New Mexico đấu thầu khoản tài trợ hydro trị giá 1,25 tỷ đô la

New Mexico đấu thầu khoản tài trợ hydro trị giá 1,25 tỷ đô la

    New Mexico đấu thầu khoản trợ cấp hydro trị giá 1,25 tỷ đô la.

    Nỗ lực biến New Mexico trở thành bang sản xuất hydro quan trọng có thể nhận được hỗ trợ tài chính đáng kể nếu Bộ Năng lượng Hoa Kỳ chấp nhận đề xuất mới nhất của bang.

    tài trợ hydro mới của mexico

    Trong nhiều năm, New Mexico đã nỗ lực mở rộng khả năng sản xuất năng lượng, bao gồm cả sản xuất hydro. Hydrogen có thể cung cấp nguồn năng lượng cho các phương tiện mới và nhu cầu điện của quốc gia. Nhưng để đạt được điểm đó sẽ cần những khoản đầu tư lớn trả trước.

    Để giúp trang trải chi phí, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đang cung cấp  hàng tỷ đô la tài trợ  cho các tiểu bang đang tìm cách tạo ra các Trung tâm Hydro Sạch Khu vực (H2Hubs). Khoản tài trợ này là một phần của Luật Cơ sở hạ tầng Lưỡng đảng do Chính quyền Biden thúc đẩy.

    New Mexico, phối hợp với Colorado, Utah và Wyoming, đã nộp đơn đăng ký để tiếp cận một số khoản tài trợ đó. Nhóm đa quốc gia được gọi là Trung tâm Hydrogen liên bang phía Tây (WISHH).

    Michelle Lujan Grisham , Thống đốc bang New Mexico cho biết trong một  thông cáo báo chí :

    Thông qua sự hợp tác lưỡng đảng với các tiểu bang và đối tác dự án, chúng tôi đang thúc đẩy một sáng kiến ​​phát triển kinh tế quan trọng sẽ cung cấp năng lượng cho quốc gia và tạo ra hàng nghìn việc làm — đồng thời giảm lượng khí thải.

    “Tôi mong được Bộ Năng lượng phê duyệt kế hoạch của chúng tôi về trung tâm hydro hàng đầu trên toàn quốc.”

    New Mexico và các bang lân cận có thể có sự cạnh tranh trong việc xin tài trợ. Theo Associated Press , gần như mọi tiểu bang đều đang thực hiện một số loại dự án hydro  . Bộ Năng lượng Hoa Kỳ sẽ xem xét các đơn xin tài trợ vào mùa hè này và dự kiến ​​sẽ đưa ra lựa chọn giải thưởng vào mùa thu này.

    New Mexico đấu thầu khoản tài trợ hydro trị giá 1,25 tỷ đô la,

    Zalo
    Hotline