Một thiết bị có thể nghe được do NEC và Foster Electric cùng phát triển

Một thiết bị có thể nghe được do NEC và Foster Electric cùng phát triển

    Một thiết bị có thể nghe được do NEC và Foster Electric cùng phát triển (Ảnh: NEC)

    NEC đã thông báo vào ngày 27 rằng họ sẽ bắt đầu bán dịch vụ cho các tập đoàn cung cấp chức năng xác thực sinh trắc học và chức năng giám sát người đeo thông qua thiết bị đầu cuối dạng tai nghe và cơ sở hạ tầng đám mây từ tháng 10. Nó dự kiến ​​sẽ được sử dụng trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như môi trường làm việc từ xa, cũng như các nhà máy và công trường xây dựng.

    Nó được đặc trưng bởi cung cấp chức năng "xác thực âm thanh tai", là một trong những xác thực sinh trắc học. Nó được hiện thực hóa bằng cách kết hợp một thiết bị đầu cuối nghe được hoàn toàn không dây được phát triển chung với Foster Electric và phần mềm trên nền tảng đám mây.

    Xác thực âm thanh là công nghệ xác định một cá nhân dựa trên sự khác biệt của từng cá nhân về đặc điểm của tiếng vọng từ ống tai. Nó có thể được sử dụng ngay cả khi đeo khẩu trang, găng tay và kính và có ưu điểm là khó bị giả mạo vì nó xác thực bằng cách sử dụng cấu trúc bên trong tai. NEC nói rằng nó sẽ dẫn đến các biện pháp bảo mật mạnh mẽ hơn trong môi trường làm việc từ xa, chẳng hạn như sử dụng nó để xác thực cá nhân của các nhà khai thác tại các trung tâm cuộc gọi gia đình.

    Thiết bị đầu cuối có thể nghe được cũng có chức năng khử tiếng ồn chủ động giúp ghi lại tiếng ồn xung quanh trong khi gọi thoại và loại bỏ các thành phần tiếng ồn. Nó có thể giảm tiếng ồn lớn tạo ra trong các nhà máy và công trường xây dựng, đồng thời có thể được sử dụng cho các ứng dụng như chuyển đổi giọng nói thành văn bản bằng cách sử dụng công cụ nhận dạng giọng nói và đưa ra hướng dẫn bằng giọng nói cho các hệ thống.

    Bằng cách phân tích dữ liệu từ cảm biến chuyển động, cảm biến nhiệt độ, v.v. tích hợp của thiết bị trên đám mây, có thể phát hiện các tác động lên đầu và trạng thái hoạt động của người đeo, cũng như giám sát từ xa người đeo.

    Phí sử dụng bắt đầu từ 3800 yên (chưa bao gồm thuế) cho mỗi người dùng mỗi tháng. Bao gồm phí sử dụng cho các thiết bị đầu cuối nghe được và cơ sở hạ tầng đám mây. Cấu hình tối thiểu là 30 người dùng và thời hạn hợp đồng từ 2 năm. Thiết bị đầu cuối có thể nghe được là một sản phẩm được bán cho người tiêu dùng nói chung thông qua dịch vụ huy động vốn từ cộng đồng của Makuake "Makuake" vào năm 2020 và được quyết định cung cấp như một giải pháp mới của công ty.

    Zalo
    Hotline