Năng lượng gió ngoài khơi, được chính phủ coi là con át chủ bài để biến năng lượng tái tạo trở thành nguồn điện chính

Năng lượng gió ngoài khơi, được chính phủ coi là con át chủ bài để biến năng lượng tái tạo trở thành nguồn điện chính

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Năng lượng gió ngoài khơi, được chính phủ coi là con át chủ bài để biến năng lượng tái tạo trở thành nguồn điện chính


    Vào ngày 23, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã cùng nhau đưa ra dự thảo quy định mới về việc tuyển dụng mở nhằm tăng số lượng doanh nghiệp tham gia sản xuất điện gió ngoài khơi. Khi tuyển dụng các doanh nghiệp trên nhiều vùng biển cùng một lúc, cơ chế sẽ ngăn không cho tất cả các liên minh kinh doanh cụ thể trúng thầu. Chúng tôi cũng sẽ nâng cao đánh giá các đề xuất bắt đầu hoạt động sớm. Cho phép nhiều công ty tham gia và tạo ra một môi trường nơi sức gió ngoài khơi sẽ lan truyền.

    Chính phủ đã công bố chính sách biến năng lượng tái tạo trở thành nguồn năng lượng chính để khử cacbon vào năm 2050. Để đạt được cả việc giảm chi phí và mở rộng gia nhập doanh nghiệp vẫn là một vấn đề đối với việc sớm đưa điện gió ngoài khơi, vốn là con át chủ bài.

    Đối với năng lượng gió ngoài khơi, vào tháng 12 năm 2009, một liên minh doanh nghiệp có trung tâm là công ty con của Tập đoàn Mitsubishi đã được lựa chọn tại cả ba vùng biển ngoài khơi tỉnh Akita và Chiba, đây là đợt chào bán công khai quy mô lớn đầu tiên. Kế hoạch phát điện với giá thấp hơn đáng kể so với các công ty khác được đánh giá rất cao. Mặt khác, người ta chỉ ra rằng việc bắt đầu hoạt động sớm cũng rất quan trọng đối với quá trình khử cacbon và cần áp dụng một hệ thống trong đó các công ty khác nhau được lựa chọn.

    Trong cuộc gọi mở cho những người tham gia, giá cả và tính khả thi của doanh nghiệp được đánh giá trên thang điểm 240, và nhà điều hành kinh doanh có số điểm cao nhất được chọn. Quy định mới sẽ giới hạn số kW tối đa cho mỗi hiệp hội doanh nghiệp là 1 triệu kW khi tuyển dụng công khai ở nhiều vùng nước cùng một lúc. Nó được chọn từ vùng biển có chênh lệch điểm so với điểm về nhì lớn và khi đạt đến giới hạn trên, đề xuất đối với các vùng biển khác không có giá trị. Việc có đặt giới hạn hay không và quy mô của giới hạn trên sẽ được xác định tại mỗi lần gọi mở cho người tham gia và sẽ được áp dụng cho lần gọi mở tiếp theo cho người tham gia.

    Đánh giá về thời điểm bắt đầu hoạt động là một phần của “tính khả thi của kế hoạch kinh doanh” (20 điểm) trong tổng số 240 điểm tối đa. Quy tắc mới đánh giá "tốc độ lập kế hoạch" trên thang điểm 20. Điểm ấn định giá sẽ không thay đổi là 120 điểm, trong khi hai Bộ sẽ xác định trước mức giá mà họ có thể đạt điểm tuyệt đối. Ngay cả khi nhà điều hành kinh doanh đề xuất với mức giá thấp hơn, nó sẽ được đánh giá là 120 điểm.

    Cả hai Bộ đã trình bày bản dự thảo của các quy tắc tuyển dụng mở cho các lần tiếp theo và tiếp theo cho hội đồng vào ngày 23. Mặc dù một số thành viên ủy ban phản đối nó, chủ tịch và chủ tịch được để lại để xử lý nó. Sau khi thực hiện một số sửa đổi nhất định, chúng tôi sẽ trưng cầu ý kiến ​​và đưa ra quyết định trong năm.

    Đối với kết quả lựa chọn vào tháng 12 năm ngoái, giá phát điện do Tập đoàn Mitsubishi Corporation đưa ra là cực kỳ thấp. Rất khó để đánh giá các yếu tố như hoạt động sớm, và hội đồng đã thảo luận để xem xét từ tháng Ba.

    Zalo
    Hotline