Một hệ thống pin sơ cấp để khắc phục hiệu quả ô nhiễm cadmium và phát điện

Một hệ thống pin sơ cấp để khắc phục hiệu quả ô nhiễm cadmium và phát điện

    Một hệ thống pin sơ cấp để khắc phục hiệu quả ô nhiễm cadmium và phát điện
    của Zhao Weiwei và Chen Chaowen, Viện Khoa học Vật lý Hợp Phì, Viện Khoa học Trung Quốc

    Primary battery system designed for efficient remediation of cadmium pollution and power generation simultaneously
    Cơ chế của pin sơ cấp dựa trên (a) nước và (b) đất bị nhiễm Cd2+. Tín dụng: Chen Chaowen
    Một nhóm do Giáo sư Wu Zhengyan và Giáo sư Zhang Jia từ Viện Tình báo, Viện Khoa học Vật lý Hợp Phì của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc dẫn đầu, phối hợp với Giáo sư Cai Dongqing từ Đại học Donghua, đã xây dựng một hệ thống pin sơ cấp mới có thể hoạt động hiệu quả. loại bỏ Cd2+ khỏi môi trường và đồng thời tạo ra điện.

    Trong bài báo được xuất bản trong Nghiên cứu cơ bản gần đây, nhóm đã mô tả cách họ sử dụng kẽm làm cực dương, than chì làm cực âm và môi trường bị nhiễm Cd2+ (nước hoặc đất bị nhiễm Cd2+) làm chất điện phân để phát triển hệ thống này.

    Cd2+, với độ hòa tan và tốc độ di chuyển cao, gây ra các vấn đề nghiêm trọng đối với hệ sinh thái và sức khỏe con người. Mặc dù các công nghệ truyền thống có thể xử lý nước và đất bị nhiễm Cd2+, nhưng ứng dụng thực tế của chúng có thể bị hạn chế phần lớn bởi mức tiêu thụ năng lượng cao và độ phức tạp trong vận hành. Do đó, nhu cầu cấp thiết là phát triển các công nghệ xử lý mới trên môi trường bị nhiễm Cd2+.

    Hệ thống pin đã đạt được hiệu quả hóa rắn và loại bỏ Cd2+ trong nước và đất thông qua việc giảm lượng oxy hòa tan bằng các phản ứng Galvanic bên trong pin. Một lượng lớn OH được tạo ra và kết tủa với Cd2+ được điều khiển bởi điện trường.

    Họ đã thiết kế một nguồn điện đầu ra thông qua kết nối nối tiếp nhiều hệ thống pin chính. Trong quá trình loại bỏ Cd2+, đèn LED sáng liên tục.

    Hệ thống pin chính được thiết kế để khắc phục hiệu quả ô nhiễm cadmium và phát điện đồng thời. Tín dụng: CHEN Chaowen
    “Ý tưởng là một mũi tên trúng hai đích,” Chen Chaowen, tác giả đầu tiên của bài báo cho biết.

    Họ cũng đã kiểm tra thực vật, cá ngựa vằn và vi sinh vật trong đất sau khi áp dụng hệ thống này và nhận thấy tất cả chúng đều khỏe mạnh.

    Công nghệ này cho thấy các đặc điểm về chi phí thấp, bảo tồn năng lượng xanh và vận hành đơn giản, có triển vọng ứng dụng rộng rãi.

    Zalo
    Hotline