MUA NHÀ TRONG KHU VỰC KIỂM SOÁT ĐÔ THỊ HÓA

MUA NHÀ TRONG KHU VỰC KIỂM SOÁT ĐÔ THỊ HÓA

    MUA NHÀ TRONG KHU VỰC KIỂM SOÁT ĐÔ THỊ HÓA

    Nếu bạn đang tìm mua bất động sản ở ngoại ô các thành phố, bạn có thể bắt gặp mảnh đất nằm trong Khu vực Kiểm soát Đô thị hóa. Đất này có một loạt các giới hạn xây dựng rất khác so với các phân loại khác. Đây là lý do tại sao bạn cần phải chú ý cẩn thận đến sự khác biệt này.

    Theo Đạo luật Quy hoạch Thành phố, đất có thể được phân loại thành Khu vực thúc đẩy đô thị hóa (市街 化 区域) và Khu vực kiểm soát đô thị hóa (市街 化 調整 区域). Theo đạo luật này, Khu vực thúc đẩy đô thị hóa được định nghĩa là khu vực mà các khu vực đô thị đã hình thành và những khu vực mà quá trình đô thị hóa cần được thực hiện một cách ưu tiên và có quy hoạch tốt trong khoảng 10 năm tới. Mặt khác, Khu vực kiểm soát đô thị hóa là một khu vực cần kiểm soát quá trình đô thị hóa. Tóm lại, việc xây dựng thường không được phép, chỉ có một số trường hợp ngoại lệ hạn chế.

    Bởi vì hầu hết các trường hợp không được phép xây dựng, đất có phân loại này thường có giá thấp hơn và có thể khó bán hơn.

    Nếu bạn muốn xây dựng ở một trong những khu vực này, bạn cần phải xin giấy phép phát triển thông qua cơ quan chính quyền địa phương và thông qua các yêu cầu của họ. Các tiêu chí có thể khác nhau giữa các thành phố / thị trấn / làng mạc, vì vậy bạn sẽ cần phải kiểm tra với văn phòng chính quyền địa phương. Một số có thể chỉ cho phép các cửa hàng cung cấp dịch vụ cho cuộc sống hàng ngày, các tòa nhà cần thiết cho lợi ích công cộng, các tòa nhà cần thiết cho du lịch hoặc các tòa nhà cho mục đích nông nghiệp. Thông thường không được phép xây nhà, nhưng có thể có một số trường hợp ngoại lệ đối với đất đã ở cùng một gia đình trong một thời gian dài. Một lần nữa, điều này yêu cầu kiểm tra với thành phố / thị trấn / làng nơi có đất. Ví dụ, ở tỉnh Hyogo, gần đây đã có những cuộc đàm phán về việc nới lỏng các hạn chế để khuyến khích xây dựng nhà mới.

    Các trường hợp ngoại lệ khác:

    Nếu có một tòa nhà hiện có trên mảnh đất được xây dựng hợp pháp với giấy phép phát triển, nói chung, có thể xây dựng lại một cái gì đó có cùng kích thước và cùng mục đích sử dụng.

    Nếu khu đất ban đầu là đất để xây dựng, nhưng sau đó được phân loại là Khu vực Kiểm soát Đô thị hóa, thì có thể có một số trường hợp được phép xây dựng.

    Những khu vực này không dành cho mục đích ở và cơ sở hạ tầng có thể thiếu. Có thể có một số khu vực không có điện hoặc nước của thị trấn và không có cách nào để kết nối với các dịch vụ này. Vì đây là những khu vực không được khuyến khích phát triển, chính quyền địa phương có thể không có ý định cung cấp cơ sở hạ tầng bất cứ lúc nào trong tương lai.

    Zalo
    Hotline