Ngành công nghiệp thép Đức kêu gọi điện, hydro rẻ hơn, dẫn đầu thị trường chuyển đổi xanh

Ngành công nghiệp thép Đức kêu gọi điện, hydro rẻ hơn, dẫn đầu thị trường chuyển đổi xanh

    Ngành công nghiệp thép Đức kêu gọi điện, hydro rẻ hơn, dẫn đầu thị trường chuyển đổi xanh

    thị trường hydro rẻ hơn

    Các tiểu bang sản xuất thép và hiệp hội ngành công nghiệp của Đức đã kêu gọi chính phủ liên bang đưa ra các biện pháp về giá năng lượng cạnh tranh, thúc đẩy nền kinh tế hydro và tạo ra các thị trường chì xanh do mua sắm công thúc đẩy để hỗ trợ ngành công nghiệp trong quá trình chuyển đổi sang trạng thái trung hòa khí hậu. Kế hoạch hành động thép quốc gia đã được trình bày trong Hội nghị thượng đỉnh thép năm 2024, nơi hơn 350 đại diện từ các chính trị gia, doanh nghiệp và khoa học thảo luận về những thách thức mà ngành công nghiệp ở Đức phải đối mặt.

    “Mục tiêu là hỗ trợ quá trình chuyển đổi trong ngành thép và đồng thời đảm bảo việc làm và khả năng cạnh tranh của ngành,

     11 tiểu bang, bao gồm Bắc Rhine-Westphalia, Saarland và Bavaria, cũng như Liên đoàn Thép Đức và IG Metall đã viết.

    Kế hoạch hành động của họ nêu rõ ngành công nghiệp thép của Đức phải đối mặt với "những thách thức hiện hữu trong một số trường hợp" do nhu cầu thép các-bon thấp yếu, giá điện và phí lưới điện tương đối cao và "sự cạnh tranh quốc tế không lành mạnh".

    Tiểu bang North Rhine-Westphalia (NRW) đang hỗ trợ nhà sản xuất Thyssen-Krupp Steel 700 triệu euro cho quá trình chuyển đổi xanh của mình, Handelsblatt đưa tin. Động thái này là một nỗ lực nhằm cứu việc làm trong khu vực: trong số 80.000 người làm việc trong ngành thép tại Đức, có 25.000 người làm việc tại NRW. Tuy nhiên, bản thân ngành công nghiệp này không nghĩ rằng những nỗ lực ở cấp độ quốc gia là đủ để đảm bảo Đức trở thành một địa điểm công nghiệp trong dài hạn, theo Handelsblatt. Dennis Grimm từ Thyssen-Krupp Steel nói với tờ báo rằng "Rõ ràng là cần phải tạo ra một hiệp ước thép ở cấp EU trong 100 ngày đầu tiên của Ủy ban châu Âu mới".

    Bộ trưởng kinh tế  Robert Habeck  phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh.

    Đức và EU là những nước tiên phong trên thế giới trong việc khử cacbon cho ngành công nghiệp thép,

    “Sản xuất thép của Đức nằm ở giai đoạn đầu của nhiều chuỗi giá trị liên quan và do đó cũng là động lực quan trọng cho các ngành công nghiệp chủ chốt như ngành ô tô và cơ khí cũng như quá trình chuyển đổi của chúng.”

    Các nhà sản xuất thép châu Âu đã chịu áp lực trong những năm gần đây do tình trạng cung vượt cầu toàn cầu chủ yếu do các nhà sản xuất Trung Quốc gây ra. Đức đã đề xuất một tiêu chuẩn công nghiệp cho thép thân thiện với khí hậu. Nhà sản xuất thép ArcelorMittal sẽ nhận được 1,3 tỷ euro tiền trợ cấp cho quá trình chuyển đổi xanh của mình.

    Ngành công nghiệp thép Đức kêu gọi điện, hydro rẻ hơn, dẫn đầu thị trường chuyển đổi xanh

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline