Nghiên cứu cho thấy hệ thống kết hợp năng lượng mặt trời-sinh khối đáp ứng nhu cầu sưởi ấm trong nhà vào mùa đông

Nghiên cứu cho thấy hệ thống kết hợp năng lượng mặt trời-sinh khối đáp ứng nhu cầu sưởi ấm trong nhà vào mùa đông

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nghiên cứu cho thấy hệ thống kết hợp năng lượng mặt trời-sinh khối đáp ứng nhu cầu sưởi ấm trong nhà vào mùa đông

    Research finds solar-biomass hybrid system satisfies home heating needs in winter

    Hình ảnh đại diện
    Maryland [Mỹ], ngày 31 tháng 5 (ANI): Theo nghiên cứu mới của Viện Vật lý Hoa Kỳ, việc bổ sung một nguồn năng lượng hữu cơ vào một đơn vị năng lượng mặt trời có thể cung cấp 100% hệ thống sưởi cho một ngôi nhà một tầng trong những tháng lạnh nhất của năm và giúp ích cho môi trường.

    Các phát hiện của nghiên cứu đã được công bố trên 'Tạp chí Năng lượng Tái tạo và Bền vững'.

    Thêm một nguồn năng lượng hữu cơ vào đơn vị năng lượng mặt trời có thể cung cấp 100% độ ấm cho ngôi nhà một tầng trong những tháng lạnh nhất trong năm đồng thời mang lại lợi ích cho môi trường. Trong những tháng ấm hơn, hệ thống có thể tạo ra nguồn điện phụ có thể được bán lại cho lưới điện.

    Các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc và Hoa Kỳ phác thảo một mô hình mô phỏng máy tính giải quyết thách thức về khả năng gián đoạn vốn có của điện mặt trời bằng cách bổ sung sinh khối như một nguồn năng lượng tái tạo khác để tạo ra một giải pháp sưởi ấm đáng tin cậy, giá cả phải chăng đồng thời giảm lượng khí thải carbon dioxide.

    “Chúng tôi chứng minh cách hệ thống hybrid này cung cấp giải pháp sưởi ấm sạch hơn, tiết kiệm năng lượng hơn so với nhiên liệu hóa thạch trong các ngôi nhà dành cho một gia đình,” đồng tác giả Gaoyang Hou cho biết. “Hệ thống sẽ thuận tiện trong các cộng đồng nông thôn, nơi các trang trại có lượng sinh khối lớn dưới dạng chất thải nông nghiệp có thể kết hợp với điện mặt trời để thu hẹp khoảng cách điện thành thị - nông thôn và giúp cải thiện môi trường.”

    Hệ thống kết hợp năng lượng mặt trời-sinh khối được đề xuất dựa trên công nghệ đa thế hệ phân tán tích hợp các nguồn năng lượng quang điện-nhiệt (PV / T) và sinh khối.

    Sinh khối được sản xuất từ ​​các chất hữu cơ tái tạo, như vỏ ngô, vỏ quả hạch, bột gỗ, thực phẩm và chất thải động vật. Hệ thống PV / T, bao gồm các tấm PV và bộ thu nhiệt, là một công nghệ mới nổi có thể chuyển đổi năng lượng mặt trời thành cả nhiệt và điện với nguồn năng lượng có thể tái sinh cao hơn.

    Các nghiên cứu về các hệ thống lai phi tập trung mới nổi đã tập trung vào các khu vực lân cận và các trang trại nhà kính thương mại. Các nhà nghiên cứu đã đánh giá hệ thống của họ dựa trên nhu cầu sưởi ấm của một ngôi nhà nhỏ một tầng từ tháng 11 đến tháng 3 ở tây bắc Trung Quốc, nơi nhiệt độ vào mùa đông có thể xuống dưới âm 20 độ C (âm 4 độ F).

    Trong tổng năng lượng đầu vào, bộ thu PV / T tạo ra 52% năng lượng điện và thu 8% nhiệt năng sẵn có. Sinh khối tạo ra 40% lượng điện còn lại cần thiết để sưởi ấm ngôi nhà.

    “Trong toàn bộ mùa sưởi ấm, năng lượng mặt trời chiếm ưu thế về mặt cung cấp năng lượng, với việc tạo ra năng lượng sinh khối khi cần thiết để bù đắp sự thiếu hụt năng lượng,” đồng tác giả Lei Xu cho biết.

    Họ đã tạo ra mô hình mô phỏng của mình trong TRNSYS (viết tắt của công cụ mô phỏng hệ thống thoáng qua), một phần mềm hệ thống nhiệt mô-đun được sử dụng để đánh giá hiệu suất của các hệ thống năng lượng tái tạo nhiệt và điện.

    Mô phỏng hệ thống lai của họ bao gồm một bộ thu PV / T, máy bơm nhiệt, bể chứa với bộ trao đổi nhiệt ống cuộn nhúng chìm, bộ chuyển dòng và nồi hơi điện dự phòng, cùng các thành phần khác.

    Các nhà nghiên cứu đang phát triển một mô hình hệ thống năng lượng mặt trời-sinh khối để đáp ứng nhu cầu sưởi ấm và làm mát của một tòa nhà thương mại nhỏ và nếu thành công, họ có kế hoạch phát triển một nguyên mẫu để thử nghiệm.

    Zalo
    Hotline