Năm 2020 lượng khí thải CO2 là thấp nhất từ ​​trước đến nay. Corona mới làm giảm đáng kể lĩnh vực công nghiệp và giao thông vận tải

Năm 2020 lượng khí thải CO2 là thấp nhất từ ​​trước đến nay. Corona mới làm giảm đáng kể lĩnh vực công nghiệp và giao thông vận tải

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Năm 2020 lượng khí thải CO2 là thấp nhất từ ​​trước đến nay. Corona mới làm giảm đáng kể lĩnh vực công nghiệp và giao thông vận tải

     

    Bộ Môi trường đã công bố mức phát thải khí nhà kính vào năm 2020. Nó thấp hơn khoảng 5% so với năm trước và thấp hơn khoảng 18% so với năm 2013. Đây là mức phát thải thấp nhất kể từ khi tính toán được bắt đầu, nhưng việc phục hồi kinh tế sau đại dịch cũng rất cấp thiết.

    Mức thấp nhất từ ​​trước đến nay trong năm giảm thứ bảy liên tiếp
    Công nghiệp và giao thông giảm nhưng số hộ gia tăng

    Tổng lượng phát thải khí nhà kính trong năm 2020 là 1,15 tỷ tấn CO2, giảm 5,1% so với năm trước. Bộ Môi trường đã công bố báo cáo cuối cùng vào ngày 14/4. So với năm 2013, thấp hơn 18,4%, gần hơn một chút so với mục tiêu giảm phát thải quốc gia là 46% vào năm 2030.

    Đây là giá trị thấp nhất kể từ năm 1990, khi bắt đầu tính toán lượng khí thải và tiếp tục đạt mức thấp kỷ lục trong năm thứ ba liên tiếp kể từ năm 2018.

    (Thay đổi tổng lượng phát thải khí nhà kính. Nguồn: Bộ Môi trường)

    Bộ Môi trường cho biết các yếu tố đằng sau sự sụt giảm so với năm trước là "khối lượng sản xuất trong ngành sản xuất giảm do sự lây lan của vi rút coronavirus mới, giảm tiêu thụ năng lượng do giảm khối lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa. , v.v. "..

    Phát thải theo lĩnh vực giảm 10,2% trong lĩnh vực giao thông vận tải và 8,1% trong lĩnh vực công nghiệp so với năm trước. Mặt khác, cũng có báo cáo rằng khu vực hộ gia đình tăng 4,5% so với năm trước, và mức tiêu thụ điện trên mỗi hộ gia đình cũng tăng lên.

    (Chuyển đổi thành phần nguồn điện trong thống kê năng lượng toàn diện. Nguồn: Bộ Môi trường)

    Bộ Môi trường cũng tiết lộ tỷ lệ năng lượng tái tạo trong cơ cấu nguồn điện. Theo báo cáo, tỷ lệ năng lượng tái tạo bao gồm cả sản xuất thủy điện vào năm 2020 là 19,8%, tăng 1,6 điểm so với 18,2% của năm trước.

    Trong số này, điện mặt trời chiếm 7,9% tổng lượng, tăng 1,1 điểm so với 6,8% của năm trước. Có thể nói, sự gia tăng sản xuất điện mặt trời đang kéo theo sự mở rộng của năng lượng tái tạo.

    Quảng cáo GX với chiến lược năng lượng sạch
    Hướng tới cả mục tiêu khử cacbon và phát triển kinh tế
    Tôi không thể không hài lòng rằng lượng khí thải vào năm 2020 là thấp nhất từ ​​trước đến nay. Điều này là do tốc độ tăng trưởng GDP thực (tổng sản phẩm quốc nội) năm 2020 giảm xuống -4,5%, thấp hơn mức -3,6% năm 2008 khi xảy ra cú sốc Lehman. Vì đây là GDP thực tế không bao gồm ảnh hưởng của biến động giá cả, nên tình trạng trì trệ kinh tế là một vấn đề đáng lo ngại.

    Do đó, chính phủ đã bắt đầu xem xét một "chiến lược năng lượng sạch" nhằm mục đích tăng trưởng kinh tế hơn nữa cùng với quá trình khử cacbon. Chiến lược năng lượng sạch là một biện pháp để chuyển dịch năng lượng theo hướng cầu như khu vực công nghiệp nhằm cung cấp nguồn cung cấp năng lượng ổn định và rẻ tiền trong tương lai.

    Mối quan hệ với các kế hoạch năng lượng cơ bản khác và các chiến lược tăng trưởng xanh được thể hiện trong hình bên dưới.

    (Định vị chiến lược năng lượng sạch. Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Trong chiến lược tạm thời tái tổ chức chiến lược năng lượng sạch do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp công bố ngày 13/5, đã nêu rõ rằng việc khử cacbon sẽ được đẩy mạnh đồng thời đảm bảo an ninh năng lượng trong bối cảnh tình hình thế giới gần đây. Nó cũng có kế hoạch tổ chức Chuyển đổi xanh (GX), liên kết việc khử cacbon với tăng trưởng kinh tế.

    Zalo
    Hotline