Mô-đun nguồn hai mặt được miễn thuế theo Điều 201 và tỷ suất lợi nhuận là 15%

Mô-đun nguồn hai mặt được miễn thuế theo Điều 201 và tỷ suất lợi nhuận là 15%

    Mô-đun nguồn hai mặt được miễn thuế theo Điều 201 và tỷ suất lợi nhuận là 15%

     

     

    Tuyên bố chung về hợp tác đối phó với biến đổi khí hậu được Hoa Kỳ và Trung Quốc công bố tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26). Tuyên bố này cũng đã ảnh hưởng đến thương mại mô-đun quang điện hai mặt giữa hai nước.

    Bài báo gốc / ngày 19 tháng 11 năm 2021 InfoLink Consulting

    Tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) ở Glasgow, Trung Quốc và Hoa Kỳ đã bày tỏ quyết tâm cùng nhau giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu sau nhiều năm tranh cãi về thương mại và chính trị. Tại hội nghị thượng đỉnh, hai nước đã công bố "Tuyên bố chung Trung Mỹ Glasgow về tăng cường ứng xử với khí hậu trong những năm 2020", làm sâu sắc hơn hợp tác về ứng dụng năng lượng tái tạo cho lưới điện, và Thỏa thuận Paris nhằm hạn chế sự gia tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu xuống thấp hơn hơn 2 độ C. Mục đích là để đảm bảo việc thực hiện.

    Nguồn: InfoLink Consulting

    Tòa án Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (CIT) tái khẳng định việc miễn thuế Điều 201 đối với các mô-đun phát điện hai mặt vào ngày 16 tháng 11, giảm thuế suất Điều 201 từ 18% xuống 15%, có hiệu lực cùng ngày. Do đó, các mặt hàng nhập khẩu trong năm qua theo mức thuế 18% đã được điều chỉnh sẽ đủ điều kiện để được hoàn thuế kèm theo lãi suất. Theo khung thời gian của Điều 201, thời hạn thuế quan là ngày 6 tháng 2 năm 2022.

    Một loạt động thái của Hoa Kỳ, như điều tra ngăn chặn đường vòng, bãi bỏ lệnh cấm, thuế quan Điều 201 và loại trừ sản xuất điện hai mặt, dần dần nới lỏng các quy định áp đặt lên các nhà sản xuất Trung Quốc và mang lại cho thị trường pin mặt trời cảm giác an toàn tạm thời. . Đơn yêu cầu điều tra chống gian lận do một nhóm ẩn danh của các nhà sản xuất pin mặt trời có tên "A-SMACC (Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời của Mỹ chống lại sự gian lận của Trung Quốc)" đã bị bác bỏ, nhưng A-SMACC có thể nộp đơn kiện lại. Trong hoàn cảnh đó, việc các nhà sản xuất Trung Quốc đặt cơ sở sản xuất ở nước ngoài vẫn còn nhiều rủi ro và khó có thể lên lịch chạy thử năng lực sản xuất mới.

    Câu hỏi thường gặp về Lệnh hủy bỏ lệnh hoãn lại của Shinchan (WRO), được cập nhật vào ngày 10 tháng 11, cho thấy rằng các nhà nhập khẩu PV vào Hoa Kỳ có cơ hội, nhưng Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) vẫn chưa đưa ra quyết định. Có ý kiến ​​cho rằng, các sản phẩm bị tạm giữ của các nhà sản xuất lớn vẫn chưa được gửi trả lại nên cần hết sức lưu ý xu hướng các nhà sản xuất đang giam giữ các sản phẩm điện mặt trời tại hải quan Mỹ. Do rủi ro tiềm ẩn của việc giam giữ sản phẩm, tỷ lệ thời gian hoạt động vẫn ở mức thấp ở Đông Nam Á cho đến nay, mặc dù điều khoản 201 thuế quan và WRO đã được nới lỏng. Hầu hết các nhà sản xuất lớn trong khu vực đều vận hành các dây chuyền di động và mô-đun của họ với thời gian hoạt động dưới 50%.

    Ước tính chi phí xuất khẩu sang Hoa Kỳ

    Nguồn: InfoLink Consulting

    PV InfoLink đã tóm tắt các mức thuế áp đối với hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc sang Hoa Kỳ. Ngay cả sau khi thuế chống bán phá giá đã về 0, thuế quan đối với mô-đun điện hai mặt đã lên tới gần 45% trong năm nay. Do mức thuế quan cao và các cuộc điều tra chống bán phá giá và thuế đối kháng (AD / CVD) chưa rõ ràng, nên không có khả năng các mô-đun sẽ được xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

    PV InfoLink ước tính chi phí theo ba trường hợp:

    (1) Một nhà sản xuất Hoa Kỳ mua một tế bào từ Đông Nam Á và lắp ráp nó trong nước.
    (2) Mô-đun vận chuyển từ Đông Nam Á đến Hoa Kỳ.
    (3) Gửi mô-đun sản xuất tại Trung Quốc đến Hoa Kỳ.

    Với việc khôi phục loại trừ sản xuất điện hai mặt, các nhà sản xuất Đông Nam Á sẽ có thể đảm bảo lợi nhuận khoảng 18%. Trong trường hợp mô-đun phát điện một mặt, lợi nhuận sau khi trừ thuế hải quan theo Điều 201 là khoảng 8%. Mặc dù được cắt giảm đáng kể thuế chống bán phá giá và thuế quan Điều 201, các mô-đun của Trung Quốc phải chịu Điều khoản 301 và thuế đối kháng khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, dẫn đến chi phí cao hơn năng lực sản xuất của Đông Nam Á. Với mức giá hiện tại, các nhà sản xuất Trung Quốc đặt cơ sở tại Hoa Kỳ sẽ có lợi. Tuy nhiên, với mức đầu tư cao và khả năng cạnh tranh với các mô-đun chi phí thấp được miễn thuế ở Đông Nam Á, các nhà sản xuất có thể đối mặt với rủi ro cao hơn về lợi nhuận. Các diễn biến trong tương lai cần được theo dõi liên tục, nhưng vẫn chưa biết liệu thuế quan đối với Điều 201 có được gia hạn hay không.

    Nguồn: InfoLink Consulting

    Dựa trên ba tình huống
    Điều 201 Chi phí sau khi hết hạn

    Sự kết luận
    Trong số các động thái này, WRO do CBP áp đặt có tác động lớn nhất đến các nhà nhập khẩu PV vào Hoa Kỳ. Do thời gian vận chuyển sản phẩm đến Hoa Kỳ mất nhiều thời gian, các thay đổi chính sách hơn nữa có thể dẫn đến tổn thất không thể kiểm soát trong chuyến đi. Do đó, cơ chế truy xuất nguồn gốc được áp dụng ngay cả khi sản phẩm cập cảng. Do đó, các nhà sản xuất xuất khẩu sản phẩm sang Hoa Kỳ kiểm soát rủi ro bằng cách tránh các lô hàng lớn và vận chuyển theo lô nhỏ.

    Nhìn chung, việc cắt giảm biểu giá tại Điều 201 xuống còn 15%, sự hồi sinh của các loại trừ sản xuất điện hai mặt và khả năng hoàn lại tiền đã mang lại tin tốt cho ngành PV. Tuy nhiên, chừng nào WRO còn được thực thi, sẽ rất khó để tăng cung và cầu ở Hoa Kỳ.

    Câu hỏi thường gặp về Thâm Quyến, được cập nhật vào ngày 10 tháng 11, đã có dấu hiệu giảm nhẹ. Các mô-đun đến Hoa Kỳ được yêu cầu cung cấp thông tin về nguồn nguyên liệu. Các nhà sản xuất sử dụng nguyên liệu từ Trung Quốc cần phải ký vào các tờ khai liên quan và các tài liệu khác như phiếu chuyển tiền, vì polysilicon gây khó khăn cho việc cung cấp các tài liệu đó. Câu hỏi thường gặp cũng cho thấy rõ ràng rằng rủi ro là thấp khi sử dụng các nguồn nguyên liệu khác ngoài polysilicon và Thâm Quyến ở nước ngoài. Vì lý do này, các nhà sản xuất Cấp 1 sẽ chuẩn bị tài liệu bất kể nguồn nguyên liệu là gì và sẽ tìm cách sử dụng polysilicon được sản xuất bên ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro.

    Ngoài ra, năng suất của các khu vực khác ngoài Đông Nam Á, chẳng hạn như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, cũng chịu sự điều chỉnh của WRO. Việc từ chối yêu cầu điều tra đường vòng đã khiến Đông Nam Á trở nên cạnh tranh, với chi phí sản xuất tương đương với Trung Quốc. Do đó, các nhà sản xuất chỉ có thể khác biệt hóa mình bằng cách tối ưu hóa sản phẩm và kênh bán hàng của mình.

    Ngoài ra, các tính toán trên cho thấy các mô-đun Đông Nam Á có lợi hơn. Người mua ở Hoa Kỳ đang yêu cầu các chuyến hàng từ Đông Nam Á phải được thực hiện bởi DDP (Delivery Duty Paid) khi xem xét các rủi ro tiềm ẩn. Giá tại thị trường Mỹ đang tăng do thủ tục xuất khẩu phức tạp, thời gian vận chuyển lâu và sự biến mất của các mô-đun bến cảng an toàn. Hiện tại, giá FOB (chưa bao gồm thuế và cước phí) của các sản phẩm tốt do các nhà sản xuất Trung Quốc xuất khẩu vào thị trường Mỹ vào khoảng 0,31 - 0,35 đô la Mỹ / W, và giá phân phối trong nước là 0,4 đến 0,45 đô la Mỹ / W.

    Bài báo được cung cấp


    InfoLink Consulting là công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới về công nghệ năng lượng tái tạo. InfoLink Consulting có một thành tích đã được chứng minh về việc sử dụng dữ liệu từ nhiều năm nghiên cứu thị trường do bộ phận PV InfoLink của chúng tôi cung cấp như một chỉ số về ngành. InfoLink Consulting bao gồm các nhà phân tích và nhóm nghiên cứu cung cấp phân tích thị trường chuyên sâu và hiểu biết về ngành để giúp các công ty phát triển các chiến lược vượt trội và tạo lợi thế cạnh tranh trong môi trường công nghiệp luôn thay đổi, cung cấp dịch vụ tư vấn. 
     

    Zalo
    Hotline