Một "huy chương vàng" khác cho Ajinomoto và vật liệu bán dẫn

Một "huy chương vàng" khác cho Ajinomoto và vật liệu bán dẫn

    Một "huy chương vàng" khác cho Ajinomoto và vật liệu bán dẫn


    "Huy chương vàng ở Làng Olympic là Gyoza." Các vận động viên nước ngoài khen ngợi Ajinomoto Frozen Gyoza (Ảnh: Ajinomoto Frozen Foods)

    Gyoza đông lạnh của Ajinomoto đã trở nên phổ biến với các vận động viên trên khắp thế giới tại Làng Olympic của Thế vận hội Tokyo và Thế vận hội Paralympic. Gyoza không phải là kỳ thủ duy nhất có huy chương vàng. "Vị umami" của Ajinomoto được đóng gói trong vật liệu cách nhiệt của MPU (thiết bị xử lý số học siêu nhỏ gọn), là bộ não của máy tính xách tay.

    "Gyoza ngon nhất trên thế giới". Tại Thế vận hội Tokyo và Thế vận hội Paralympic, hành vi của các vận động viên tham gia được kiểm soát chặt chẽ bằng phương pháp bong bóng nhằm lây nhiễm loại coronavirus mới. Trong khi đó, thực đơn phong phú được cung cấp tại nhà ăn ở Làng Olympic là một sự nhẹ nhõm cho các vận động viên. Gyoza đặc biệt nổi tiếng, sự xuất hiện của các cầu thủ trên Twitter và TikTok được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự chú ý bởi "Gyoza là huy chương vàng của làng Olympic".

    Ajinomoto, nhà sản xuất axit amin lớn nhất thế giới với lĩnh vực kinh doanh thực phẩm trong nước và quốc tế, đã thương mại hóa loại gia vị umami đầu tiên trên thế giới cách đây hơn 100 năm. Bên cạnh vị ngọt, chua, mặn và đắng, "umami" từ Nhật Bản hiện đã được chấp nhận trên toàn thế giới với tên gọi "UMAMI". Sự bùng nổ của Gyoza đã trở thành một cảm giác của Ajinomoto, người là một “nhà truyền giáo ngon lành”.
    ABF, gần như 100% thị phần toàn cầu cho máy tính cá nhân hiệu suất cao
    Vật liệu bán dẫn của Ajinomoto có độ hiện diện tốt như của Gyoza. MPU là bộ não của máy tính xách tay và điện thoại thông minh, nhu cầu đã bùng nổ trên toàn thế giới do làm việc từ xa. Công ty con của Ajinomoto, Ajinomoto Fine-Techno (Thành phố Kawasaki), sử dụng vật liệu cách nhiệt lớp xen kẽ "Ajinomoto Build-up Film (ABF)" làm vật liệu cách nhiệt.

    "Bạn có thể mua ABF đúng cách không?" Khi chuỗi cung ứng sản xuất bị gián đoạn bởi Corona, một nhà sản xuất chất nền bán dẫn ngày càng được khách hàng hỏi về tính khả dụng của ABF. Hiện tại, không có vấn đề gì về nguồn cung, nhưng "một nguyên liệu quan trọng gây khó khăn cho việc chế tạo các thiết bị điện tử hiệu suất cao mà không có ABF" (nhà sản xuất bo mạch). ABF được sử dụng làm vật liệu cách điện trong chất nền gói bán dẫn để kết nối MPU và bo mạch chủ để truyền tín hiệu. Nó được đặc trưng bởi hiệu suất cách điện cao, độ tin cậy kết nối cao và dễ dàng thu nhỏ hệ thống dây điện, và là vật liệu thiết yếu cho dòng điện tử chính xác giữa nhiều lớp mạch điện tử. Thị phần chính xác chưa được biết, nhưng thị phần toàn cầu cho máy tính cá nhân hiệu suất cao sẽ đạt gần 100%.

    Mức độ đóng góp vào hiệu quả kinh doanh cũng cao. Trong số lợi nhuận kinh doanh 113,1 tỷ yên của Ajinomoto trong năm tài chính kết thúc ngày 31 tháng 3 năm 2009, gia vị và thực phẩm chiếm 86,7 tỷ yên, tương đương 77% tổng lợi nhuận, nhưng chăm sóc sức khỏe dựa trên ABF, v.v., bao gồm cả vật liệu điện tử, là 26,2 tỷ Yên.% chiếm%. Ngoài hoạt động mạnh mẽ của các loại gia vị / thực phẩm cốt lõi và thực phẩm đông lạnh, người ta đánh giá sự cân bằng tốt của việc có một doanh nghiệp tăng trưởng có tên là ABF, và giá cổ phiếu của Ajinomoto vào khoảng 3300 yên, và PER (tỷ lệ giá trên thu nhập) dự kiến ​​là khoảng 30 cao hơn lần., vào ngày 2 tháng 9, nó đạt mức cao nhất trong 10 năm qua.
    Ngành kinh doanh vật tư điện tử ra đời từ việc ứng dụng công nghệ axit amin

    Vậy tại sao các nhà sản xuất thực phẩm lại làm việc trên vật liệu bán dẫn? Natri glutamat, là thành phần chính của gia vị umami, hiện được sản xuất bằng phương pháp lên men sử dụng đường mía, v.v., nhưng đã có thời gian nó được sản xuất bằng phương pháp tổng hợp vào những năm 1960. Hoạt động kinh doanh vật liệu điện tử của Ajinomoto đã bắt đầu với nỗ lực tận dụng các sản phẩm phụ và công nghệ, chẳng hạn như phát triển chất đóng rắn nhựa epoxy để sử dụng hiệu quả các chất trung gian. ABF ra đời năm 1999 với vai trò là vật liệu cách điện cho đế gói bán dẫn cho máy tính cá nhân bằng cách phát triển công nghệ nhựa epoxy.

    ABF được sử dụng làm vật liệu cách điện cho chất bán dẫn hiệu suất cao trong máy tính cá nhân và máy chủ. Yếu tố quyết định độ “ngon” là công nghệ phối trộn nguyên liệu không ngoài cửa ải.

    Vào những năm 1990, với sự lan rộng của máy tính cá nhân, các bộ phận khác nhau liên quan đến chất bán dẫn được yêu cầu để cải thiện hiệu suất của chúng. Trong khi cần phải hình thành các mạch đồng mịn trên lớp cách điện, các loại mực được sử dụng làm vật liệu cách điện đã gặp nhiều vấn đề. Mực có nhiều bước vì nó lặp lại quá trình in và làm khô. Do độ nhẵn của bề mặt kém, nó rất dễ trở nên không đồng đều và bọt khí có khả năng tồn tại giữa hệ thống dây điện. Bụi bám và mùi dung môi cũng là những vấn đề tại khu vực sản xuất. Vào thời điểm đó, nhiều nhà sản xuất vật liệu khác nhau đã cố gắng làm phim để giải quyết những vấn đề này, nhưng điều đó được coi là khó thành hiện thực. Ajinomoto, một nhà sản xuất đến sau, đã bắt đầu phát triển nó và đạt được nó nhờ công nghệ kết hợp nhựa thông vượt trội.

    Hiệu quả của việc hình thành màng rất nổi bật và nó dễ dàng xử lý hơn nhựa lỏng một cách đáng ngạc nhiên. Lớp nền được kẹp giữa màng trên và màng dưới bằng phương pháp ép chân không. Nói cách khác, số lượng bước được giảm xuống vì chỉ có bộ phim được gắn vào. Bề mặt cũng trở nên nhẵn mịn, giúp việc xếp đặt hệ thống dây điện lên trên dễ dàng hơn. Với sự ra đời của ABF, người ta đã có thể tạo ra các bảng mạch in với cấu trúc trong đó các mạch điện tử được kết nối thành nhiều lớp bằng cách mạ đồng trên bề mặt và khoan lỗ trên laser. Kể từ đó, trong một phần tư thế kỷ, những đổi mới công nghệ trong vật liệu cách điện đã hỗ trợ hiệu suất cao của các MPU từ "nền tảng".
    Sức mạnh của chúng tôi nằm ở sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng thông qua "phát triển tốc độ cao"

    Mặc dù ABF đã tạo dựng được tên tuổi trên thế giới với tư cách là một công ty hàng đầu thế giới, nhưng có nguy cơ nó sẽ trở nên lỗi thời mỗi khi thế hệ công nghệ thay đổi trong ngành bán dẫn. Công ty đang cố gắng đảm bảo khả năng cạnh tranh của mình bằng cách sử dụng công nghệ phối trộn hơn 10 loại nguyên liệu được trồng từ năm 1999 và khả năng cao là đề xuất các giải pháp làm rào cản gia nhập để không bị lật tẩy. Trong ABF, loại sơn bóng có thành phần nhựa tương đương với "nước sốt bí mật" được sản xuất tại Nhà máy Gunma của Ajinomoto Fine-Techno (Tone-gun, Gunma Prefecture), và quy trình phủ phim và hậu cần nhiệt độ thấp được gia công cho một công ty bên ngoài gần nhà máy. đang làm. Hệ thống này cũng là để tinh chỉnh các khả năng phát triển.

    "(Điểm mạnh) là sự phát triển tốc độ cao dự đoán nhu cầu của khách hàng. Thay vì thực hiện sau khi được thông báo, chúng tôi dự đoán điều này và hoàn thành một số đơn thuốc đến một mức nhất định và khi nhu cầu của khách hàng đến, chúng tôi sẽ tăng số lượng nhân viên lên. Phát triển một lần. " Tại một cuộc họp giao ban kinh doanh dành cho các nhà đầu tư tổ chức và các nhà phân tích vào tháng 6 năm 2009, các giám đốc điều hành của Ajinomoto Fine-Techno đã phân tích thế mạnh của họ như sau. Phát triển tốc độ cao là nỗ lực đẩy nhanh tốc độ thương mại hóa bằng cách lặp lại quá trình phát triển phòng thí nghiệm, tạo mẫu và đánh giá của khách hàng trong một chu kỳ ngắn.

    Sự kết nối với các đối tác kinh doanh được gọi là hệ sinh thái cũng không thể thiếu để duy trì sự tươi mới của các khả năng phát triển. Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các công ty tham gia vào chuỗi giá trị, bao gồm không chỉ các nhà sản xuất chất nền là khách hàng trực tiếp, mà còn các nhà sản xuất chất bán dẫn, nhà sản xuất mua nguyên liệu thô, nhà sản xuất hóa chất và thiết bị tham gia vào quá trình sản xuất chất nền. Nâng cao năng lực R & D cũng là điều cần thiết để thu hút các đối tác kinh doanh. Chúng tôi mong muốn giới thiệu công nghệ mới nhất, chẳng hạn như đo mẫu trong thời gian ngắn bằng cách giới thiệu một robot có thể hoạt động 24 giờ một ngày và kiểm tra các điều kiện ghép sử dụng đầy đủ "vật liệu tin học" để phân tích thống kê một lượng lớn dữ liệu.

    Khi nhu cầu về MPU hiệu suất cao cho máy tính cá nhân và máy chủ trung tâm dữ liệu ngày càng tăng, các lô hàng ABF dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể khoảng 70% trong năm tài chính 2024 so với năm tài chính 20. Một tòa nhà nghiên cứu và phát triển (R & D) mới sẽ được xây dựng với mục đích hoàn thành xây dựng vào tháng 6 năm 2010 để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh. Mục đích là để mở rộng không gian thí nghiệm. "Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các nguyên liệu chính" (Ajinomoto) để đáp ứng với những thay đổi của môi trường, chẳng hạn như hợp tác sâu sắc hơn với khách hàng, nắm bắt tương lai của công nghệ tiên tiến và sản xuất công nghệ mang lại sự đột phá (phá hủy sáng tạo).

    Công ty đã và đang nghiên cứu phát triển sản phẩm từ một quan điểm lớn là làm thế nào để đóng góp vào việc thu nhỏ và tích hợp cao các chất bán dẫn hiệu suất cao trong xã hội kỹ thuật số, không chỉ là vật liệu cách nhiệt. Đó là lý do tại sao chúng tôi không bị loại bỏ bởi làn sóng đổi mới công nghệ và tiếp tục bảo vệ chiếc ghế tiêu chuẩn của ngành. Có một thái độ nhất quán với tư cách là một nhà đổi mới kế thừa từ việc khám phá ra vị umami.

    Zalo
    Hotline