Năng lượng hình dung của Trung Quốc cung cấp 1,9 GW tua bin gió cho Ấn Độ

Năng lượng hình dung của Trung Quốc cung cấp 1,9 GW tua bin gió cho Ấn Độ

    Năng lượng hình dung của Trung Quốc cung cấp 1,9 GW tua bin gió cho Ấn Độ
    Điểm nổi bật:
    Envision sẽ cung cấp tổng cộng 596 tua-bin và mỗi tua-bin sẽ có công suất 3,3 MW.
    Đây là đơn đặt hàng lớn nhất do một nhà sản xuất gió Trung Quốc đóng gói từ một quốc gia nước ngoài duy nhất.
    Nhà sản xuất gió lớn thứ hai của Trung Quốc - Envision Energy Co - vừa tiết lộ rằng công ty đã nhận được 1,9 gigawatt (GW) đơn đặt hàng tuabin từ Ấn Độ. Envision đang tìm kiếm thị trường nước ngoài và thúc đẩy doanh số bán hàng của mình trên các đơn đặt hàng bên ngoài Trung Quốc khi thị trường trong nước ngày càng trở nên cạnh tranh.

    Theo thông cáo báo chí, Envision sẽ cung cấp tổng cộng 596 tua-bin cho Ấn Độ. Công ty đã không tiết lộ khoảng thời gian mà nguồn cung cấp sẽ được thực hiện hoặc người mua. Mỗi tuabin sẽ có công suất 3,3 megawatt (MW). Hầu hết chúng sẽ được giao trong nửa đầu năm sau.

    Envision cũng đã thông báo rằng họ đã thiết lập một nhà máy ở Ấn Độ để đảm bảo giao hàng hiệu quả. Các tuabin sẽ được lắp đặt ở năm bang khác nhau trên khắp Ấn Độ.

    Thông cáo báo chí của công ty có trụ sở tại Thượng Hải cũng cho biết thêm rằng đơn đặt hàng của Ấn Độ là công suất lớn nhất mà bất kỳ nhà sản xuất gió nào có trụ sở tại Trung Quốc từng nhận được từ một nước ngoài duy nhất.

    Thị trường tuabin gió nội địa của Trung Quốc đang phải chứng kiến ​​sự cạnh tranh gay gắt buộc nhiều doanh nghiệp phải nhìn ra. Khi các quốc gia tăng cường nỗ lực tái tạo để thực hiện các mục tiêu về khí hậu, các công ty gió Trung Quốc tìm kiếm dấu ấn toàn cầu. Các công ty Trung Quốc đã làm rất tốt việc bắt kịp với các đối tác chủ yếu là phương Tây, đặc biệt là trong lĩnh vực gió trên bờ biển. Pháo đài cuối cùng còn lại mà họ phải phá là không gian gió ngoài khơi, nơi các nhà sản xuất châu Âu và Mỹ vẫn chiếm ưu thế.

    Một tháng trước, Công ty TNHH Khoa học & Công nghệ Goldwind Tân Cương đã nhận được đơn đặt hàng công suất 148,5 MW từ Chile. Nó cũng đã cung cấp 8,7 GW tua-bin ra nước ngoài vào cuối năm 2021. Tương tự, Tập đoàn Năng lượng Thông minh Ming Yang tập trung chính vào thị trường gió ngoài khơi. Nhóm đã nhận được đơn đặt hàng từ Ý và Nhật Bản.

    Theo Mordor Intelligence, thị trường năng lượng gió Trung Quốc sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 11,5% từ năm 2022 đến năm 2027. Vào năm 2020, Trung Quốc đã bổ sung một nửa năng lượng gió của thế giới.

    Zalo
    Hotline