Ngành Năng lượng Hạt nhân Hoa Kỳ vừa có tháng tốt nhất từ ​​trước đến nay? Câu trả lời ngắn gọn là có!

Ngành Năng lượng Hạt nhân Hoa Kỳ vừa có tháng tốt nhất từ ​​trước đến nay? Câu trả lời ngắn gọn là có!

    Ngành Năng lượng Hạt nhân Hoa Kỳ vừa có tháng tốt nhất từ ​​trước đến nay?
    Câu trả lời ngắn gọn là có!

    #Nuclear thực sự đã trở thành xu hướng trên Twitter vào ngày 3 tháng 8 sau một loạt các phát triển tích cực trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân của quốc gia.

    Từ việc Tổng thống Joe Biden ký thành luật Lịch sử Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) cho đến việc chứng nhận lò phản ứng mô-đun nhỏ đầu tiên của Hoa Kỳ, hạt nhân cuối cùng cũng có một khoảnh khắc.

    Và điều này chỉ là khởi đầu!

    Tôi cực kỳ lạc quan rằng chúng ta có thể xây dựng những thành công gần đây để giúp chúng ta tạo việc làm, bảo vệ môi trường và tăng cường an ninh năng lượng khi chúng ta chuyển đổi sang một nền kinh tế năng lượng sạch mới.

    CHỨNG NHẬN BỘ PHẢN ỨNG NHỎ NHẤT HIỆN ĐẠI ĐẦU TIÊN

    VOYGR NuScale Power Plant rendering
    Kết xuất Nhà máy điện NuScale VOYGR

    NuScale Power

    Vào ngày 29 tháng 7, Ủy ban Điều tiết Hạt nhân Hoa Kỳ (NRC) đã thông báo ý định ban hành quy tắc cuối cùng chứng nhận lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMR) của NuScale Power.

    Mô-đun năng lượng điện 50 megawatt của công ty sẽ trở thành thiết kế SMR đầu tiên được NRC phê duyệt để sử dụng ở Hoa Kỳ.

    NuScale hiện đang tìm kiếm tốc độ tăng để cho phép mỗi mô-đun tạo ra tới 77 megawatt. Họ dự định sẽ nộp đơn xin NRC xem xét vào cuối năm nay.

    Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) đã đầu tư hơn 600 triệu đô la vào sự phát triển của NuScale’s SMR từ năm 2014. Chúng tôi hiện đang làm việc với Utah Associated Municipal Power Systems để chứng minh công nghệ NuScale tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Idaho vào năm 2029.

    Công ty cũng đã ký một số thỏa thuận để tìm hiểu khả năng triển khai các nhà máy SMR ở 11 quốc gia khác nhau, bao gồm Ba Lan, Romania, Cộng hòa Séc và Jordan.

    Các công ty có thể bắt đầu tham khảo thiết kế SMR trong các đơn xin cấp phép kết hợp của họ 30 ngày sau khi NRC công bố quy tắc cuối cùng của mình trong Sổ đăng ký Liên bang.

    KHAI THÁC SMRS TRONG TENNESSEE

    BWRX-300 Power Plant rendering
    Kết xuất Nhà máy điện BWRX-300

    GE Power

    Vào ngày 2 tháng 8, Cơ quan quản lý Thung lũng Tennessee (TVA) đã công bố một thỏa thuận với GE-Hitachi để hỗ trợ các nỗ lực lập kế hoạch và cấp phép sơ bộ cho việc triển khai tiềm năng BWRX-300 SMR tại khu vực sông Clinch gần Oak Ridge, Tennessee.

    Thỏa thuận mới sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về khả năng triển khai các lò phản ứng nhỏ hơn ở thung lũng Tennessee và được xây dựng dựa trên sự hợp tác gần đây với Ontario Power Generation để phát triển SMR ở cả Hoa Kỳ và Canada.

    Địa điểm sông Clinch hiện có giấy phép lập địa sớm duy nhất của quốc gia từ NRC cho các SMR.

    ĐƠN VỊ NỐI TIẾP CÂY NHIÊN LIỆU 3

    Vogtle Unit 3 fuel
    Vogtle Unit 3 nhiên liệu

    Georgia Power

    Ngày hôm sau, NRC thông báo cho phép Southern Nuclear nạp nhiên liệu hạt nhân và bắt đầu hoạt động tại Đơn vị 3 Vogtle ở Georgia.

    Đây là lần đầu tiên NRC cho phép khởi động ban đầu của lò phản ứng thông qua quy trình cấp phép “Phần 52” mới của họ và chuyển dự án ra khỏi chương trình giám sát lò phản ứng xây dựng của cơ quan quản lý và sang quy trình giám sát lò phản ứng đang vận hành.

    Tổ máy 3 và Tổ máy 4 đều dự kiến ​​sẽ hoạt động vào năm 2023 và sẽ là lò phản ứng đầu tiên của Hoa Kỳ sử dụng công nghệ AP1000 của Westinghouse.

    Sau khi dự án mở rộng hoàn thành, Nhà máy Vogtle sẽ là nhà máy phát điện đơn lẻ lớn nhất tại Hoa Kỳ.

    Việc nạp nhiên liệu tại Tổ máy số 3 dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 10 này.

    X-NĂNG LƯỢNG VÀ DOW MANG NHIỆT

    Xe-100 power plant rendering
    Kết xuất Nhà máy điện Xe-100

    Năng lượng X

    Vào ngày 9 tháng 8, Dow đã đồng ý triển khai lò phản ứng tiên tiến của X-energy tại một trong những địa điểm ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ vào năm 2030.

    Dow là nhà sản xuất Hoa Kỳ đầu tiên công bố ý định sử dụng SMR để cung cấp nhiệt và năng lượng cho quy trình sạch tại một trong những cơ sở của mình.

    X-energy hiện đang phát triển một lò phản ứng khí nhiệt độ cao Xe-100, dự kiến ​​sẽ hoạt động vào năm 2028 nhờ sự tài trợ của Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng (BIL).

    Công ty gần đây cũng đã hoàn thành giải thưởng trị giá 40 triệu đô la với DOE để hoàn thiện thiết kế cơ bản của nhà máy điện hạt nhân Xe-100 và phát triển hơn nữa nhiên liệu hạt TRISO-X của nó.

    PHÁP LUẬT KHÍ HẬU LỊCH SỬ ĐÃ KÝ

    President Joe Biden signs the Inflation Reduction Act on August 19, 2022.
    Tổng thống Joe Biden ký Đạo luật Giảm lạm phát vào ngày 19 tháng 8 năm 2022.

    Cuối cùng, vào ngày 16 tháng 8, lịch sử đã được làm nên với việc Tổng thống Joe Biden ký Đạo luật Giảm lạm phát thành luật.

    IRA là phần quan trọng nhất trong luật khí hậu của Hoa Kỳ và gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến ngành năng lượng hạt nhân rằng nó sẽ được tin tưởng để giúp chúng tôi đạt được tham vọng không có mạng của mình.

    IRA bao gồm một số khoản tín dụng thuế và các ưu đãi để hỗ trợ hoạt động liên tục của đội tàu hiện có (nguồn năng lượng sạch lớn nhất của quốc gia chúng ta) và triển khai tiềm năng các lò phản ứng tiên tiến.

    Đạo luật này cũng bao gồm 700 triệu đô la cho Văn phòng Năng lượng Hạt nhân để hỗ trợ phát triển chuỗi cung ứng nội địa cho uranium làm giàu thấp có khả năng thử nghiệm cao và thêm 150 triệu đô la cho văn phòng của chúng tôi để cải thiện cơ sở hạ tầng R&D tổng thể tại các phòng thí nghiệm quốc gia của chúng tôi.

    MOMENTUM DI CHUYỂN TIẾP THEO
    Phân tích của DOE gần đây ước tính các điều khoản năng lượng sạch chỉ từ IRA và BIL có thể giảm lượng khí thải carbon xuống 1 triệu tấn khi chúng tôi tạo ra hàng ngàn công việc năng lượng sạch trong quá trình này.

    Đúng, động lực chắc chắn nằm ở phía năng lượng hạt nhân, nhưng chúng tôi không thể dựa dẫm vào vòng nguyệt quế của mình để thực hiện quá trình chuyển đổi năng lượng sạch này.

    Mong đợi nhiều tháng tuyệt vời sắp tới đối với lĩnh vực năng lượng hạt nhân của Hoa Kỳ khi DOE tiếp tục hỗ trợ việc thực hiện các ưu tiên của Chính quyền này để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng sạch và công bằng sang không.

    Zalo
    Hotline