Na Uy đang phát triển móng trụ điện gió loại Monopile có độ sâu 100 mét

Na Uy đang phát triển móng trụ điện gió loại Monopile có độ sâu 100 mét

    Na Uy đang phát triển móng trụ điện gió loại Monopile có độ sâu 100 mét
    Entrion Wind và Techano AS của Na Uy đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU), qua đó Techano AS sẽ tham gia vào dự án phát triển và thử nghiệm đang được lên kế hoạch diễn ra tại Kristiansand, Na Uy cho công nghệ nền tảng gió ngoài khơi hoàn toàn hạn chế (FRP) đang chờ cấp bằng sáng chế cho biết để mở rộng độ sâu hoạt động của công nghệ monopile lên đến 100 mét.

    Theo Biên bản ghi nhớ, hai công ty sẽ cùng hợp tác về kỹ thuật, mua sắm, xây dựng và lắp đặt (EPCI) liên quan đến việc phát triển và thử nghiệm cụm neo trên cùng (TMA) để căng và kết nối hệ thống neo với FRP monopile.

    ”Entrion Wind rất vui mừng chào đón Techano với tư cách là đối tác trong các dự án trình diễn đang diễn ra cũng như đối tác chiến lược với sự hiện diện của địa phương tại Kristiansand. Chuyên môn, lịch sử và chiến lược của Techano với tư cách là nhà cung cấp EPCI chính cho các ngành công nghiệp nước ngoài khiến công ty trở thành đối tác chiến lược ưu tiên của Entrion Wind, ”Eivind Johnsen, Giám đốc điều hành của Entrion Wind cho biết.

    Tùy thuộc vào việc hoàn thành dự án TMA và các phát hiện kỹ thuật, Techano AS có thể hỗ trợ lập kế hoạch tổng thể và thiết kế chi tiết của một dự án trình diễn FRP và đánh giá tính khả thi về kinh tế và kỹ thuật của khả năng và năng lực chế tạo ống đơn TMA và FRP tại địa phương.

    “Techano chào mừng Entrion Wind đến với một nhóm các công ty công nghệ ngoài khơi đang phát triển ở Kristiansand và rất vui mừng được làm việc với triển vọng của ngành công nghiệp gió ngoài khơi và các giải pháp công nghệ sáng tạo mới,” Nils Vidar Stray, Giám đốc điều hành của Techano, một công ty chuyên về nâng cao thiết bị xếp dỡ và nâng hạ tải trọng.

    Theo Entrion Wind, khái niệm FRP monopile kết hợp các công nghệ nền tảng cố định và nổi cho các ứng dụng ở độ sâu nước lên đến 100 mét. Các thành phần chính của móng bao gồm một khối với một ống khí (AC) trong một mảnh, một mảnh chuyển tiếp với vòng tải và hệ thống neo có thể là neo căng bằng neo cọc hoặc neo căng với cọc hút.


    Nguồn: Entrion Wind
    Entrion Wind đã tiến hành một nghiên cứu bằng chứng về khái niệm cho FRP monopile vào năm 2020. Dự án đã mô hình hóa các cấu hình monopile FPR khác nhau ở độ sâu nước từ 40 mét đến 100 mét, chứa một tuabin 10 MW nặng 800 tấn ở trên mảnh chuyển tiếp (TP).

    Công ty hiện đang tiến hành cùng với các đối tác neo đậu, tuabin và chế tạo, một nghiên cứu khả thi ở độ sâu từ 35 mét đến 85 mét nước cho một dự án ngoài khơi Massachusetts.

    Zalo
    Hotline