Mitsubishi Estate / Tenjin 1-7 quy hoạch 20 tầng tổng 74.000m2, quy mô lớn nhất Nhật Bản với ngoại thất CLT

Mitsubishi Estate / Tenjin 1-7 quy hoạch 20 tầng tổng 74.000m2, quy mô lớn nhất Nhật Bản với ngoại thất CLT

    Mitsubishi Estate / Tenjin 1-7 quy hoạch 20 tầng tổng 74.000m2, quy mô lớn nhất Nhật Bản với ngoại thất CLT

    Hình ảnh hoàn thành của tòa nhà phức hợp (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Vào ngày 30, Mitsubishi Estate đã công bố phác thảo của "Kế hoạch Tenjin 1-7 (tên dự kiến)", một dự án phát triển tòa nhà hỗn hợp được quy hoạch trên địa điểm của cơ sở thương mại "IMS" ở Tenjin, Chuo-ku, thành phố Fukuoka. . Bao gồm các công trình thương mại, khách sạn, văn phòng, quy mô của tòa nhà là xây dựng S / SRC (tầng hầm), 4 tầng dưới trệt, 20 tầng trên mặt đất và một căn hộ áp mái với tổng diện tích khoảng 74.020m2. CLT (gỗ ghép thanh chéo) được sản xuất tại Kyushu sẽ được sử dụng cho một số tầng dưới và mặt ngoài của tầng 7 trở lên. Theo công ty, đây dự kiến ​​sẽ là tòa nhà cao tầng lớn nhất ở Nhật Bản sử dụng CLT cho ngoại thất. Việc xây dựng dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 7 năm 2023 và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 3 năm 2026. Mitsubishi Jisho Sekkei phụ trách thiết kế.


    Tòa nhà đã được chứng nhận là một biện pháp giảm thiểu tỷ lệ diện tích sàn (Tenjin Big Bang Bonus) cho "Tenjin Big Bang", một dự án hướng dẫn việc xây dựng lại các tòa nhà ở trung tâm thành phố do thành phố Fukuoka thúc đẩy.


    Địa điểm xây dựng là 1-326-1, Tenjin, Chuo-ku (diện tích mặt bằng: khoảng 4.640 mét vuông). Tầng hầm 4 và 3 của tòa nhà sẽ có bãi đậu xe và phòng máy, tầng 2 đến tầng 5 có cửa hàng, khách sạn, văn phòng, tầng 6 có phòng máy, tầng 7 đến tầng 15 có văn phòng và tầng 16 trở lên sẽ có khách sạn. làm. Chiều cao của tòa nhà dự kiến ​​là 91 mét.


    Nhằm mục đích tạo ra một không gian đô thị trong đó thành phố và thiên nhiên hài hòa với nhau như một tòa nhà có thiết kế hấp dẫn, mặt ngoài của tòa nhà được làm bằng các tấm CLT làm từ gỗ trồng Kyushu do MEC Industry sản xuất (Yusui-cho , Kagoshima Prefecture), một công ty gỗ tổng hợp trong đó Mitsubishi Estate có cổ phần. Và các nhà máy được bố trí một cách hữu cơ. Lượng CLT được sử dụng được giả định là 450 mét khối trở lên. Một cột hình chữ V và không gian giếng trời sẽ được cung cấp ở phần dưới của tòa nhà ở phía tây nam của địa điểm hướng ra Watanabe-dori.


    Xét về mặt môi trường, việc sử dụng CLT sẽ góp phần ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, và tất cả điện năng được sử dụng bởi tòa nhà sẽ đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.


    Một quảng trường sẽ được thiết lập trên mặt đất ở phía nam của địa điểm và trên tầng hầm ở phía tây của địa điểm, và ở phía đông bắc của địa điểm, một quảng trường mặt đất với các trụ cây xanh tượng trưng sẽ được bố trí để tăng cường mạng lưới người đi bộ và tạo không gian thư giãn. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện các biện pháp chống lại các bệnh truyền nhiễm, chẳng hạn như áp dụng hệ thống thông gió tự nhiên trong văn phòng.


    Chúng tôi dự kiến ​​hoàn thành công việc phá dỡ các cơ sở hiện có vào cuối tháng 5 năm 2011. Taisei Corporation phụ trách công việc phá dỡ. Nhà thầu cho việc xây dựng mới vẫn chưa được quyết định.

    Zalo
    Hotline