Một trong những cụm công nghiệp hydro xanh lớn nhất châu Âu sẽ được xây dựng tại Thụy Điển

Một trong những cụm công nghiệp hydro xanh lớn nhất châu Âu sẽ được xây dựng tại Thụy Điển

    Một trong những cụm công nghiệp hydro xanh lớn nhất châu Âu sẽ được xây dựng tại Thụy Điển.

    Nhà sản xuất hydro xanh Lhyfe, nhà phát triển điện gió trên bờ OX2 và công ty phân bón xanh sáng tạo Velarion đang hợp tác để tạo ra một trong những cụm công nghiệp hydro xanh lớn nhất châu Âu. Cụm được đề xuất, khai thác năng lượng gió để sản xuất hydro xanh và sau đó sử dụng nó để sản xuất phân bón trung tính carbon, sẽ được đặt tại thành phố Ånge của Thụy Điển.

    OX2 đang phát triển một trang trại gió với công suất sản xuất hàng năm theo kế hoạch là 1,4 TWh. Điện xanh sẽ cung cấp năng lượng cho một máy điện phân 300 MW mà Lhyfe dự định xây dựng, với công suất lên tới 100 tấn hydro xanh mỗi ngày.

    Velarion, một đối tác chính trong sáng kiến ​​này, sẽ xây dựng một trong những nhà máy phân bón trung tính carbon đầu tiên trên thế giới trong cụm này. Theo dự án, cơ sở hiện đại này sẽ sử dụng hydro xanh để sản xuất amoniac xanh, giúp giảm đáng kể lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất phân bón.

    Anders Nilsson , giám đốc bộ phận điện gió trên bờ tại OX2, cho biết:

    Chúng tôi rất hào hứng về tiềm năng của dự án này, dự án sẽ sử dụng điện từ trang trại gió Marktjärn để cung cấp năng lượng cho cụm công nghiệp xanh, tạo điều kiện cho ngành công nghiệp địa phương phát triển bền vững và tăng sức hấp dẫn cho các cơ sở công nghiệp khác ở Ånge.

    Theo thông cáo báo chí chung từ Lhyfe và OX2, dự án hiện đang bước vào giai đoạn ý tưởng, trong khi việc triển khai sẽ tùy thuộc vào kết luận của nghiên cứu khả thi, cấp phép và quyết định đầu tư tài chính.

    Lhyfe, một công ty đến từ Nantes, Pháp, là nhà sản xuất và cung cấp hydro xanh và tái tạo của châu Âu. Năm 2021, công ty đã khánh thành nhà máy sản xuất hydro xanh quy mô công nghiệp đầu tiên trên thế giới được kết nối với một trang trại gió.

    OX2, có trụ sở chính tại Stockholm, phát triển, xây dựng và quản lý các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn, bao gồm gió, mặt trời và lưu trữ năng lượng. Công ty hoạt động tại 11 thị trường châu Âu cũng như Úc.

    Velarion Group tập trung vào sản xuất urê xanh và amoniac xanh, đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được tương lai trung hòa carbon. Theo thông cáo báo chí, công ty tạo ra các giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho phân bón truyền thống, giúp giảm lượng khí thải carbon của ngành nông nghiệp.

    Một trong những cụm công nghiệp hydro xanh lớn nhất châu Âu sẽ được xây dựng tại Thụy Điển. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline