NETL phát hành các công cụ kinh tế kỹ thuật để mô hình hóa chi phí vận chuyển đường ống hydro

NETL phát hành các công cụ kinh tế kỹ thuật để mô hình hóa chi phí vận chuyển đường ống hydro

    NETL phát hành các công cụ kinh tế kỹ thuật để mô hình hóa chi phí vận chuyển đường ống hydro

    NETL đã công bố hai mô hình chi phí sáng tạo được thiết kế để tính toán chi phí liên quan đến việc vận chuyển hydro nguyên chất bằng đường ống mới và khí đốt tự nhiên pha trộn với hydro thông qua đường ống khí đốt tự nhiên hiện có. Các công cụ quan trọng này sẽ giúp các bên liên quan tham gia vào nền kinh tế hydro đang phát triển đưa ra quyết định sáng suốt hơn, góp phần vào mục tiêu phi carbon hóa của quốc gia.

    Mô hình kinh tế kỹ thuật hydro

    Ví dụ, các công cụ này có thể được sử dụng bởi các thực thể tham gia vào các dự án trung tâm hydro gần đây do Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) lựa chọn và được tài trợ bởi Dự luật Cơ sở hạ tầng Lưỡng đảng. Các trung tâm này sẽ đẩy nhanh việc triển khai hydro sạch ở quy mô thương mại và giúp tạo ra nguồn điện sạch, có thể điều độ; tạo ra một hình thức lưu trữ năng lượng mới; và khử cacbon cho ngành công nghiệp nặng và vận tải. Ước tính chính xác chi phí vận chuyển bằng đường ống có thể đóng vai trò quan trọng trong thành công của các dự án này, trong đó kết nối các nhà sản xuất hydro với người sử dụng hydro là yếu tố chính quyết định thành công của họ.

    Văn phòng Quản lý Năng lượng Hóa thạch và Carbon (FECM)/Mô hình Chi phí Đường ống Hydro NETL (H2_P_COM), là một công cụ dựa trên Microsoft® Excel ước tính chi phí vận chuyển hydro dạng khí trong một đường ống mới từ một nguồn, chẳng hạn như cơ sở sản xuất hydro, đến đích cuối cùng, có thể là người sử dụng hydro hoặc trung tâm phân phối nơi hydro trong đường ống được chuyển hướng đến nhiều người dùng cuối. Người dùng chỉ định các giá trị đầu vào, chẳng hạn như lưu lượng khối hydro trung bình hàng năm, hệ số công suất, chiều dài đường ống, thay đổi độ cao dọc theo đường ống, số trạm nén, số năm hoạt động và một số biến tài chính bao gồm giá tính để vận chuyển hydro. Mô hình tạo ra doanh thu và chi phí cho đường ống và tính giá trị hiện tại ròng (NPV) cho dự án trong đó NPV lớn hơn 0 cho biết giá tính đủ cao để trang trải tất cả các chi phí bao gồm chi phí tài chính.

    H2_P_COM và hướng dẫn sử dụng có sẵn tại đây.

    Mô hình chi phí đường ống khí đốt tự nhiên với hydro FECM/NETL (NG-H2_P_COM), là một công cụ dựa trên Microsoft® Excel ước tính chi phí nâng cấp đường ống khí đốt tự nhiên hiện có để có thể sử dụng đường ống để vận chuyển khí đốt tự nhiên pha trộn với tối đa 20 đến 25% hydro. Chi phí nâng cấp đường ống khí đốt tự nhiên hiện có phụ thuộc vào tình trạng của đường ống và tỷ lệ hydro trong khí đốt tự nhiên. Nếu tỷ lệ hydro trong khí đốt tự nhiên nhỏ hơn 5%, một số đường ống khí đốt tự nhiên hiện có có thể vận chuyển hỗn hợp mà không cần nâng cấp. Đối với hỗn hợp gần 25%, đường ống khí đốt tự nhiên hiện có có thể yêu cầu thay thế tất cả các máy nén và một số đoạn ống. Người dùng mô hình phải chỉ định các nâng cấp cần thiết và mô hình sẽ tính toán chi phí nâng cấp và chi phí vận hành đường ống.

    Là một phần của quá trình phát triển NG-H2_P_COM, nhóm phát triển đã công bố một tài liệu so sánh kết quả từ NG-H2_P_COM với kết quả từ một công cụ mô hình hóa kinh tế kỹ thuật khác do Phòng thí nghiệm Năng lượng tái tạo Quốc gia phát triển có tên là BlendPATH. Hai mô hình được chạy với cùng một hoặc các đầu vào tương tự và các chi phí và dòng tiền thu được đã được so sánh. Có sự thống nhất hợp lý về kết quả giữa hai mô hình.

    NG-H2_P_COM, hướng dẫn sử dụng và báo cáo phân tích so sánh có sẵn tại đây.

    Việc phát hành hai công cụ này nhấn mạnh sự nâng cao liên tục năng lực phân tích kinh tế kỹ thuật của NETL và sẽ hỗ trợ phát triển chuỗi cung ứng mới và công nghệ khử cacbon cần thiết cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.

    NETL là phòng thí nghiệm quốc gia của DOE thúc đẩy sự đổi mới và cung cấp các giải pháp cho tương lai năng lượng bền vững và thịnh vượng về mặt môi trường. Bằng cách sử dụng các cơ sở nghiên cứu và tài năng đẳng cấp thế giới, NETL đang đảm bảo năng lượng giá cả phải chăng, dồi dào và đáng tin cậy thúc đẩy nền kinh tế mạnh mẽ và an ninh quốc gia, đồng thời phát triển các công nghệ để quản lý carbon trong toàn bộ vòng đời, tạo điều kiện cho sự bền vững về môi trường cho tất cả người Mỹ. 

    NETL phát hành các công cụ kinh tế kỹ thuật để mô hình hóa chi phí vận chuyển đường ống hydro

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline