NEDO phát hành "Sách hướng dẫn quan sát điều kiện gió ngoài khơi" đầu tiên của Nhật Bản

NEDO phát hành "Sách hướng dẫn quan sát điều kiện gió ngoài khơi" đầu tiên của Nhật Bản

    Khi thiết lập các phương pháp khảo sát điều kiện gió ngoài khơi, NEDO đã biên soạn thông tin cần thiết cho các kế hoạch kinh doanh trang trại gió ngoài khơi và thiết kế tuabin gió, vốn chưa được tổ chức ở Nhật Bản cho đến nay, dành cho những người quan sát điều kiện gió. “Sách hướng dẫn quan sát tình hình” đã được phát hành. Cuốn sách hướng dẫn này được xây dựng như một phần của Dự án hỗ trợ phát triển các trang trại điện gió ngoài khơi có bề mặt cố định và thiết lập một phương pháp quan sát gió ngoài khơi với chi phí thấp hơn và chính xác hơn các phương pháp quan sát thông thường. Dự án này dự kiến ​​sẽ mở rộng hơn nữa việc giới thiệu sản xuất điện gió ngoài khơi.

    Hình 1 Sơ đồ quan trắc tài nguyên gió bằng lidar quét kép
    (trái: quan sát tài nguyên gió từ đất liền, phải: nhìn từ trên cao)

    1. Tổng quan

    Khi xem xét kế hoạch kinh doanh cho một trang trại điện gió ngoài khơi, dữ liệu điều kiện gió có độ chính xác cao là cần thiết để "kiểm tra tính khả thi của hoạt động kinh doanh", "kiểm tra các điều kiện thiết kế tuabin gió" và "xin giấy phép và giấy phép chẳng hạn như thông báo kế hoạch xây dựng dựa trên Đạo luật Kinh doanh Điện". Điều quan trọng là phải có được Hiện tại, phương pháp chính xác nhất để quan sát điều kiện gió trên đại dương được cho là quan sát sử dụng cột quan sát điều kiện gió ngoài khơi *1 . Tuy nhiên, việc lắp đặt một cột quan sát tình trạng gió trên biển thường đòi hỏi thời gian dài để phối hợp với địa phương và thủ tục phê duyệt, đồng thời cũng đòi hỏi chi phí xây dựng lớn . Cả Nhật Bản và nước ngoài đều mong muốn thiết lập một phương pháp cho đất liền quan sát dựa trên sử dụng . Mặt khác, với công nghệ viễn thám hiện nay, các phương pháp quan sát các thành phần nhiễu động của tốc độ gió và phân bố thẳng đứng của tốc độ gió ngoài khơi chưa được thiết lập. Ngoài ra, ngay cả ở những vùng nước sâu giả định phát điện gió nổi ngoài khơi, cần thiết lập phương pháp quan trắc sử dụng hệ thống quan sát tình trạng gió nổi gắn thiết bị trên phao nổi trên biển.

    Để giải quyết những vấn đề này, "Dự án hỗ trợ phát triển trang trại điện gió ngoài khơi kiểu cố định (thiết lập phương pháp khảo sát tình trạng gió ngoài khơi) * 3" của NEDO (Tổ chức Phát triển Công nghệ và Năng lượng Mới) đã tiến hành quan sát thực tế tại Cảng Mutsu - Ogawara ở tỉnh Akita và cảng Noshiro ở tỉnh Akita. Ngoài các phép đo bằng cột quan sát tình trạng gió và một lidar thẳng đứng, một thiết bị viễn thám chiếu tia laze trên bầu trời, một lidar quét chiếu xạ một điểm đo có thể được sử dụng để đo chính xác tốc độ và hướng gió bằng cách kết hợp hai thiết bị từ các địa điểm khác nhau. , đo nhiễu loạn gió và thiết lập phương pháp quan sát chi phí thấp đối với điều kiện gió ngoài khơi ở vùng biển Nhật Bản.

    Lần này, trong khi đề cập đến kết quả này và kiến ​​thức mới nhất ở Nhật Bản và nước ngoài, chúng tôi đã tổ chức lần đầu tiên ở Nhật Bản thông tin có thể được tham khảo bởi các học viên thực hiện quan sát điều kiện gió cần thiết cho việc lập kế hoạch kinh doanh và thiết kế tuabin gió của gió ngoài khơi trang trại.Sách hướng dẫn quan sát điều kiện gió trên biển” và phát hành trên trang web ngày hôm nay.

    Cuốn sách hướng dẫn này có thể được tải xuống từ liên kết dưới đây.

    Liên kết trang webSách hướng dẫn quan sát gió ngoài khơi

    Cuốn sách hướng dẫn này đề cập đến các nghiên cứu, hướng dẫn, tiêu chuẩn quốc tế mới nhất, v.v. về quan trắc gió ngoài khơi ở Nhật Bản và nước ngoài, đồng thời được coi là tài liệu tham khảo cho các nhà điều hành quan trắc gió trong thực tế.

    2. Nội dung sách hướng dẫn

    Nội dung chính của cuốn sách hướng dẫn như sau. Các chương từ 2 đến 7 giải thích các phương pháp quan sát cụ thể.

    • Chương 1: Vị trí của cuốn sách hướng dẫn này và tổng quan về quan trắc gió ngoài khơi
    • Chương 2: Quan sát gió và đánh giá điều kiện gió
    • Chương 3: Quan sát bằng cột quan sát gió ngoài khơi
    • Chương 4: Quan sát ngoài khơi với Lidar quét kép
    • Chương 5: Quan sát ngoài khơi với Lidar quét đơn
    • Chương 6: Quan sát ngoài khơi với Lidar dọc
    • Chương 7: Quan trắc ngoài khơi bằng hệ thống Lidar nổi
    • Chương 8: Bổ sung và kiểm định độ chính xác khi thiếu số liệu quan trắc
    • Chương 9: Những vấn đề cần trình bày khi lập báo cáo

    3. Các kế hoạch trong tương lai

    Cuốn sách hướng dẫn này tổ chức "quan sát các điều kiện gió cần thiết cho việc lập kế hoạch và phát triển các trang trại gió ngoài khơi" và trong "Kế hoạch năng lượng cơ bản lần thứ 6" được Nội các phê duyệt vào ngày 22 tháng 10 năm 2021, "tái tạo Mở rộng hơn nữa việc giới thiệu điện gió ngoài khơi dự kiến ​​sẽ phát điện, được cho là con át chủ bài để trở thành nguồn năng lượng chính.

    Chúng tôi cũng có kế hoạch tạo ra một phiên bản tiếng Anh của cuốn sách hướng dẫn này trong tương lai.

    [Bình luận]

    • *1 Cột quan sát gió ngoài khơi
    • Một cột buồm tự hỗ trợ được lắp đặt để đo tốc độ và hướng gió trên đại dương.
    • *2 nắp Doppler
    • Một thiết bị đo từ xa hướng gió và tốc độ tại một điểm mục tiêu trên bầu trời hoặc theo hướng nằm ngang bằng cách sử dụng ánh sáng (tia hồng ngoại gần).
    • *3 Dự án hỗ trợ phát triển trang trại gió ngoài khơi loại đáy cố định (thiết lập phương pháp khảo sát gió ngoài khơi)
      • Tên dự án : Dự án hỗ trợ đưa vào sản xuất điện gió, v.v. / Dự án hỗ trợ phát triển các trang trại gió ngoài khơi kiểu cố định / Dự án hỗ trợ phát triển các trang trại gió ngoài khơi kiểu cố định (thiết lập các phương pháp khảo sát gió ngoài khơi)
      • Thời gian dự án: 2019-2022
      • Tổng quan : Liên kết trang webDự án hỗ trợ giới thiệu sản xuất điện gió

    Bốn. Thông tin liên lạc

    (Thắc mắc về nội dung của thông cáo báo chí này)

    NEDO Vụ Năng lượng mới Người phụ trách: Owada, Saegusa, Yoda, Sakai
    ĐT: 044-520-5270

    (Thắc mắc chung về các dự án khác của NEDO)

    Phòng quan hệ công chúng của NEDO Người phụ trách: Nedo, Sakamoto, Hashimoto, Suzuki, Kurokawa
    Điện thoại: 044-520-5151 E-mail: nedo_press[*]ml.nedo.go.jp

    Đối với E-mail, vui lòng thay [*] trong địa chỉ trên bằng @.

    • Vui lòng sử dụng "NEDO (Tổ chức Phát triển Công nghệ và Năng lượng Mới)" hoặc "NEDO" khi giới thiệu tên của chúng tôi trên báo chí, TV, v.v.
    Zalo
    Hotline