Nam Viet Green Energy của Việt Nam tài trợ tới 300 triệu đô la Mỹ cho các dự án năng lượng mặt trời và BESS của Mỹ

Nam Viet Green Energy của Việt Nam tài trợ tới 300 triệu đô la Mỹ cho các dự án năng lượng mặt trời và BESS của Mỹ

    Nam Viet Green Energy của Việt Nam tài trợ tới 300 triệu đô la Mỹ cho các dự án năng lượng mặt trời và BESS của Mỹ

    Dự án năng lượng mặt trời Nam Viet Green Energy tại Việt Nam, hình ảnh trong quá trình xây dựng vào năm 2020. Ảnh: Nam Viet Green Energy.

    Công ty khởi nghiệp Hoa Kỳ Bitech Technologies Corporation đã nhận được ý định thư (LOI) từ Nam Viet Green Energy của Việt Nam để tài trợ và thực hiện dự án năng lượng mặt trời và pin lưu trữ.

    Bitech được niêm yết trên NASDAQ cung cấp các giải pháp lưu trữ pin và năng lượng tái tạo cho thương mại và công nghiệp (C&I) và dân dụng, tập trung vào các lĩnh vực bao gồm trung tâm dữ liệu và cơ sở hạ tầng sạc cho xe điện (EV).

    Công ty cho biết vào ngày hôm qua (8 tháng 5 năm 2023) rằng LOI là để tài trợ “lên đến 300 triệu đô la Mỹ” cho các dự án hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin và điện mặt trời (BESS) được chọn, mà đối với Nam Viet Green Energy có nghĩa là mở rộng sang Hoa Kỳ – một trong những thị trường lưu trữ và năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới.

    Trong khi đó, thỏa thuận này có thể giúp công ty Việt Nam mang “nhiều công nghệ tiên tiến và khả thi về mặt thương mại cũng như nguồn cung cấp pin mới cho khu vực châu Á đang phát triển”, Giám đốc điều hành Nam Việt Nguyễn Tấn Hùng cho biết.

    Giám đốc điều hành cho biết điều này sẽ giúp công ty giảm chi phí kỹ thuật, mua sắm và xây dựng (EPC), đồng thời tăng hiệu quả hoạt động ở quê nhà cũng như ở các thị trường Đông Nam Á và châu Á rộng lớn hơn. Thị trường điện mặt trời của Việt Nam đã phát triển rất nhanh chóng nhờ vào chính sách biểu giá điện đầu vào C&I (FiT), khiến nhiều người bao gồm cả Ngân hàng Phát triển Châu Á kết luận rằng lưu trữ năng lượng là một ưu tiên cấp thiết để hỗ trợ tích hợp năng lượng mặt trời đó, trong khi rộng hơn khu vực Đông Nam Á đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về mối quan tâm đến việc tích trữ năng lượng do một số động lực khác nhau.

    Nam Việt đầu tư và hợp tác đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo, thực hiện nhiệm vụ EPC từ thiết kế, cung cấp thiết bị đến thi công toàn bộ, cũng như vận hành và bảo trì (O&M) cho các tài sản đã nghiệm thu.

    Bitech sẽ lựa chọn các dự án để cặp đôi này cùng hợp tác. Sau đó, Nam Viet Green Energy sẽ – tùy thuộc vào quy trình thẩm định và khả năng thực hiện các thỏa thuận dứt khoát với các công ty mục tiêu tiềm năng – tìm cách tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư vốn. Đó có thể là cho các khoản đầu tư cổ phần hoặc mua lại, theo một bản phát hành.

    Công ty Hoa Kỳ có một câu chuyện hơi tò mò. Nó chỉ được thành lập vào năm 2021 dưới một tên khác phản ánh sự quan tâm đến việc khai thác tiền điện tử. Sau khi được một công ty công nghệ và dịch vụ y tế niêm yết công khai có tên là Spine Injury Solutions mua lại, công ty được đổi tên thành Bitech Technologies, được niêm yết trên NASDAQ khi sau đó chuyển hướng sang các giải pháp năng lượng sạch.

    Chiến lược của nó bây giờ là mua lại hoặc cấp phép các giải pháp công nghệ đầy hứa hẹn, trong các lĩnh vực bao gồm pin lưu lượng vanadi, pin mặt trời màng mỏng và năng lượng địa nhiệt, cũng như mua lại hoặc đầu tư vào các dự án BESS. Theo công ty, ý tưởng là sau đó áp dụng các công nghệ đã mua được vào các dự án và tài sản trong danh mục đầu tư của mình. Nó cũng vẫn quan tâm đến việc khai thác bitcoin.

    Đầu tư từ Nam Việt và các đối tác tài chính do Nam Việt lựa chọn từ Đông Nam Á sẽ diễn ra trong năm tài chính 2023 và có thể kéo dài sang năm 2024.

    “Bitech tập trung vào thị trường năng lượng tái tạo Hoa Kỳ và cam kết mở rộng các công nghệ và sản phẩm năng lượng xanh sáng tạo, cùng với sự hiểu biết về quy định của địa phương Hoa Kỳ trong hoạt động kinh doanh BESS ở cấp cơ sở khiến họ trở thành đối tác điều hành lý tưởng để giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh của mình hướng tới mở rộng ra toàn cầu,” CEO Nam Việt Nguyễn Tấn Hùng cho biết.

    Zalo
    Hotline