Mitsui & Co., Tài sản tiền điện tử liên kết vàng Biến động giá dần dần

Mitsui & Co., Tài sản tiền điện tử liên kết vàng Biến động giá dần dần

    Mitsui & Co., Tài sản tiền điện tử liên kết vàng Biến động giá dần dần

    Mitsui sẽ bắt đầu phát hành tài sản tiền điện tử (tiền ảo) được hỗ trợ bởi vàng trong tháng. Giá được liên kết với giá vàng và được bán cho các cá nhân thông qua một công ty trao đổi tiền ảo. Bằng cách dự trữ vàng, là tài sản thực và có giá dao động chậm, nó được bán như một sản phẩm tài chính khác với tiền ảo, không có tài sản hỗ trợ và có giá thay đổi đột ngột. Chúng tôi cũng muốn làm cho nó có thể sử dụng tiền ảo được lưu trữ trên điện thoại thông minh và các thiết bị khác để thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ trực thuộc, giống như tiền điện tử.
    Việc phát hành tiền ảo liên kết với vàng dường như là lần đầu tiên ở Nhật Bản. "Zipang Coin (ZPG)" được phát hành sẽ được ràng buộc bởi Mitsui & Co., công ty này sẽ thu mua số tiền từ thị trường London bằng với số tiền phát hành. Mitsui đã thành lập một công ty trao đổi tiền ảo với Seven Bank và những người khác, đồng thời đăng ký nó với Cục Tài chính Kanto với sự cho phép của Cơ quan Dịch vụ Tài chính về việc xử lý ZPG.

    Không giống như Bitcoin không được hậu thuẫn bằng tài sản thực, nếu có tài sản hậu thuẫn thì tài sản đó sẽ trở thành thước đo giá trị và giá cả ổn định. 1ZPG có thể được giao dịch với số lượng nhỏ như 1 gram vàng. Mã thông báo (chứng chỉ điện tử) cũng đi kèm với bảo lãnh ngân hàng của Sumitomo Mitsui Banking Corporation.

    Trước hết, nó sẽ được bán cho các cá nhân tại một công ty trao đổi mà nó đã thành lập. Nó sẽ có thể được xử lý tại các sàn giao dịch tiền ảo khác theo trình tự.

    Các sàn giao dịch đã đăng ký với Cục Tài chính Kanto cần xác minh danh tính của người dùng. Liên quan đến blockchain chứng minh tiền ảo, chúng tôi giới hạn người dùng bằng cách áp dụng "loại riêng tư" có quản trị viên thay vì "loại công khai" không có quản trị viên và bảo vệ quyền riêng tư và rửa tiền (rửa tiền) Kết nối với các biện pháp đối phó .

    Vàng trong tài sản thực được gọi là "vàng khẩn cấp" và được quản lý để tránh rủi ro và còn được gọi là tài sản tránh lạm phát. Đầu tư vàng có thể được thực hiện với các quỹ hoán đổi (ETF), nhưng người ta cho rằng việc sử dụng tiền ảo sẽ dẫn đến việc quản lý tài sản cho những người trẻ tuổi.

    Cân nhắc cung cấp ZPG để thanh toán. Ví dụ: hãy tưởng tượng một hệ thống mà bạn có thể đặt một ứng dụng wallet (ví điện tử) trên điện thoại thông minh cá nhân của mình và đọc mã vạch khi mua sắm tại cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị để thanh toán từ ZPG của bạn. Ngoài việc có thể chuyển đổi ngay lập tức sang yên tại thời điểm thanh toán, cửa hàng cũng có thể nhận nó dưới dạng ZPG.

    Nếu ZPG được bán hoặc sử dụng để thanh toán, phần tăng giá sẽ phải chịu thuế. Nó được coi là thu nhập linh tinh và phải chịu thuế thu nhập lên đến 45%. Kết hợp với thuế cư trú 10%, nó sẽ là 55%. Nếu lợi nhuận vượt quá 200.000 yên, thì cũng phải khai thuế lần cuối.

    Trong hơn 30 năm, Mitsui đã tham gia vào lĩnh vực kinh doanh phái sinh các sản phẩm phòng ngừa rủi ro về giá như kim loại quý, kim loại màu và năng lượng cho các công ty lớn trong nước và nước ngoài. Sử dụng bí quyết đó, chúng tôi sẽ sử dụng nó như một loại tiền kỹ thuật số cho các cá nhân.

    Việc phát hành phổ biến trên các loại tiền kỹ thuật số. Vào cuối tháng 11 năm 2021, liên minh doanh nghiệp, trong đó có 74 công ty và tổ chức lớn như Mega Bank như Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ và NTT Group tham gia, đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu phát hành thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số "DCJPY" được hỗ trợ. bằng tiền gửi ngân hàng. Chúng tôi đang hướng tới việc sử dụng thực tế trong việc chuyển tiền giữa các công ty vào nửa cuối năm 2010. Mitsui sẽ phát hành ZPG cho các cá nhân trước DCJPY và hình dung một cơ chế cho phép trao đổi lẫn nhau cùng lúc bằng cách tiếp nhiên liệu xăng và thanh toán tiền điện.

    Ở nước ngoài, các công ty CNTT (công nghệ thông tin) lớn của Mỹ đang bắt đầu xem xét giới thiệu các dịch vụ thanh toán bằng tiền ảo. Twitter đã giới thiệu chức năng "ném tiền" trên thế giới vào mùa thu năm ngoái, nơi người dùng có thể trao tiền mặt và bitcoin cho nhau trên SNS (trang web trao đổi) của họ. PayPal Holdings đã ra mắt một dịch vụ tại Hoa Kỳ, nơi bạn có thể thanh toán cho việc mua sắm hàng ngày của mình bằng các loại tiền ảo như Bitcoin. Người ta nói rằng Amazon.com cũng đã phát hành thông tin việc làm để tuyển dụng các nhà quản lý phát triển trong lĩnh vực tài sản tiền điện tử và blockchain.

    Tuy nhiên, các quy định về tiền ảo ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn trên thế giới, và Nhật Bản cũng đang tiến tới thắt chặt các quy định. Cơ quan Dịch vụ Tài chính sẽ thắt chặt các hạn chế đối với các loại tiền ảo được hỗ trợ bởi đấu thầu hợp pháp, chẳng hạn như hạn chế các nhà phát hành đối với các ngân hàng và công ty chuyển tiền. Bộ Tài chính cũng đã thông báo sẽ đưa vào quy định về giao dịch vốn của Luật Ngoại hối. Tuy nhiên, đó cũng là một câu chuyện tích cực để thúc đẩy một thị trường lành mạnh và không thể thiếu sự chung tay của cả hai bên, chẳng hạn như các biện pháp chống rửa tiền, để phổ biến.

    Zalo
    Hotline