Mitsui, Mainstream kết thúc thương vụ đầu tư

Mitsui, Mainstream kết thúc thương vụ đầu tư

    Mitsui, Mainstream kết thúc thương vụ đầu tư

    Công ty thương mại Nhật Bản đã nắm cổ phần thiểu số trong nhà phát triển năng lượng tái tạo trị giá 575 triệu euro

    Tập đoàn thương mại Nhật Bản Mitsui đã kết thúc một giao dịch với Mainstream để nắm giữ 27,5% cổ phần của nhà phát triển năng lượng tái tạo.

    Kết luận của thương vụ được đưa ra sau một thông báo vào tháng 3 rằng Mitsui đã đồng ý đầu tư 575 triệu euro vào Mainstream dưới dạng cổ phiếu phổ thông mới, tương ứng với 27,5% cổ phần.

    Mitsui tham gia với tư cách là nhà đầu tư chiến lược dài hạn vào Mainstream, cùng với Aker Horizons, hiện sở hữu 54,4% cổ phần của Mainstream sau giao dịch.

    Giám đốc điều hành Aker Horizons và Chủ tịch Mainstream Kristian Rokke (ảnh) cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được khởi động và hoạt động với quan hệ đối tác chiến lược này giữa Mitsui và Aker Horizons trong Mainstream.

    “Chúng tôi coi Mainstream là một phần không thể thiếu trong các kế hoạch của Aker Horizons nhằm phát triển các trung tâm công nghiệp xanh trên toàn cầu và sự hợp tác này như một cách để tận dụng thế mạnh của các công ty tương ứng của chúng tôi để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng."

    Giám đốc điều hành Mary Quaney của Mainstream cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được tiến nhanh về phía trước với sự hỗ trợ của nhà đầu tư và đối tác chiến lược dài hạn mới của chúng tôi, Mitsui, cùng với Aker Horizons.”

    Danh mục đầu tư của Mitsui và Mainstream là bổ sung cho nhau, cả hai công ty đều có tài sản đáng kể đang hoạt động hoặc đang phát triển ở Châu Mỹ Latinh, Châu Phi và Châu Á.

    Mitsui sẽ tận dụng mạng lưới kinh doanh toàn cầu của mình trong các ngành và năng lực công nghiệp trên phạm vi rộng của mình, bao gồm năng lực của nhà sản xuất điện độc lập toàn cầu (IPP) từ 22 quốc gia.

    Zalo
    Hotline