi ích: chi phí. Các vòng tròn lớn màu vàng biểu thị tỷ lệ lớn hơn 15: 1, ước tính sử dụng vòng đời dự án 30 năm với tỷ lệ chiết khấu 4%. Nhà cung cấp: Beck và cộng sự, Dịch vụ Hệ sinh thái
    Beck lưu ý rằng chi tiêu toàn cầu cho việc khắc phục thảm họa lớn hơn 100 lần so với chi tiêu cho bảo tồn. Ông nói: “Kinh phí phục hồi sẽ tăng lên khi biến đổi khí hậu làm gia tăng tác động của bão, và kinh phí môi trường có thể sẽ bị thu hẹp do ngân sách quốc gia bị căng thẳng do thiên tai”.

    Nghiên cứu nhấn mạnh các cơ hội để điều chỉnh các hoạt động bảo tồn, giảm thiểu rủi ro lũ lụt và thích ứng với khí hậu để giảm thiểu rủi ro do bão. Beck nói: “Việc tài trợ cho cơ sở hạ tầng nhân tạo như tường chắn sóng có thể được chuyển hướng sang các biện pháp phòng thủ tự nhiên, mang lại nhiều lợi ích ngoài khả năng bảo vệ bờ biển.

    Study shows mangrove and reef restoration yield positive returns on investment for flood protection

    Ông nói thêm, kết quả của nghiên cứu về tỷ lệ hoàn vốn đầu tư là rất tốt trước những thay đổi của tỷ lệ chiết khấu và thời gian của các lợi ích phòng chống lũ lụt. Ông nói: “Điều này nghe có vẻ bí truyền, nhưng có thể rất quan trọng để nhận được tài trợ cho các dự án trùng tu từ các nguồn như FEMA.

    Các nhà nghiên cứu đã xác định các địa điểm cụ thể nơi có thể thu được lợi nhuận đáng kể từ đầu tư cho việc phục hồi rạn san hô và rừng ngập mặn trên khắp vùng Caribê.

    Zalo
    Hotline